Nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năm học 2019 - 2020, Liên đội Trường THCS Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã nỗ lực cùng với nhà trường thực hiện thành công mô hình điểm “Chúng em xây dựng trường học hạnh phúc”.

Sáng 19/1, Hội đồng Đội tỉnh và Sở GD&ĐT tỉnh tham quan, học tập mô hình điểm “Chúng em xây dựng trường học hạnh phúc” tại Trường THCS Kỳ Tân và giao ban công tác đội, phong trào thiếu nhi học kỳ I, năm học 2020-2021.

Nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc ở Hà Tĩnh

Học sinh Trường THCS Kỳ Tân biểu diễn múa hát “Việt Nam ơi”

Để thực hiện các tiêu chí trường học hạnh phúc (gồm yêu thương, an toàn và tôn trọng), Trường THCS Kỳ Tân đã tiến hành những giải pháp đồng bộ với thông điệp “Bắt đầu bằng tình yêu thương, kết thúc bằng nụ cười”.

Nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc ở Hà Tĩnh

Các em biểu diễn hát sắc bùa...

Lấy học sinh làm chủ thể, nhà trường đã tạo môi trường để các em chủ động xây dựng ngôi trường của mình bằng việc tạo nên môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện; tự giác, tích cực trong công tác vệ sinh, môi trường, trồng, bảo vệ, chăm sóc cây xanh; đưa không gian xanh vào lớp học, thư viện, nhà vệ sinh...

Đặc biệt đưa không gian xanh, hoa, âm nhạc và tranh vẽ vào nhà vệ sinh nhằm xây dựng công trình vệ sinh luôn sạch sẽ, thân thiện trong ý thức hằng ngày của mỗi bạn đội viên.

Nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao sổ tiết kiệm, thẻ bảo hiểm y tế cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn là Hoàng Phương Hiếu (lớp 9A) và Hoàng Gia Bảo (lớp 8B).

Học sinh nơi đây còn tạo dựng môi trường học tập tích cực bằng cách tự giác, hợp tác vui vẻ trong học tập, đề xuất với thầy cô những mong muốn của mình.

Các em được tham gia xây dựng nội quy học tập, nội quy lớp học, kế hoạch giáo dục nhà trường, được phép đề xuất với nhà trường những thay đổi trong việc tuyên dương khen thưởng, khích lệ động viên.

Nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc ở Hà Tĩnh

Các tổ chức, cá nhân trao xe lăn và quà cho đôi bạn vượt khó, giúp đỡ nhau trong học tập là Nguyễn Anh Công và Lê Xuân Thịnh Hưng

Đặc biệt, các em xây dựng trường học hạnh phúc từ những “Tiết học hạnh phúc, tuần học hạnh phúc”, “Lớp học hạnh phúc”. Qua đó, các em đã xây dựng mỗi tuần một chủ điểm, một khẩu hiệu hành động.

Nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc ở Hà Tĩnh

Các đại biểu tham quan Công trình măng non của Trường THCS Kỳ Tân

Mô hình trường học hạnh phúc đã góp phần giúp Trường THCS Kỳ Tân đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. Riêng học kỳ I năm học 2020 - 2021, trường có 10 học sinh giỏi cấp tỉnh, 79 học sinh giỏi cấp huyện, 1 đề tài khoa học kỹ thuật đạt giải nhì cấp tỉnh; giải nhất cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện.

Nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc ở Hà Tĩnh

Cũng trong sáng nay, tại Trường THCS Kỳ Tân, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị giao ban công tác Đội và phong trào thiếu nhi học kỳ I, năm học 2020-2021, trong đó triển khai việc xây dựng mô hình trường học hạnh phúc trên toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast