Sỹ tử Hà Tĩnh vững vàng “vượt vũ môn”

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi THPT quốc gia 2022 đang đến gần, các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã tích cực triển khai chương trình ôn tập để trang bị kiến thức và chuẩn bị tâm lý cho các sỹ tử vững vàng bước vào một trong những kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời.

Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) hiện có 13 lớp với 503 học sinh (HS) khối 12 đang tham gia các lớp học ôn tại trường. Chương trình ôn tập của các em được tiến hành trong 6 tuần với nội dung chính là củng cố kiến thức đã học, luyện các dạng đề thi của những kỳ thi trước.

Sỹ tử Hà Tĩnh vững vàng “vượt vũ môn”

Giờ học ôn thi của học sinh khối lớp 12 Trường THPT Lý Tự Trọng.

Cô Đỗ Thị Hạnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã lựa chọn những giáo viên có chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm luyện thi để bố trí giảng dạy khối lớp 12. Trong thời điểm nước rút này, trường đã huy động thêm một số giáo viên của các khối khác; duy trì song song 2 hình thức dạy học trực tiếp và online để tăng cường thời lượng ôn tập, trang bị cho các em một lượng kiến thức vững vàng nhất trước khi bước vào kỳ thi”.

Để động viên, khích lệ tinh thần những HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong đó có nhiều em là HS lớp 12, nhà trường đã kết nối các tổ chức, cá nhân trao hàng chục suất học bổng trị giá gần 150 triệu đồng.

Sỹ tử Hà Tĩnh vững vàng “vượt vũ môn”

BGH Trường THPT Lý Tự Trọng kết nối các tổ chức, cá nhân tặng học bổng động viên học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có nhiều em là học sinh cuối cấp.

Có nguyện vọng thi vào Trường Đại học Y Huế, em Mai Thị Thùy Dung - HS lớp 12A1 chia sẻ: “Bản thân đã có kế hoạch học tập từ đầu năm, lại được thầy cô ôn luyện kỹ càng nên em thấy khá yên tâm, không quá áp lực với kỳ thi sắp tới. Em hy vọng sẽ giành được kết quả tốt để thực hiện ước mơ trở thành bác sỹ của mình”.

Bên cạnh ôn tập kiến thức theo chương trình khung, các trường THPT cũng đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ những HS có hoàn cảnh đặc biệt; phân luồng, định hướng nghề nghiệp phù hợp cho các em.

Sỹ tử Hà Tĩnh vững vàng “vượt vũ môn”

Sự đồng hành của các thầy cô giáo giúp học sinh Trường THPT Lê Quảng Chí vững vàng kiến thức, tâm lý để bước vào mùa thi.

Thầy Nguyễn Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quảng Chí (TX Kỳ Anh) cho biết: “Cùng với việc ôn luyện, trang bị kiến thức, việc động viên tinh thần, chuẩn bị tâm lý vững vàng cho các em trước kỳ thi cũng quan trọng không kém, đặc biệt là đối với những HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn, HS có học lực hạn chế... Chính vì vậy, nhà trường đã tăng cường bố trí giáo viên dạy phụ đạo cho HS yếu, miễn học phí cho HS nghèo. Đồng thời, tổ chức các buổi tư vấn hướng nghiệp cho HS giúp các em có lựa chọn phù hợp nhất với năng lực để phát huy sở trường, đam mê của bản thân trong tương lai”.

Sỹ tử Hà Tĩnh vững vàng “vượt vũ môn”

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh được Trường THPT Lê Quảng Chí tổ chức trước mỗi kỳ thi đã giúp học sinh có định hướng tương lai phù hợp với năng lực, đam mê của bản thân.

Đối với HS các huyện miền núi, điều kiện cơ sở vật chất, giao thông đi lại khó khăn hơn nhưng vẫn không ảnh hưởng đến tinh thần học tập, ôn thi của các em. Em Nguyễn Văn Thành (xã Điền Mỹ) đang là HS lớp 12 của Trường THPT Hàm Nghi (Hương Khê).

Không có đầy đủ thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, laptop, mạng internet, nên ngoài thời gian học ôn tại trường, Thành vẫn tranh thủ đạp xe 3 km sang xã Phúc Đồng để học nhóm cùng các bạn.

Sỹ tử Hà Tĩnh vững vàng “vượt vũ môn”

Dịch bệnh tạm lắng, tâm lý của phụ huynh và học sinh vững vàng hơn khi bước vào mùa thi.

Thành chia sẻ: “Học nhóm giúp chúng em có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học nhanh, nhớ lâu cho nhau. Hơn nữa, chỉ còn một thời gian ngắn nữa là chúng em chia tay nhau, mỗi người một nơi nên những buổi học nhóm như thế này cũng là quãng thời gian quý giá để chúng em lưu lại những kỷ niệm đẹp”.

Dù đang ở thời điểm nước rút nhưng với kế hoạch ôn tập chi tiết, bài bản của các nhà trường, tâm lý ổn định của phụ huynh, học sinh, mong rằng, các sỹ tử sẽ vững vàng bước vào kỳ thi, gặt hái nhiều thành công.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast