Phát hành gần 80% sách giáo khoa phục vụ năm học mới ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khởi động sớm thị trường sách giáo khoa nhằm đáp ứng nhu cầu cho học sinh trước thềm năm học mới, đến nay, gần 80% số lượng sách đã về với hơn 100 đại lý, các điểm cung ứng tại 13 huyện, thành, thị ở Hà Tĩnh.

Đáp ứng nhu cầu sách giáo khoa cho hàng trăm ngàn học sinh ở các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh, mùa phát hành năm nay, Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh đã chuẩn bị nguồn vốn khoảng 50 tỷ đồng.

Phát hành gần 80% sách giáo khoa phục vụ năm học mới ở Hà Tĩnh

Thị trường sách giáo khoa ở Hà Tĩnh đang trong đợt cao điểm.

Năm học 2022-2023, toàn tỉnh có thêm các khối 3, 7, 10 thực hiện “Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, vì thế, ngoài số lượng sách giáo khoa, sách tham khảo, ở khối 10 còn có thêm các sách chuyên đề về môn tự nhiên và xã hội. Dự tính được số lượng phát hành tăng nên việc mở rộng, cơi nới kho bãi để tập kết sách cũng được công ty chủ động ngay từ đầu hè.

“Khởi động thị trường từ tháng 5, đến nay, đơn vị đã nhập vào 2.394.428 bản sách (tăng hơn 200 ngàn bản so với năm học trước), trong đó, sách giáo khoa chương trình mới của các khối 1, 2, 6 và 3, 7, 10 là 154.064 bản. Để giải phóng áp lực về kho bãi, công ty đã đẩy mạnh việc phát hành sớm số lượng sách giáo khoa chương trình hiện hành và các bộ sách cho lớp 1, 2, 6 - đây là những lớp đã bước sang năm thứ 2 của chương trình giáo dục phổ thông mới” - chị Trần Thị Kim Huệ, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh thông tin.

Phát hành gần 80% sách giáo khoa phục vụ năm học mới ở Hà Tĩnh

Công ty CP sách và thiết bị trường học đã phải hợp đồng thêm lao động.

Theo đó, Công ty CP Sách và Thiết bị trường học cũng đã phát hành hơn 1.904.625 bản sách giáo khoa về với các đại lý, các điểm cung cấp sách tại 13 huyện, thành, thị, đạt tỷ lệ gần 80%.

Chị Nguyễn Thị Hiển - đại lý sách giáo khoa ở thị trấn Nghèn (Can Lộc) cho biết: “Do sách phát hành sớm về các huyện, thị nên chúng tôi được Công ty CP Sách và Thiết bị trường học tạo điều kiện hỗ trợ trong quá trình vận chuyển sách, giữ bình ổn giá… Hiện tại, thị trường sách bán lẻ khá sôi động và việc phát hành của đại lý cũng đảm bảo ổn định”.

Phát hành gần 80% sách giáo khoa phục vụ năm học mới ở Hà Tĩnh

Ngay từ đầu hè, Công ty CP Sách và Thiết bị trường học đã chủ động đảm bảo kho bãi để nhập sách phục vụ năm học mới.

Cùng với các huyện, thị, những ngày này, thị trường bán lẻ ở địa bàn thành phố cũng đang vào đợt cao điểm. Tại cửa hàng sách số 58 - Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), do số lượng khách hàng quá đông nên thời gian này, đội ngũ cán bộ, nhân viên liên tục phải tăng ca. Cửa hàng còn hợp đồng thêm lao động thời vụ để hỗ trợ trong quá trình sắp xếp, vận chuyển, đóng gói cho khách.

Em Nguyễn Thị Linh Chi - học sinh lớp 8D, Trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Còn hơn 1 tháng nữa, năm học mới sẽ bắt đầu, việc mua sách ở thời điểm này là hợp lý. Có sách sớm, em có thể xem và tìm hiểu trước nội dung chương trình và cũng đề phòng tình trạng thiếu sách ở một số bộ môn khi cận kề năm học mới”.

Phát hành gần 80% sách giáo khoa phục vụ năm học mới ở Hà Tĩnh

Không khí mua sách vở nhộn nhịp tại cửa hàng sách 58 - Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh).

Mặc dù đã có sự rà soát từ các trường, thêm vào đó, thị trường sách giáo khoa ở Hà Tĩnh khởi động khá sớm, tuy nhiên, theo dự báo, năm nay tình trạng thiếu cục bộ ở một số bộ môn vẫn xuất hiện như những năm gần đây. Lý do bởi năm học 2022-2023 sẽ là năm cuối cùng các lớp 4, 8, 11 thực hiện chương trình giáo dục hiện hành, ngoài số lượng đăng ký ban đầu, nhà xuất bản sẽ không in thêm sách.

Chị Trần Thị Kim Huệ - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh chia sẻ: “Để khắc phục tình trạng này, thời gian qua, chúng tôi đã thành lập nhóm zalo với các công ty phát hành ở các tỉnh phía Bắc để có sự chia sẻ, hỗ trợ trong việc điều chuyển sách. Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất là các bậc phụ huynh, học sinh nên chủ động mua sách sớm để công ty có sự cân đối hợp lý, hạn chế tình trạng thiếu sách cục bộ”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast