Ngôi trường vùng ven biển Hà Tĩnh và bước “đột phá” trong Kỳ thi HSG tỉnh lớp 12

(Baohatinh.vn) - Đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay trong Kỳ thi học sinh giỏi (HSG) tỉnh lớp 12 với tổng số 14/17 em dự thi đạt giải, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Dương, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã có bước đột phá trong hành trình chinh phục tri thức.

Ngôi trường vùng ven biển Hà Tĩnh và bước “đột phá” trong Kỳ thi HSG tỉnh lớp 12

Nỗ lực vượt bậc trong giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã được đền đáp trong Kỳ thi HSG tỉnh lớp 12.

Thầy Hoàng Quốc Quyết - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn chia sẻ: “14/17 em dự thi đạt giải với 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 5 giải khuyến khích trong Kỳ thi HSG tỉnh năm học này là một bước tiến mới trong hành trình chinh phục tri thức của thầy và trò chúng tôi. Năm học 2021 - 2022, trường có 8/12 em dự thi đạt giải với 2 giải nhì, 4 giải ba, 2 giải khuyến khích. Vốn nằm trong top những trường có điểm đầu vào THPT thấp nhất tỉnh, đây là động lực để các thầy cô giáo có thêm niềm tin, nhiệt huyết trong hành trình thực hiện sứ mệnh “trồng người” trên vùng đất khó”.

Tham dự Kỳ thi HSG tỉnh năm nay, đội tuyển của Trường THPT Nguyễn Đình Liễn tham gia thi ở 9/10 môn (trừ tiếng Pháp) và 14 em đã đạt giải ở 8/9 môn (trừ môn Lịch sử).

Tạo nên thành tích đột phá nhất là đội tuyển Hóa học với 2/2 em dự thi đều đạt giải, trong đó có 1 giải nhất và 1 giải khuyến khích. Thành tích này đã ghi dấu sự trở lại của bộ môn Hóa học trên trang truyền thống của nhà trường sau 2 năm không có HSG tỉnh. Năm nay cũng là lần đầu tiên trường có giải nhất ở bộ môn này.

Ngôi trường vùng ven biển Hà Tĩnh và bước “đột phá” trong Kỳ thi HSG tỉnh lớp 12

Niềm vui của cô, trò đội tuyển Hóa học.

Cô Phan Thị Huyền - chủ nhiệm đội tuyển Hóa học cho biết: “Ngoài việc tìm kiếm các nguồn tài liệu cho học sinh, trong quá trình giảng dạy, tôi luôn phát huy tính tích cực, chủ động của các em bằng việc để học sinh tự nghiên cứu, suy nghĩ, tìm cách giải quyết các vấn đề câu hỏi đưa ra, cô chỉ là người định hướng. Ngoài tố chất thì cả 2 học sinh trong đội tuyển đều rất cố gắng và quyết tâm, đó chính là động lực để tôi nỗ lực tìm tòi, ôn luyện tốt cho các em”.

2 học sinh đội tyển Hóa học bước vào Kỳ thi HSG tỉnh lần này với tâm lý e dè bởi cả đều không thành công trong Kỳ thi HSG tỉnh lớp 10 và 11. Trong suốt quá trình tập trung ôn luyện, cô giáo còn là người chị, người bạn đồng hành hỗ trợ về kiến thức, động viên tinh thần giúp các em giảm bớt những áp lực, căng thẳng về tâm lý. Vượt lên tất cả, với quyết tâm của bản thân và sự quan tâm của nhà trường, phương pháp giảng dạy đổi mới, hấp dẫn của giáo viên, 2 em đã thực hiện được giấc mơ của mình.

Ngôi trường vùng ven biển Hà Tĩnh và bước “đột phá” trong Kỳ thi HSG tỉnh lớp 12

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Đình Liễn biểu dương những học sinh đạt giải trong Kỳ thi HSG tỉnh lớp 12.

Em Lê Xuân Khang (lớp 12A8) - giải nhất môn Hóa học chia sẻ: "Dù đã được cô giáo và người thân động viên tinh thần trước khi vào thi nhưng em vẫn rất hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, khi đọc kỹ đề bài, em cảm thấy yên tâm hơn và bình tĩnh sử dụng những kiến thức của mình để làm bài. Kết quả giải nhất môn Hóa học là món quà tuyệt vời nhất cho những nỗ lực của bản thân em và sự quan tâm hỗ trợ của các thầy cô”.

Ngôi trường vùng ven biển Hà Tĩnh và bước “đột phá” trong Kỳ thi HSG tỉnh lớp 12

Em Đặng Nguyễn Phương Anh - lớp 12A1, giành giải ba môn Tiếng Anh.

Một trong những gương mặt có thành tích đột phá trong kỳ thi HSG năm nay của Trường THPT Nguyễn Đình Liễn là Đặng Nguyễn Phương Anh - lớp 12A1, giải ba môn Tiếng Anh.

Phương Anh cho biết: “Năm lớp 10, em từng tham gia kỳ thi HSG tỉnh nhưng không đạt giải. Năm nay, sau nhiều đắn đo, em đã quyết định tham gia kỳ thi. Em có hy vọng nhưng không quá trông chờ vào việc đạt giải gì. Thế nên, khi nghe bạn báo tin, em đã rất bất ngờ và sung sướng, phải thêm mấy lần tra kết quả mới tin đó là sự thật. Kết quả này chính là động lực để em chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trong năm tới”.

Với cô trò đội tuyển Vật lý, niềm vui cũng trở nên trọn vẹn hơn khi cả 2/2 em tham gia dự thi đều đạt giải, trong đó có 1 giải ba, 1 khuyến khích (tăng so với năm trước 1 giải ba).

Ngôi trường vùng ven biển Hà Tĩnh và bước “đột phá” trong Kỳ thi HSG tỉnh lớp 12

Đội tuyển Vật lý cũng đã có niềm vui trọn vẹn khi cả 2 học sinh dự thi đều đạt giải.

Là ngôi trường ven biển, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, việc đầu tư cho con cái học hành không phải là chuyện dễ dàng nhưng những năm gần đây, cùng với quyết tâm của nhà trường, nhiều phụ huynh đã thay đổi tư duy.

Để có những con số đong đầy niềm vui ấy, trong suốt thời gian dạy và học, nhất là quá trình ôn luyện, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã phải nỗ lực vượt bậc. Năng lực, tâm huyết của thầy cô trong việc truyền lửa đam mê học tập cho các em và quyết tâm chinh phục kiến thức của học sinh đã giúp ngôi trường ven biển có chất lượng đầu vào thuộc nhóm thấp nhất tỉnh lập nên thành tích đáng tự hào.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast