Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh

(Baohatinh.vn) - Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã thiết lập các tiêu chí, quy chế tuyển sinh nhằm thu hút, tạo điều kiện cho những thí sinh có năng lực, kiến thức và đam mê được học tập tại trường.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Những năm gần đây, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh để giúp học sinh có được những thông tin hữu ích về chọn ngành, chọn trường và phát triển nghề nghiệp. Nhà trường cũng đã tiến hành các cuộc khảo sát về nhu cầu đào tạo, nhu cầu nhân lực y tế của nhiều cơ sở y tế trên địa bàn để góp phần thúc đẩy công tác tuyển sinh.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh cũng đã kí biên bản ghi nhớ với một số công ty xuất khẩu lao động, tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp để thu hút người học; làm tốt công tác đón tiếp lưu học sinh Lào sang học Tiếng Việt và các lớp chuyên ngành; ký biên bản hợp tác với các đơn vị cung ứng nhân lực để tuyển sinh và đào tạo theo đơn đặt hàng.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh

Nhiều học sinh đã được tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại Trung tâm Tuyển sinh - Kết nối việc làm (Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh).

Cô Đặng Thị Thanh Nhàn - Phó Trưởng phòng Quản lí đào tạo - Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế (Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh) thông tin: “Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ngay từ đầu năm, đơn vị đã tham mưu cho Ban Giám hiệu Nhà trường có kế hoạch và các văn bản triển khai, thông báo về điều kiện tuyển sinh, thời gian và hình thức tổ chức tuyển sinh một cách rõ ràng, kịp thời. Vì vậy, công tác tuyển sinh của trường luôn thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế”.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường tuyển sinh được 540/635 chỉ tiêu, đạt 84,72%. Trong đó: Cao đẳng hệ chính quy: 253; Cao đẳng hệ liên thông: 176; bậc Trung cấp: 71; Sơ cấp và ngắn hạn: 40. Ngoài ra còn có các lớp đào tạo Tiếng Việt với 128 học sinh.

Thời điểm hiện tại, nhà trường có tổng số 1.309 học sinh, sinh viên; trong đó, hệ Cao đẳng 911 sinh viên gồm 5 ngành: Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh, Kĩ thuật Hình ảnh Y học và Kĩ thuật Xét nghiệm Y học. Hệ Trung cấp 226 học sinh gồm các ngành: Dược, Điều dưỡng, Y sĩ đa khoa, Chăm sóc sắc đẹp; sơ cấp ngắn hạn 172 học sinh.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh hợp tác với một số công ty xuất khẩu lao động tư vấn, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên.

Chương trình đào tạo luôn được nhà trường chú trọng, định kỳ rà soát đổi mới, đảm bảo tính cập nhật. Hiện tại, nhà trường có 15 chương trình đào tạo đã được thẩm định và đưa vào giảng dạy. Công tác biên soạn giáo trình, việc thông qua kế hoạch bài giảng được các khoa chuyên môn quan tâm, luôn lấy người học làm trung tâm.

Đặc biệt, từ tháng 2/2022, Phòng khám Đa khoa - Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh được thành lập đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên theo hướng tăng thời lượng thực hành. Đây chính là cơ hội để sinh viên thực hành lâm sàng, tiếp cận thiết bị y tế hiện đại, từng bước hoàn thiện kỹ năng. Thông qua các giờ học thực hành giúp sinh viên nêu cao tinh thần tự lập, tự tin, vận dụng có hiệu quả kiến thức đã học vào thực tiễn.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường có 539 sinh viên tốt nghiệp, trong đó 0,56% đạt loại xuất sắc; 14,1% đạt loại giỏi; 46,76 % đạt loại khá. Sau đào tạo, học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường có đủ năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức làm việc, đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân, được các cơ sở y tế đánh giá cao về chuyên môn và ý thức, tinh thần thái độ phục vụ.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh

Chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh Trần Chiến Thắng cho biết: “Thời gian tới, nhà trường đẩy mạnh công tác tuyển sinh theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đa dạng hóa phương pháp giảng dạy. Đồng thời làm tốt hơn nữa công tác truyền thông, mở rộng quan hệ với các cơ sở y dược trên địa bàn tỉnh, trong nước và quốc tế để tăng cơ hội thực hành, việc làm cho sinh viên”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast