Tân sinh viên quê Hà Tĩnh lo lắng chuẩn bị cho chặng đường mới

(Baohatinh.vn) - Dù khá nhiều bỡ ngỡ nhưng ngay lúc này, nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh vừa đỗ đại học đã xây dựng cho mình những kế hoạch cụ thể để vững vàng trên chặng đường mới.

Lương Hoàng Long - cựu học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh: Phấn đấu đi tu nghiệp ở nước ngoài

Tân sinh viên quê Hà Tĩnh lo lắng chuẩn bị cho chặng đường mới

Đi tu nghiệp nước ngoài để trở thành bác sỹ giỏi, phục vụ đất nước là kế hoạch của Lê Hoàng Long, tân sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội.

Đạt giải nhất kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học lớp 12 năm học 2019-2020 nên em được tuyển thẳng vào Khoa Y đa khoa, Trường Đại học Y Hà Nội. Với em, thành tích đó là kết quả của chuỗi nỗ lực, phấn đấu không ngừng và cũng là điểm khởi đầu để chinh phục ước mơ trở thành bác sỹ chuyên về tim mạch.

Kế hoạch của em trong thời gian tới sau khi nhập học sẽ là phấn đấu hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo tại Trường Đại học Y Hà Nội, sau đó giành suất đi tu nghiệp sinh ở Mỹ hoặc Pháp. Chính vì vậy, ngay từ năm thứ nhất, em sẽ chú trọng học thêm ngoại ngữ để có thể dễ dàng thực hiện ước mơ hơn.

Em nghĩ, sau khi mình tiếp thu được những kiến thức vững chắc từ chương trình đào tạo trong nước, việc ra nước ngoài nghiên cứu ở những nền y học tiên tiến nhất thế giới sẽ tạo cơ hội cho mình thành một bác sỹ giỏi. Em cũng mong muốn sẽ học được thêm nhiều điều hay để phục vụ người dân.

Nguyễn Thị Ngọc - cựu Bí thư Chi đoàn 12A1, Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc): Tham gia các câu lạc bộ và hoạt động xã hội

Tân sinh viên quê Hà Tĩnh lo lắng chuẩn bị cho chặng đường mới

Nguyễn Thị Ngọc - tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Chỉ ít ngày nữa em sẽ ra Hà Nội để chuẩn bị nhập học khoa Kinh tế đối ngoại, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau khi biết mình trúng tuyển, em đã lên sẵn những kế hoạch sẽ thực hiện khi trở thành tân sinh viên của trường.

Một trong những kế hoạch của em là sẽ tích cực tham gia các câu lạc bộ (CLB) để trau dồi những kỹ năng mềm. Qua tìm hiểu, em được biết, hiện tại, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội có hơn 50 CLB, hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, như: CLB Tiếng Anh kinh tế EEC, CLB Sinh viên tuyên truyền phòng chống TNXH & HIV/AIDS, Ban Đối ngoại…

Trong đó, ưu tiên mà em hướng đến là sẽ đăng ký tham gia CLB Tiếng Anh kinh tế EEC và Ban Đối ngoại. Bởi, chinh phục Ielts với điểm số cao là mục tiêu gần, còn kỹ năng ngoại giao là điều em phấn đấu cả 4 năm học để tạo cơ hội cho mình sau khi ra trường.

Ngoài những mục tiêu đó, để phát huy kỹ năng công tác đoàn suốt 3 năm THPT, em sẽ tham gia các CLB văn nghệ và phong trào xã hội khác để giao lưu học hỏi và có những đóng góp hữu ích cho cộng đồng.

Nguyễn Ngọc Viên - cựu học sinh lớp 12A2, Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà): Học cách sống tự lập khi rời vòng tay bố mẹ

Tân sinh viên quê Hà Tĩnh lo lắng chuẩn bị cho chặng đường mới

Nguyễn Ngọc Viên - tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Từ nhỏ đến nay, em luôn sống trong sự bao bọc của bố mẹ nên việc đi học đại học là một sự thay đổi lớn. Không chỉ phải đến ở một thành phố xa lạ, cách nhà hàng trăm ki-lô-mét mà ở đó em còn phải học cách tự lập khi không có bố mẹ ở bên. Tuy nhiên, em cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho việc tự lập và động viên bố mẹ yên tâm.

Năm nay, em đăng ký vào Khoa Kinh tế - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Với kết quả 24,5 điểm khối D trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi, cùng điểm học bạ, em đã nhận được thông báo trúng tuyển từ nhà trường.

Để chuẩn bị cho cuộc sống tự lập ở một thành phố năng động, em đã tham khảo những anh chị đi trước và đọc các bài viết trên mạng để hình dung rõ hơn. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, em cũng đã bắt đầu học cách tự chăm sóc bản thân như: tự quản lý thời gian, tập luyện thể thao, học cách nấu nướng, cân đối chi tiêu, tìm hiểu các kiến thức về y tế…

Em dự tính sẽ tìm bạn có sở thích tương đồng, thuê phòng trọ cùng ở. Về học tập, em sẽ cố gắng học thật tốt, khai thác các thế mạnh của mình, học thêm ngoại ngữ và một số môn năng khiếu để có thêm nhiều cơ hội việc làm hơn sau khi ra trường.

Nguyễn Phi Thắng - cựu học sinh lớp 12A, Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên): Kiếm việc làm thêm để trang trải học tập

Tân sinh viên quê Hà Tĩnh lo lắng chuẩn bị cho chặng đường mới

Tìm việc làm thêm để chia sẻ khó khăn về kinh tế với bố mẹ là dự định đầu tiên của tân sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp Hồ Chí Minh Nguyễn Phi Thắng

Là con thứ 4 trong một gia đình nông dân có 5 chị em, em may mắn là người con đầu tiên được đi học đại học. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi em đạt 21 điểm, trúng tuyển vào ngành Cơ điện tử, Khoa Cơ khí chế tạo máy, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Việc em đỗ đại học, bố mẹ em rất mừng và động viên em yên tâm học tập. Tuy nhiên, em biết bố mẹ làm nông sẽ rất vất vả khi chu cấp cho em ăn học trong quãng thời gian 4 năm. Vì thế, em dự định sau khi nhập học sẽ kiếm việc làm thêm để đỡ đần bố mẹ.

Em đã liên lạc với các anh chị khóa trước hiện đang học ở TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu về các công việc làm thêm của sinh viên ở đó. Nếu chịu khó và biết cân đối thời gian giữa học và làm thêm thì vẫn có thể kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Em không ngại khó, miễn là tìm được công việc chân chính, phù hợp và nhất là đảm bảo được việc học ở trường.

Tân sinh viên quê Hà Tĩnh lo lắng chuẩn bị cho chặng đường mới

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast