Từ ngày 9/10, hơn 23 ngàn học sinh Hương Khê nghỉ học do mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong điều kiện mưa lũ, từ ngày mai (9/10), sẽ có hơn 23 ngàn học sinh ở 55 trường ở Hương Khê (Hà Tĩnh) nghỉ học.

Từ ngày 9/10, hơn 23 ngàn học sinh Hương Khê nghỉ học do mưa lũ

Nước trên các sông ở địa bàn huyện Hương Khê đang dâng cao

Mưa lớn kéo dài cùng với việc hồ thủy điện Hố Hô xả lũ đã gây ngập cục bộ, chia cắt tại một số địa bàn thuộc huyện Hương Khê như: Hương Đô, Hương Thủy, Hương Giang, Hà Linh, Hòa Hải, Phương Điền, Phương Mỹ.

Vì thế, trong ngày hôm nay (8/10), toàn huyện Hương Khê đã có hàng ngàn học sinh phải nghỉ học, trong đó bậc THCS vắng gần 200 em, tiểu học gần 400 em, còn lại là bậc mầm non.

Ông Trần Đình Hùng - Trưởng phòng Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết: “Hiện tại, mưa lớn vẫn đang tiếp diễn nên để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng GD&ĐT huyện đã quyết định cho học sinh từ mầm non đến bậc THCS nghỉ học từ ngày 9/10”.

Từ ngày 9/10, hơn 23 ngàn học sinh Hương Khê nghỉ học do mưa lũ

Nước chảy xiết qua cầu tràn đi bản Rào Tre (xã Hương Liên).

Theo đó, ngày mai 9/10, toàn huyện có 55 trường với hơn 23 ngàn học sinh sẽ nghỉ học, việc dạy và học của các trường nói trên sẽ được tiếp tục sau khi nước rút.

Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cũng chỉ đạo các trường học linh động bổ sung lịch dạy bù, học bù hợp lý để đảm bảo chương trình.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast