Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh tổ chức chấm clip học sinh tâng bóng, tâng cầu

(Baohatinh.vn) - Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) là trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh vừa tổ chức chung kết chương trình vũ điệu thể thao bằng hình thức trực tuyến cho học sinh.

Video: Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn tham gia cuộc thi vũ điệu thể thao trực tuyến

Phát động và thực hiện từ đầu tháng 4, chương trình vũ điệu thể thao đã thu hút đông đảo học sinh toàn trường hưởng ứng. Ngoài học sinh đang theo học, còn có một số cựu học sinh tích cực tham gia.

Để tham gia cuộc thi, các thí sinh thực hiện 1 trong các nội dung như: tâng bóng nam, nữ; tâng cầu nam, nữ; chống đẩy (hít đất) nam, nữ đồng thời quay clip gửi về ban tổ chức cuộc thi. Ban tổ chức đã lựa chọn 35 học sinh là những thí sinh có clip xuất sắc đại diện cho 600 clip tham gia vòng chung kết.

Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh tổ chức chấm clip học sinh tâng bóng, tâng cầu

Chung kết chương trình vũ điệu thể thao của học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Ở vòng thi chung kết, ban tổ chức mở phòng thi trực tuyến, bố trí mỗi giám khảo theo dõi, đánh giá, tổng hợp kết quả 1 học sinh. Mỗi học sinh được thi 2 lần, lấy kết quả cao nhất để xếp loại. Nhà trường cũng trực tiếp quay clip quá trình thi của mỗi em.

Kết quả, giải nhất phần thi tâng bóng nam, nữ được trao cho em Nguyễn Hữu Nghĩa (cựu học sinh của trường) với 600 lượt tâng bóng và em Trần Thị Lan Anh lớp 12A3 đạt 60 lượt tâng bóng.

Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh tổ chức chấm clip học sinh tâng bóng, tâng cầu

Mỗi giám khảo được bố trí theo dõi đánh giá, tổng hợp kết quả của 1 thí sinh.

Ở nội dung tâng cầu, giải nhất nam được trao cho em Võ Ngọc Sơn lớp 10A3, đạt 235 lượt; giải nhất nữ thuộc về em Trần Thị Mỹ Tâm lớp 10A1, đạt 228 lượt.

Giải nhất nội dung chống đẩy nam, nữ, giải nhất được trao lần lượt cho em: Hoàng Ngọc Đan Ca lớp 12A7, đạt 96 cái; Thái Thị Trang lớp 11A6, đạt 60 cái.

Chương trình vũ điệu thể thao bằng hình thức trực tuyến cho học sinh là sân chơi ý nghĩa giúp các em có những giờ phút thư giãn trong kỳ nghỉ tránh dịch đặc biệt là những ngày cách ly toàn xã hội.

Đây cũng là động lực thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, tăng cường đề kháng chống Covid-19; phát triển năng khiếu, tinh thần tự học.

Được biết, trước đó, nhóm giáo viên thể dục Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cũng đã tổ chức cho học sinh tập thể dục buổi sáng theo bài tập được hướng dẫn, sau đó các em quay video gửi cho giáo viên dạy từng lớp để theo dõi, kiểm tra.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast