Thí sinh bắt đầu dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2

Sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, buổi chiều, các em sẽ thi môn Toán, theo hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 90 phút.

Thí sinh bắt đầu dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Sáng nay, 6/8, gần 11.700 thí sinh thuộc 38 tỉnh thành trên cả nước đã bắt đầu dự thi môn đầu tiên của đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, môn Ngữ văn, theo hình thức thi tự luận, thời gian làm bài là 120 phút.

Đây là năm thứ hai, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải tổ chức kỳ thi này thành hai đợt do ảnh hưởng của dịch COVID-19 ; trong đó đợt 2 dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch bệnh chưa thể dự thi ở đợt 1 đã được tổ chức trước đó, trong các ngày 7 và 8/7.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có khoảng 26.000 thí sinh thuộc 42 tỉnh, thành chưa dự thi đợt 1 đủ điều kiện dự thi đợt 2. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương nên Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định xét đặc cách tốt nghiệp cho các thí sinh thuộc diện có F0, F1, F2, thí sinh ở khu vực cách ly, phong tỏa, khu vực thực hiện giãn cách. Nhiều địa phương đã không tổ chức thi và thực hiện xét tốt nghiệp cho các em.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số thí sinh đăng ký dự thi đợt hai là 11.657 em, thuộc 38 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến chiều 5/8, đã có 11.421 thí sinh làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 97.98% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Một số địa phương có số lượng thí sinh quá ít hoặc đang có dịch diễn biến phức tạp đã gửi thí sinh sang các hội đồng thi tỉnh khác. Theo đó, các thí sinh đến từ 38 tỉnh, thành nhưng được bố trí dự thi tại 13 hội đồng thi, với 49 điểm thi, 683 phòng thi.

Các địa phương gửi thí sinh dự thi và địa phương tiếp nhận thí sinh đã có sự phối hợp chặt chẽ để bố trí xe đưa, đón, chỗ ăn, ở và tổ chức thi, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em trong những ngày thi.

Đợt thi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước nên công tác phòng, chống dịch cũng được các địa phương đặc biệt chú trọng với nhiều giải pháp như tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh và cán bộ làm công tác thi, phun khử khuẩn, thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K, giãn cách thí sinh trong phòng thi, phân luồng thí sinh, bố trí riêng khu vực thi cho từng nhóm đối tượng.

Sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, buổi chiều, các em sẽ thi môn Toán, theo hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 90 phút./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast