Quỹ học bổng trường biển ngang ở Hà Tĩnh 10 năm “gieo” hạnh phúc

(Baohatinh.vn) - 10 năm qua, quỹ học bổng do Ban Nữ công Trường THPT Nguyễn Trung Thiên (xã Thạch Khê, Thạch Hà, Hà Tĩnh) xây dựng ngày càng lớn mạnh và đem đến niềm hạnh phúc cho nhiều học sinh (HS).

Nằm ở vùng biển ngang, Trường THPT Nguyễn Trung Thiên được biết đến với “truyền thống” HS nghèo hiếu học. Nhiều thế hệ HS đã vượt khó, học giỏi và thành đạt. Và không ít trong số đó có sự hỗ trợ, đồng hành từ các quỹ học bổng do công đoàn phối hợp đoàn thanh niên nhà trường kêu gọi.

Quỹ học bổng trường biển ngang ở Hà Tĩnh 10 năm “gieo” hạnh phúc

Đã có hàng trăm em học sinh nghèo được các quỹ học bổng của nhà trường đồng hành trong nhiều năm qua.

Dù đã ra trường nhiều năm nhưng anh Đồng Xuân Quốc (cựu HS lớp 12C) không bao giờ quên những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường với tình yêu thương, sự dìu dắt, đồng hành của các thầy cô giáo. Là một HS giỏi, ham học nhưng gia đình đông anh em, hoàn cảnh khó khăn nên con đường đến trường của Quốc khá chật vật.

Sẻ chia với hoàn cảnh của Quốc, các cô giáo luôn động viên tinh thần, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của các quỹ học bổng để đồng hành cùng Quốc suốt những năm học cấp 3. Không phụ tấm lòng của thầy cô, anh luôn là HS đứng top đầu của trường; thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân và nay đã trở thành một chiến sỹ công an.

Quỹ học bổng trường biển ngang ở Hà Tĩnh 10 năm “gieo” hạnh phúc

Ban Nữ công tích cực phối hợp Đoàn Thanh niên nhà trường kêu gọi các nguồn hỗ trợ khác để giúp học sinh nghèo vượt khó.

Em Hoàng Thị Hồng Nga (lớp 12A4) cũng đã nhận được sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, sự đồng hành của quỹ học bổng để vượt lên khó khăn. Hồng Nga chia sẻ: “Bên cạnh giá trị vật chất, những sự hỗ trợ ấy là nguồn động viên tinh thần lớn lao đối với HS có hoàn cảnh kém may mắn, giúp chúng em có động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Đồng Xuân Quốc, Hoàng Thị Hồng Nga là hai trong số hàng trăm HS đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các quỹ học bổng ở Trường THPT Nguyễn Trung Thiên. Sự thành công của các quỹ học bổng có vai trò không nhỏ của các nữ giáo viên tâm huyết, thương yêu học trò.

Quỹ học bổng trường biển ngang ở Hà Tĩnh 10 năm “gieo” hạnh phúc

Nữ công Trường THPT Nguyễn Trung Thiên không chỉ vững chuyên môn mà còn gây dựng phong trào rất tốt.

Cô Hồ Thị Dung - Trưởng ban Nữ công nhà trường cho biết: “Hiện nay, nhà trường đang duy trì 2 nguồn quỹ lớn kêu gọi được từ các thế hệ HS cũ là Quỹ Học bổng Trương Quốc Dụng và Trần Đình Mai. Với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng, mỗi năm có khoảng 100 HS được tặng học bổng, hỗ trợ kinh phí học tập. Ngoài ra, nữ công nhà trường còn tích cực phối hợp với đoàn thanh niên khâu nối, kêu gọi thêm các nguồn tài trợ khác để hỗ trợ HS nghèo, cán bộ, giáo viên ốm đau, thiệt hại trong các đợt thiên tai...”.

Bận rộn với công việc chuyên môn, chăm sóc gia đình nhưng các cô vẫn rất tích cực tham gia công tác xã hội, lan tỏa tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Trong các đợt dịch Covid-19 bùng phát, nữ công nhà trường cũng tình nguyện tham gia phục vụ hậu cần khu cách ly. Đặc biệt, với kiến thức chuyên môn, giáo viên đã tự chế hàng trăm lít hóa chất khử khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn; mua sắm hàng trăm khẩu trang để hỗ trợ các xã có điểm cách ly tập trung của vùng biển ngang huyện Thạch Hà.

Quỹ học bổng trường biển ngang ở Hà Tĩnh 10 năm “gieo” hạnh phúc

Bằng tình yêu nghề, thương trò, các cô giáo đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về ngôi trường khó nơi vùng biển ngang.

Ít ai biết, ngôi trường ở vùng nông thôn này lại có đến 9 nữ giáo viên là thạc sỹ, một người đang làm nghiên cứu sinh tiến sỹ; nhiều cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh; được nhận bằng khen của Công đoàn ngành GD&ĐT, LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam như các cô: Hồ Thị Dung, Hoàng Thị Tuyết, Lê Thị Thu Hằng, Đào Thị Huyền, Phạm Thị Thắng, Phan Thị Hải, Đỗ Thị Lệ Hoa...

Thầy Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Những đóng góp của đội ngũ nữ cán bộ, giáo viên đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nhà trường. Đặc biệt, quỹ học bổng do các cô gây dựng và duy trì góp phần xây dựng nên hình ảnh đẹp về ngôi trường vùng biển ngang này. Trong đó, quan trọng nhất chính là tạo niềm tin, động lực, giúp các HS khó khăn vững vàng nuôi dưỡng giấc mơ của mình”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast