11.900 thí sinh của gần 40 tỉnh, thành dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Nhiều địa phương đã phối hợp tổ chức chung hội đồng thi nhằm tạo điều kiện thuận lợi và bảo đảm an toàn cho thí sinh. Vì thế, gần 40 tỉnh có thí sinh dự thi nhưng chỉ có 13 hội đồng thi.

11.900 thí sinh của gần 40 tỉnh, thành dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thí sinh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi thi. (Ảnh: TTXVN)

Theo thống kê của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến chiều nay, 4/8, số lượng thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông là 11.900 em thuộc gần 40 tỉnh, thành trên cả nước. Các thí sinh sẽ dự thi tại 13 hội đồng thi.

Ngày mai, 5/8, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi và bắt đầu làm bài thi vào các ngày 6 và 7/8.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay mọi khâu tổ chức cho kỳ thi đã được các hội đồng thi chuẩn bị sẵn sàng. Trong đó công tác đảm bảo phòng chống dịch được đặc biệt chú trọng với nhiều giải pháp được triển khai. Nhiều địa phương đã tổ chức tiêm chủng cho cán bộ làm công tác thi, xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ cán bộ và thí sinh tham gia kỳ thi, giảm số lượng thí sinh trong phòng thi để thực hiện giãn cách…

“Nhiệm vụ đầu tiên được đặt ra khi tổ chức thi là phải đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi trước dịch bệnh, bên cạnh đó vẫn phải đảm bảo tính nghiêm túc, công bằng của kỳ thi,” ông Mai Văn Trinh nói.

Với tinh thần đó, nhiều địa phương đã phối hợp với nhau trong việc tổ chức thi chung hội đồng thi nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đồng thời bảo đảm an toàn cho các em. Vì thế, dù có gần 40 địa phương có thí sinh dự thi nhưng số hội đồng thi dự kiến tổ chức thi là 13 hội đồng.

Cũng theo ông Trinh, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên số lượng thí sinh dự thi có thể còn biến động.

Trước đó, theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có khoảng 26.000 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chưa dự thi hoặc chưa hoàn thành đợt 1 của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và đủ điều kiện để tham gia đợt 2 của kỳ thi này. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã không thể tổ chức thi và thực hiện xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.