Quỹ Minh Đức dành gần 22 tỷ đồng nâng cao chất lượng giáo dục Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau gần 2 năm hoạt động, Quỹ Minh Đức đã hỗ trợ gần 22 tỷ đồng để nâng cao chất lượng giáo dục cho các địa phương ở Hà Tĩnh.

Quỹ Minh Đức dành gần 22 tỷ đồng nâng cao chất lượng giáo dục Hà Tĩnh

Đại diện lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh và TX Kỳ Anh tham quan phòng học máy tính của Trường Tiểu học Kỳ Phương.

Ngày 14/9/2023 vừa qua là ngày vui lớn của học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Phương (TX Kỳ Anh), khi được tiếp nhận phòng học máy tính hiện đại do Quỹ Minh Đức (Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh) tài trợ với tổng trị giá 2,9 tỷ đồng.

Thầy giáo Hoàng Nhật Tiến - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Phương, chia sẻ: “Tập thể thầy cô và học sinh rất phấn khởi khi được Quỹ Minh Đức tài trợ phòng học máy tính đa chức năng. Phòng học này không những phục vụ hiệu quả trong việc giảng dạy bộ môn tin học - ngoại ngữ, mà rất nhiều bộ môn khác cũng có thể tận dụng để nâng cao khả năng tiếp thu và hứng thú học tập của học sinh. Đây là sự hỗ trợ thiết thực để trường có đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu dạy và học”.

Được biết, phòng học được xây dựng, cải tạo trên diện tích 95m2 , bố trí lắp đặt 35 máy tính cấu hình cao cùng hệ thống hỗ trợ dạy học thông minh, hệ thống âm thanh, máy chiếu, điều hòa, bàn ghế... .

Để phù hợp với học sinh tiểu học, bàn ghế và máy tính được thiết kế hình cánh hoa ghép lại với nhau, có thể di chuyển và kết hợp linh hoạt; nội thất chủ yếu có gam màu ấm, sinh động nhằm nâng cao hứng thú học tập của học sinh và khả năng tiếp thu.

Quỹ Minh Đức dành gần 22 tỷ đồng nâng cao chất lượng giáo dục Hà Tĩnh

Học sinh Trường THCS Nguyễn Trọng Bình (huyện Kỳ Anh) trong tiết học Tiếng Anh tại phòng học máy tính do Quỹ Minh Đức tài trợ.

Em Hồ Viết Huy Hoàng - Lớp 5B, Trường Tiểu học Kỳ Phương chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được học tập trong phòng học máy tính được trang bị hiện đại như vậy. Em rất hào hứng vì các thiết bị này sẽ giúp chúng em tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn...”.

Trường Tiểu học Kỳ Phương là trường học thứ 5 mà Quỹ Minh Đức tài trợ nâng cấp cơ sở vật chất phòng học. Trước đó là các trường: THPT Lê Quảng Chí, Tiểu học Kỳ Liên, Tiểu học Kỳ Long (TX Kỳ Anh) và Trường THCS Nguyễn Trọng Bình (huyện Kỳ Anh) .Tổng số tiền hỗ trợ cho việc nâng cấp các phòng học ước tính hơn 15 tỷ đồng.

Quỹ Minh Đức dành gần 22 tỷ đồng nâng cao chất lượng giáo dục Hà Tĩnh

Quỹ Minh Đức trao tặng 21 suất học bổng cho 21 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX Kỳ Anh.

Thành lập vào năm 2021, sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Quỹ Minh Đức đã đầu tư gần 22 tỷ đồng để thực hiện các dự án hỗ trợ giáo dục trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Ngoài số tiền hơn 15 tỷ đồng hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất giáo dục, quỹ còn hỗ trợ đỡ đầu rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo học đại học, đồng thời triển khai các chương trình đào tạo kỹ năng và ngoại ngữ cho học sinh.

Bà Trương Thị Thu Hiền - Giám đốc Quỹ Minh Đức chia sẻ: “Song song với sản xuất, kinh doanh, Công ty Formosa Hà Tĩnh nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm xã hội. Đơn vị luôn hướng tới việc xây dựng mô hình doanh nghiệp xã hội phát triển hài hòa với môi trường và dân cư, trong đó Quỹ Minh Đức có nhiệm vụ tập trung hỗ trợ mảng giáo dục cho địa bàn thị xã Kỳ Anh nói riêng và của Hà Tĩnh nói chung. Thời gian tới, quỹ sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình nhằm giúp cho các trường học cũng như học sinh tại nhiều địa phương có điều kiện để tiếp tục học tập tốt hơn...”.

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast