Nhóm học sinh Hà Tĩnh giành giải nhì Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”

(Baohatinh.vn) - Với tác phẩm video “Viết tiếp một giấc mơ”, học sinh Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã giành giải nhì tại Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023.

Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” do Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam tổ chức. Sau thành công của 3 lần tổ chức trước đó, cuộc thi năm nay tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của các nhà giáo, học sinh, sinh viên trên cả nước.

Nhóm học sinh Hà Tĩnh giành giải nhì Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”

Tác phẩm “Viết tiếp một giấc mơ” của nhóm tác giả Nguyễn Tiến Khanh, Phan Thị Hoài Như, Nguyễn Viết Phú (Hà Tĩnh) đạt giải Nhì tại cuộc thi.

Tác phẩm dự thi được xây dựng theo hình thức video clip, là những câu chuyện do chính các em học sinh, sinh viên kể về thầy cô giáo của mình - người đã có tác động sâu sắc, tạo ra sự thay đổi lớn đến suy nghĩ, quá trình học tập và cuộc sống của các em; cũng như lòng biết ơn, cảm phục thầy cô và mong muốn được lan tỏa câu chuyện đến cộng đồng xã hội.

Cuộc thi là cơ hội để các em học sinh, sinh viên bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn công lao của các thầy cô, những người đã dìu dắt, dạy dỗ và nâng bước các em trong học tập cũng như cuộc sống.

Sau 8 tháng phát động, có 32 đơn vị công đoàn các tỉnh, thành phố và các cơ sở giáo dục đã tổ chức cuộc thi tại cơ sở với hơn 1.000 tác phẩm tham dự. Trên cơ sở đó, các địa phương, đơn vị đã lựa chọn 72 tác phẩm gửi về Công đoàn Giáo dục Việt Nam dự thi vòng chung khảo.

Nhóm học sinh Hà Tĩnh giành giải nhì Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”

Thầy trò Trường THPT Cẩm Bình chụp ảnh lưu niệm tại gala “Những hạt nắng vàng” tổng kết và trao giải Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023 được tổ chức chiều 29/10 tại Hà Nội.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm khá đồng đều về chất lượng; nội dung phản ánh đa dạng, phong phú; lối dẫn chuyện hấp dẫn với những hình ảnh chân thực, sử dụng kỹ xảo và hiệu ứng giàu tính nghệ thuật.

Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 4 giải nhất, 6 giải nhì, 7 giải ba, 15 giải khuyến khích cho các tác phẩm đoạt giải. Trong đó, Hà Tĩnh có một tác phẩm giành giải nhì là video clip “Viết tiếp một giấc mơ” của các tác giả: Nguyễn Tiến Khanh, Phan Thị Hoài Như, Nguyễn Viết Phú - học sinh và cựu học sinh Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên).

Tác phẩm video “Viết tiếp một giấc mơ”

Tác phẩm video clip “Viết tiếp một giấc mơ” là câu chuyện có thật về một cậu học trò nghèo, gia cảnh khó khăn khi bố mẹ ốm đau bệnh tật thường xuyên. Vì muốn đỡ đần gia đình, cậu bé đã đi làm nhiều công việc nặng nhọc để kiếm thêm thu nhập. Công việc lấy đi nhiều sức khỏe và thời gian của em, khiến việc học bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí đã có lúc, em tính đến chuyện bỏ học để đi làm.

Một người thầy đã theo sát từng bước đi, từng suy nghĩ của em và động viên em phải tiếp tục học, vì chỉ có con đường học hành mới giúp em thoát khỏi đói nghèo, thay đổi tương lai. Các thầy cô cũng đã giúp đỡ về vật chất, tinh thần để cậu trò nghèo tiếp tục đến trường. Không phụ tình yêu thương, lòng tin của thầy cô, cậu học trò đã chăm chỉ học hành, đậu vào Trường Đại học Y dược Huế và thực hiện ước mơ trở thành một bác sỹ trong tương lai. Tác phẩm là những tình cảm chân thành, lời tri ân sâu sắc của cậu học trò nghèo đối với sự hy sinh, công lao của các thầy cô - những người đã dìu dắt, nâng đỡ, định hướng cho cuộc đời em.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast