Bộ GD-ĐT: Trên 24.300 bài thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt điểm 10

Môn có số lượng bài thi đạt điểm 10 nhiều nhất là Giáo dục công dân với gần 18.700 bài, chiếm 76,8% tổng số bài thi đạt điểm 10 của tất cả các môn

Bộ GD-ĐT: Trên 24.300 bài thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt điểm 10

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo kết quả thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 có 24.318 bài thi đạt điểm 10.

Trong đó, môn có số lượng bài thi đạt điểm 10 nhiều nhất là Giáo dục công dân với gần 18.700 bài, chiếm 76,8% tổng số bài thi đạt điểm 10 của tất cả các môn.

Kết quả phân tích phổ điểm thi môn Giáo dục công dân của cả nước năm 2021 cho thấy điểm trung bình của các thí sinh rất cao, đat 8,37 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 9,25 điểm. Số thí sinh có điểm điểm dưới trung bình của môn Giáo dục công dân chỉ chiếm tỷ lệ 1% trong khi tỷ lệ này ở môn Lịch sử là trên 52%, môn Ngoại ngữ là trên 40%.

Bộ GD-ĐT: Trên 24.300 bài thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt điểm 10

Phổ điểm lệch hoàn toàn về bên phải và số lượng bài thi ở các mốc điểm của môn Giáo dục công dân. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Có tỷ lệ thí sinh có điểm dưới trung bình rất cao nhưng ngoại ngữ cũng là môn có số lượng thí sinh đạt điểm 10 ở vị trí thứ hai, với 4.345 bài thi. Tiếp theo là môn Sinh học với 582 bài thi, môn Lịch sử với 266 bài thi, môn Địa lý với 227 bài đạt điểm 10.

Số bài thi đạt điểm 10 thấp hơn ở các môn Toán với 52 bài thi, môn Vật lý với 14 bài thi. Môn Ngữ văn luôn là môn có điểm 10 thấp nhất do đặc thù môn học, với 3 điểm 10.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.