Nhiều cơ hội hấp dẫn chờ đón học sinh Hà Tĩnh tại cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge 2021-2022

(Baohatinh.vn) - Vòng thi cấp tỉnh cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Challenge dành cho học sinh tiểu học, THCS và THPT tại Hà Tĩnh đang được nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh quan tâm, bởi cuộc thi mang đến nhiều lợi ích trên chặng đường phát triển năng lực tiếng Anh, cũng như cơ hội ưu tiên xét tuyển đối với nhiều trường đại học trên khắp cả nước.

Với lịch sử 10 năm được tổ chức với quy mô rộng khắp các tỉnh thành tại Việt Nam, cuộc thi TOEFL Challenge đã mang tới sân chơi tiếng Anh hấp dẫn, nơi để nhiều học sinh được đánh giá năng lực tiếng Anh của mình theo chuẩn quốc tế, cũng như tìm ra các nhân tài tiếng Anh tại tỉnh để tham gia vòng chung kết quốc gia.

Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Challenge tại Hà Tĩnh bao gồm 3 cuộc thi: TOEFL Primary Challenge dành cho học sinh tiểu học (từ lớp 2 - lớp 5), TOEFL Junior Challenge dành cho học sinh THCS (từ lớp 6 - lớp 9) và TOEFL ITP Challenge dành cho học sinh THPT (từ lớp 10 - lớp 12).

Nhiều cơ hội hấp dẫn chờ đón học sinh Hà Tĩnh tại cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge 2021-2022

Với vòng thi cấp tỉnh, mọi học sinh đều có thể đăng ký để tham dự và nhận phiếu điểm TOEFL Primary, TOEFL Junior và TOEFL ITP do Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp có giá trị toàn cầu.

Đặc biệt, phiếu điểm cung cấp thông tin giá trị và đáng tin cậy về năng lực tiếng Anh của học sinh cũng như những chỉ dẫn chi tiết để học sinh nâng cao trình độ, định hướng quá trình học tập tiếp theo. Phiếu điểm của TOEFL thể hiện nhiều thông tin như điểm thành phần từng kỹ năng (gồm điểm số và điểm quy đổi theo Khung tham chiếu chung châu Âu CEFR), phần mô tả khả năng tiếng Anh đạt được ở từng kỹ năng và đặc biệt là thang điểm Lexile - hệ thống đánh giá khả năng đọc hiểu và gợi ý đầu sách đọc tiếng Anh phù hợp với mỗi cá nhân.

Nhiều cơ hội hấp dẫn chờ đón học sinh Hà Tĩnh tại cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge 2021-2022

Bảng quy đổi điểm TOEFL Primary và TOEFL Junior sang Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR) và Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam

Sức hút của cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Challenge năm nay tại tỉnh Hà Tĩnh được đánh giá là do cơ hội mà nhiều học sinh THPT mong muốn trước kỳ thi tốt nghiệp chính thức. Theo đó, thông qua việc thi vòng thi cấp tỉnh và đạt được điểm số TOEFL ITP từ 450 trở lên, các em sẽ được nhận ngay điểm 10 tốt nghiệp môn tiếng Anh theo quy định của Bộ GD&ĐT. Vì vậy, tham dự cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge ngay trong tháng 3 này và nhận sớm kết quả điểm tiếng Anh sẽ giúp giảm thiểu sức ép trước kỳ thi quan trọng này và có nhiều thời gian hơn cho các môn học khác.

Bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT cho biết: “Trong năm 2022, tình hình dịch bệnh chưa được khống chế hoàn toàn, chưa thuận lợi để tổ chức thi riêng, thi đánh giá năng lực một cách phổ biến thì tỷ trọng nhập học đối với các phương thức vẫn có thể tương tự và ổn định như năm 2020 và năm 2021. Các năm tiếp theo, khi các trung tâm khảo thí đi vào vận hành ổn định thì tỷ trọng các trường sử dụng kết quả bài thi tiếng Anh quốc tế sẽ gia tăng mạnh mẽ để dần thay thế cho kết quả thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi riêng do các nhóm trường tổ chức”.

Tới thời điểm này, một số trường đại học đã công bố phương án tuyển sinh năm 2022 sẽ có phương thức xét tuyển bằng các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, trong đó bao gồm chứng chỉ TOEFL ITP, kết hợp xét kết quả học tập và kết quả thi tốt nghiệp THPT. Tính riêng với yêu cầu về điểm TOEFL ITP để xét tuyển, Trường Đại học Hàng hải xét tuyển kết hợp với thí sinh đạt 499 điểm TOEFL ITP trở lên, Đại học Kinh tế Quốc dân xét tuyển thí sinh có chứng chỉ TOEFL ITP 500 trở lên, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông xét tuyển kết hợp với thí sinh đạt 513 TOEFL ITP điểm trở lên… và gần 50 trường đại học khác trên cả nước.

Nhiều cơ hội hấp dẫn chờ đón học sinh Hà Tĩnh tại cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge 2021-2022

Nhiều trường đại học tại Việt Nam sử dụng TOEFL ITP để ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng

Bên cạnh đó, với những thí sinh được tuyển chọn vào vòng chung kết quốc gia thi đấu với các tỉnh thành trên toàn quốc, Ban Tổ chức tài trợ toàn bộ lệ phí thi và các thí sinh xuất sắc được trao giải cấp quốc gia, mang vinh quang về cho bản thân, gia đình, nhà trường cũng như địa phương.

Những năm gần đây, cùng với việc đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy môn tiếng Anh, Hà Tĩnh đã có nhiều chính sách nâng chuẩn tiếng Anh cho học sinh của tỉnh. Là năm thứ 2 cuộc thi TOEFL Challenge được tổ chức tại Hà Tĩnh, cuộc thi hứa hẹn sẽ giúp đánh giá chuẩn năng lực tiếng Anh của học sinh, góp phần từng bước chuẩn hóa tiếng Anh cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Để đăng ký vòng thi cấp tỉnh, các bậc phụ huynh và các em học sinh tại Hà Tĩnh có thể đăng ký ngay tại trường mình đang theo học trước hạn cuối 11/4/2022 hoặc có thể đăng ký trực tuyến theo đường link sau đây: https://toeflchallenge.iigvietnam.com/ha-tinh/dang-ky/

Tin liên quan:
  • Nhiều cơ hội hấp dẫn chờ đón học sinh Hà Tĩnh tại cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge 2021-2022
    Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh đánh giá năng lực Tiếng Anh của học sinh bằng ...

    Sử dụng chứng chỉ Cambridge để đánh giá kết quả học Tiếng Anh, Trường Tiểu học, THCS & THPT Albert Einstein là trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh lựa chọn thử thách này để hướng tới đầu ra Tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế.

  • Nhiều cơ hội hấp dẫn chờ đón học sinh Hà Tĩnh tại cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge 2021-2022
    Thiếu nhi Hà Tĩnh tự tin hội nhập

    Được trang bị nền tảng kiến thức văn hóa, ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng sống, thiếu nhi Hà Tĩnh đang từng bước khẳng định mình qua các cuộc thi và tự tin trên hành trình hội nhập.

  • Nhiều cơ hội hấp dẫn chờ đón học sinh Hà Tĩnh tại cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge 2021-2022
    Hãy học tiếng Anh như danh họa Leonardo da Vinci học vẽ trứng

    Chắc hẳn chúng ta đều đã nghe danh người họa sỹ thiên tài Leonardo da Vinci, nhưng không phải ai cũng biết đến câu chuyện ông học vẽ trứng. Câu chuyện đó có liên quan như thế nào đến việc học tiếng Anh? Điều đó sẽ được giải đáp qua sự chia sẻ của cô giáo Đỗ Thúy Hằng - chuyên gia luyện thi, thuộc top 1% thế giới về điểm TOEFL iBT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast