Nhiều gói học bổng “hấp dẫn” đón chờ tại Trường Albert Einstein

(Baohatinh.vn) - Những chính sách đãi ngộ, hỗ trợ của Trường Albert Einstein (TP Hà Tĩnh) đã thu hút và thúc đẩy tinh thần học tập của học sinh, hướng tới mục tiêu gặt hái thêm những thành công mới.

Những khởi đầu ấn tượng của bậc THPT Albert Einstein

Nhiều gói học bổng “hấp dẫn” đón chờ tại Trường Albert Einstein

Trường Albert Einstein tập trung xây dựng lộ trình đào tạo phù hợp với từng học sinh cấp THPT.

Năm học 2022 - 2023 là năm đầu tiên Trường Albert Einstein tuyển sinh bậc THPT với 32 học sinh lớp 10. Bằng việc tập trung xây dựng lộ trình đào tạo phù hợp với năng lực, điều kiện của mỗi học sinh, khóa lớp 10 đầu tiên đã đạt được những kết quả khả quan.

Theo đó, nhà trường xây dựng 3 lộ trình cho học sinh THPT khóa 2022-2025 gồm: du học; xét tuyển các trường đại học trong nước bằng Tiếng Anh/SAT/tài năng và xét tuyển các trường đại học bằng học bạ/thi tổ hợp.

Để thực hiện các định hướng trên, học sinh tuyển sinh vào trường sau khi đăng ký nguyện vọng sẽ được kiểm tra năng lực đầu vào và xây dựng lộ trình cụ thể trong suốt 3 năm học.

Kết thúc năm học, 100% học sinh có kết quả xếp loại hạnh kiểm đạt loại tốt. 19/32 học sinh có kết quả xếp loại học lực tốt, 13 học sinh có kết quả xếp loại học lực khá.

Tập thể lớp có 4 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 2 học sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên. Ngoài ra, có 8 học sinh đạt các giải thể thao (bơi, bóng bàn, cầu lông) cấp trường, cấp thành phố và cấp tỉnh.

Nhiều gói học bổng “hấp dẫn” đón chờ tại Trường Albert Einstein

Học sinh lớp 10A1 tham gia ngoại khóa tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình).

Em Nguyễn Ngọc Quang (học sinh lớp 10A1, giải Khuyến khích môn Hóa học cấp tỉnh, Giải ba môn Tiếng Anh cấp tỉnh) chia sẻ: “Em có thể cảm nhận rõ ở môi trường học THPT Albert Einstein chính là sự tâm huyết, gần gũi của các thầy cô giáo. Trong suốt quá trình học, không chỉ truyền tải kiến thức, thầy cô còn là người bạn, người đồng hành, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng học sinh, giúp chúng em luôn có sự chuẩn bị vững vàng trước những thử thách mới”.

Em Lê Thị Phương Nhi (học sinh lớp 10A1, giải Khuyến khích môn Ngữ văn cấp tỉnh) cho biết: “Điều tuyệt vời nhất khi được học dưới mái trường Albert Einstein chính là môi trường thân thiện, mới mẻ. Chúng em được trang bị nhiều kiến thức thực tiễn, trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa, học tập trong điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ để có thể phát huy tốt nhất thế mạnh của bản thân”…

Nhiều chính sách ưu đãi mới

Nhiều gói học bổng “hấp dẫn” đón chờ tại Trường Albert Einstein

Trường Albert Einstein ban hành những chính sách mới thu hút học sinh.

Nhằm thu hút học sinh trúng tuyển, nhập học lớp 10 và tiếp tục phát huy những kết quả bước đầu, Trường Albert Einstein đã ban hành những chính sách mới.

Cụ thể, đối với học sinh đang theo học lớp 9 tại trường, thuộc diện xét đặc cách lên lớp 10 của trường và đạt điểm chuẩn vào trường theo quy định thì được xét các chính sách như nhau:

Trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh hoặc có chứng chỉ Tiếng Anh C1 quốc tế theo khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR): Cấp học bổng bằng 100% học phí/năm học.

Nằm trong top 10% thí sinh có tổng điểm đầu vào cao nhất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên của tỉnh Hà Tĩnh hoặc có chứng chỉ Tiếng Anh B2 quốc tế theo khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR): Cấp học bổng bằng 75% học phí/năm học.

Nằm trong top 20% thí sinh có tổng điểm đầu vào cao nhất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên của tỉnh Hà Tĩnh: Cấp học bổng bằng 50% học phí/năm học.

Nằm trong top 30% thí sinh có tổng điểm đầu vào cao nhất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên của tỉnh Hà Tĩnh hoặc có chứng chỉ Tiếng Anh B1 quốc tế theo khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR): Cấp học bổng bằng 30% học phí/năm học.

Giảm 15% học phí cho các học sinh khác đang học ở Trường.

Nhiều gói học bổng “hấp dẫn” đón chờ tại Trường Albert Einstein

Ban giám hiệu nhà trường trao học bổng cho học sinh có thành tích cao trong các cuộc thi ở năm học 2022 - 2023.

Đối với học sinh từ các trường khác tham gia kỳ thi tuyển sinh hoặc xét tuyển vào lớp 10 tại Trường Albert Einstein, có trúng tuyển và nhập học thì được xét các chính sách như sau:

Trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh hoặc có chứng chỉ Tiếng Anh C1 quốc tế theo khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR): Cấp học bổng bằng 90% học phí/năm học.

Nằm trong top 10% thí sinh có tổng điểm đầu vào cao nhất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên của tỉnh Hà Tĩnh hoặc có chứng chỉ Tiếng Anh B2 quốc tế theo khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR): Cấp học bổng bằng 60% học phí/năm học.

Nằm trong top 20% thí sinh có tổng điểm đầu vào cao nhất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên của tỉnh Hà Tĩnh: Cấp học bổng bằng 40% học phí/năm học.

Nằm trong top 30% thí sinh có tổng điểm đầu vào cao nhất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên của tỉnh Hà Tĩnh hoặc có chứng chỉ Tiếng Anh B1 quốc tế theo khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR): Cấp học bổng bằng 20% học phí/năm học.

Chính sách thu hút học sinh bằng học bổng của Trường Albert Einstein là chiến lược nhằm động viên, thúc đẩy tinh thần của các em, tạo thêm cơ hội, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập trong một môi trường hiện đại, năng động, để các em tự tin chinh phục những tầm cao mới.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast