Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh đánh giá năng lực Tiếng Anh của học sinh bằng chuẩn Cambridge

(Baohatinh.vn) - Sử dụng chứng chỉ Cambridge để đánh giá kết quả học Tiếng Anh, Trường Tiểu học, THCS & THPT Albert Einstein là trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh lựa chọn thử thách này để hướng tới đầu ra Tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế.

Video: Đôi bạn Trường Albert Einstein cùng học Tiếng Anh. Video tư liệu

Lựa chọn kỳ thi Tiếng Anh chuẩn quốc tế

Ngoài các bài thi giữa kỳ, học kỳ theo chương trình của Bộ GD&ĐT, ngay từ khi xây dựng chương trình giáo dục, Trường Tiểu học, THCS & THPT Albert Einstein (Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein đã chuẩn bị tốt các điều kiện để có thể tổ chức các kỳ thi quốc tế tại trường.

Kỳ thi lấy chứng chỉ Cambridge được nhà trường lựa chọn để đánh giá năng lực học sinh, bởi đây là kỳ thi được tổ chức cho tất cả các lứa tuổi nên có thể áp dụng ngay ở bậc tiểu học. Với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, học sinh tham gia kỳ thi được đánh giá kết quả bởi hội đồng giám khảo quốc tế.

Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh đánh giá năng lực Tiếng Anh của học sinh bằng chuẩn Cambridge

Trường Albert Einstein trao chứng chỉ Cambridge cho học sinh vào tháng 12/2020.

Kỳ thi do Trung tâm Khảo thí Cambridge tổ chức rất nghiêm túc, đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác và khoa học. Bài thi được niêm phong, đóng gói bảo mật gửi về Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Cambridge để các chuyên gia quốc tế chấm và phân tích kết quả.

Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge quốc tế được hơn 15.000 tổ chức, chính phủ trên thế giới thừa nhận và được hầu hết các trường đại học trên thế giới chấp nhận.

Video: Thầy Trần Giang Nam - chuyên viên Tiếng Anh - Sở GD&ĐT nói về kỳ thi Cambridge. Video tư liệu

Trang bị cho học sinh công cụ không thể thiếu cho tương lai

Kỳ thi với thang điểm rõ ràng, khắt khe nhưng đây là sự đo đếm thực chất, khách quan để đánh giá năng lực Tiếng Anh theo đúng chuẩn quốc tế.

Bởi vậy, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein đã quyết định sử dụng “chiếc gương” này để phản ánh, đánh giá và có các giải pháp dạy, học hiệu quả hơn, giúp học sinh đi đến đích sử dụng Tiếng Anh như một công cụ cần thiết.

Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh đánh giá năng lực Tiếng Anh của học sinh bằng chuẩn Cambridge

Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên động viên, khuyến khích học sinh tham gia các sân chơi Tiếng Anh để trau dồi kỹ năng. Ảnh tư liệu

Ông Nguyễn Gia Việt - Tiến sỹ chuyên ngành phương pháp giảng dạy Tiếng Anh, phụ trách chuyên môn Trường Tiểu học, THCS & THPT Albert Einstein khẳng định: “Quan điểm của chúng tôi, Tiếng Anh không phải là môn năng khiếu mà là môn học phát triển kỹ năng, đây là một công cụ để các em học sinh học tập, giao tiếp, nghiên cứu để thành công trên các lĩnh vực.

Xác định đây là một công cụ nên nhà trường xây dựng lộ trình học tập trên cơ sở đại trà với mục tiêu chung là học sinh nào cũng đạt được một trình độ nhất định trong một thời điểm. Nhà trường đã xây dựng chương trình học tiệm cận chuẩn quốc tế và tương tác để phụ huynh đồng tình, ủng hộ và không ngừng đổi mới phương pháp dạy, học để học sinh tích cực, hăng say học tập.

Đồng thời, trường cũng đã đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo và hoàn thiện các điều kiện để tổ chức kỳ thi Cambridge ngay tại trường trong 2 năm học gần đây".

Thầy Nguyễn Gia Việt - phụ trách chuyên môn thông tin về việc tổ chức dạy, học Tiếng Anh của trường. Video tư liệu

Phương pháp dạy học, lộ trình phát triển năng lực Tiếng Anh cho học sinh của nhà trường đã được đội ngũ giáo viên trẻ, có năng lực và giàu nhiệt huyết thực hiện bằng tất cả sự nỗ lực nhằm dẫn dắt các em đi theo một lộ trình bài bản, quy chuẩn từ quá trình học tập đến từng bài kiểm tra đánh giá năng lực và tiếp cận các kỳ thi quốc tế.

Cô Hoàng Thị Huế - Tổ trưởng bộ môn Tiếng Anh chia sẻ về phương pháp cùng học sinh hướng tới kỳ thi quốc tế. Video tư liệu

Phụ huynh cùng vào cuộc, học sinh hào hứng

Điều thuận lợi nhất để việc học Tiếng Anh của Trường Albert Einstein vững vàng đi theo lộ trình chuẩn quốc tế đó chính là sự đồng tình, ủng hộ tích cực từ phụ huynh và sự chủ động, hào hứng trong học tập của học sinh.

Nhiều phụ huynh chia sẻ, họ lựa chọn Albert Einstein có một phần quan trọng là niềm tin vào phương pháp, lộ trình dạy học Tiếng Anh của nhà trường và họ rất hài lòng vì chính môi trường học tập năng động đã giúp con em mình tích cực, hào hứng không chỉ đối với môn Tiếng Anh mà trong tất cả các môn học, các hoạt động khác.

Video: Phụ huynh Trường Albert Einstein tin tưởng, ủng hộ phương pháp giáo dục của nhà trường. Video tư liệu

Môi trường học tập đầy hào hứng cùng với lộ trình học tập hướng chuẩn quốc tế đã cuốn hút các em học sinh Trường Albert Einstein vào từng bài học, buổi học. Đồng thời các em cũng được chuẩn bị các điều kiện về nền tảng kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng trải nghiệm, thử thách ở các kỳ thi, sân chơi trong nước, quốc tế.

Video: Học sinh Trường Albert Einstein chia sẻ niềm vui với môn Tiếng Anh. Video tư liệu

Cũng nhờ đó, tại 2 kỳ thi do Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Cambridge tổ chức tại Trường Albert Einstein trong 2 năm học gần đây (riêng năm học 2020 - 2021, do tình hình dịch bệnh nên chưa tổ chức), kết quả đạt được của học sinh nhà trường rất khả quan: 80% học sinh đậu; 11 thí sinh thi vượt cấp và tất cả đều đạt kết quả cao (2 em đạt 14/15 khiên, 7 em đạt 15/15 khiên, 1 em thi FCE đạt CAE, 1 em thi KET đạt PET)…

Bên cạnh đó, nhiều em học sinh tham gia các sân chơi, cuộc thi trong nước, quốc tế đã giành được giải cao như: Nguyễn Thị Nguyệt Tâm đạt IELTS 8.0, giải nhất cuộc thi TOEFL cấp tỉnh; Nguyễn Gia Khánh IELTS 7.0; Phạm Bảo Ngọc đạt giải ba cuộc thi TOEFL cấp tỉnh, huy chương vàng kỳ thi Tiếng Anh Quốc tế Hippo; Nguyễn Bảo Ngọc Lam đạt giải khuyến khích TOEFL cấp tỉnh.

Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh đánh giá năng lực Tiếng Anh của học sinh bằng chuẩn Cambridge

Các buổi học Tiếng Anh ngoại khóa được tổ chức thường xuyên, tạo sự hào hứng cho học sinh. Ảnh tư liệu

Một năm học mới đang đến gần và Trường Albert Einstein đang tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng, lựa chọn của phụ huynh, học sinh. Số lượng học sinh nộp hồ sơ vào cả hai khối tiểu học và THCS đều cao hơn nhiều lần so với chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường trong năm học 2021 - 2022.

Đó là sự khích lệ, là động lực lớn nhất để tập thể Trường Albert Einstein tiếp tục cuộc hành trình xây dựng ngôi trường của tình yêu thương và sự sáng tạo, đổi mới không ngừng.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast