Sỹ tử Hà Tĩnh vui vẻ rời trường thi, gửi lời cảm ơn các lực lượng hỗ trợ

(Baohatinh.vn) - Với việc hoàn thành bài thi cuối cùng - môn Ngoại ngữ, chiều nay (8/7), gần 17.400 thí sinh tại 35 điểm thi ở Hà Tĩnh đã khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, minh bạch, đúng quy chế.

Sỹ tử Hà Tĩnh vui vẻ rời trường thi, gửi lời cảm ơn các lực lượng hỗ trợ

Thời tiết ngày thi thứ 2 mát mẻ khiến thí sinh thêm thoải mái, vững vàng. Trong ảnh: Lực lượng tình nguyện động viên thí sinh tại điểm Trường THPT Nghèn (Can Lộc) trước giờ vào thi.

Ngày thi thứ 2 - ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong thời tiết mát mẻ. Tại 35 điểm thi, tình hình an ninh trật tự, an toàn ở trường thi tiếp tục được duy trì, giữ vững. 100% thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế trường thi.

Sỹ tử Hà Tĩnh vui vẻ rời trường thi, gửi lời cảm ơn các lực lượng hỗ trợ

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng sẵn sàng bước vào ngày thi cuối cùng.

Buổi sáng, các thí sinh hoàn thành 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn (Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân), mỗi môn có 40 câu hỏi trắc nghiệm.

Theo nhận xét của các thí sinh, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội năm nay nhẹ nhàng, vừa sức. Đề thi Địa lý khá “dễ thở” đối với hầu hết thí sinh bởi có nhiều câu chỉ cần dựa vào Atlat và phần biểu đồ thuộc chương trình lớp 12.

Ở môn Giáo dục công dân, phần câu hỏi tập trung vào các tình huống dân sự, hành chính thường gặp trong đời sống nên nhiều thí sinh tự tin trong quá trình làm bài. Đề thi Lịch sử năm nay cũng không làm khó học sinh, đề bám sát kiến thức trong đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT.

Sỹ tử Hà Tĩnh vui vẻ rời trường thi, gửi lời cảm ơn các lực lượng hỗ trợ

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) trao đổi với nhau về đáp án môn Địa lý trong bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Ở tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên, nhiều thí sinh cho rằng, đề khó hơn so với trước. Đặc biệt ở các môn Hóa và Sinh kiến thức nặng hơn so với môn Vật lý. Đề có sự phân hóa rõ nét bắt đầu từ câu 31 và có những câu hỏi lạ đỏi hỏi sự tư duy và kiến thức nâng cao thí sinh trong quá trình làm bài.

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ trong chiều nay, nhiều thí sinh cho rằng, đề có cấu trúc tương đương với đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT và có khó hơn so với năm trước. Trong 50 câu hỏi có khoảng 5 - 10 câu vận dụng cao, đây là phần thử thách dành cho học sinh có nguyện vọng thi đại học để có thể đạt điểm tuyệt đối.

Ở ngày thi cuối cùng, trong buổi sáng có 35 thí sinh vắng mặt; buổi chiều có 40 thí sinh vắng mặt. Việc niêm phong đề thi thừa được thực hiện đúng quy chế.

Cùng với sự thuận lợi khi thời tiết mát mẻ, trong suốt trong 2 ngày thi, thí sinh luôn nhận được sự đồng hành quan tâm, tiếp sức của các bậc phụ huynh, sự động viên của các thầy cô giáo.

Sỹ tử Hà Tĩnh vui vẻ rời trường thi, gửi lời cảm ơn các lực lượng hỗ trợ

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) nhanh chóng đến trường thi thực hiện bài thi cuối cùng vào chiều 8/7.

Tại các điểm thi, 35 đội thanh niên tình nguyện đã tích cực hỗ trợ công tác phân luồng, phát nước uống, quạt mát, chạy xe ôm miễn phí, giữ đồ dùng cá nhân cho thí sinh và động viên, cổ vũ các thí sinh tự tin để làm bài thi.

Hà Tĩnh đã khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đảm bảo mục tiêu: an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong suốt 2 ngày diễn ra kỳ thi, không có giám thị coi thi, thí sinh vi phạm quy chế.

Sỹ tử Hà Tĩnh vui vẻ rời trường thi, gửi lời cảm ơn các lực lượng hỗ trợ

Các sĩ tử đã khép lại kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời.

Theo kế hoạch, từ ngày 9/7 đến ngày 22/7, Sở GD&ĐT sẽ tiến hành công tác chấm thi. Dự kiến, kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 24/7. Việc nhận đơn phúc khảo sẽ bắt đầu từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8 và chậm nhất ngày 18/8 sẽ xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12. Cụ thể, điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10; điểm xét tốt nghiệp sẽ bao gồm: 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast