Tuyển dụng hơn 2.000 chỉ tiêu trong 2 năm học, Hà Tĩnh giải quyết cơ bản tình trạng thiếu giáo viên

(Baohatinh.vn) - Niềm vui lớn đang đến với ngành Giáo dục Hà Tĩnh sau khi UBND tỉnh đồng ý chủ trương tuyển dụng 1.167 giáo viên bậc mầm non, tiểu học, THCS trong năm học 2020-2021.

Niềm vui trong năm học mới

Thống kê từ Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho thấy, trong 2 năm liên tục (từ năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý chủ trương cho tuyển dụng hơn 2.400 giáo viên, nhân viên hỗ trợ phục vụ tại các trường mầm non.

Tuyển dụng hơn 2.000 chỉ tiêu trong 2 năm học, Hà Tĩnh giải quyết cơ bản tình trạng thiếu giáo viên

Việc cho phép tuyển dụng giáo viên đã mang đến tin vui cho các nhà trường trong năm học mới (Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh).

Cụ thể, năm học vừa qua, được sự đồng ý của UBND tỉnh, các địa phương đã tuyển dụng 456 giáo viên tiểu học, 157 biên chế làm nhiệm vụ nhân viên hỗ trợ, phục vụ tại các trường mầm non; 38 giáo viên THPT; 612 giáo viên mầm non.

Năm học mới này, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký văn bản cho phép tuyển 1.167 giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.

Việc tuyển dụng số lượng lớn giáo viên cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy học ở các nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Trưởng phòng Giáo dục Thạch Hà cho biết: “Quyết định cho phép tuyển dụng giáo viên ngay trong tháng đầu tiên của năm học mới đã thực sự mang niềm vui lớn đối với chúng tôi. Đó là lời giải tuyệt vời cho bài toán thiếu giáo viên vốn đang làm khó các trường học, các địa phương trên toàn tỉnh. Chúng tôi đặc biệt cảm ơn Sở Nội vụ đã luôn chia sẻ, thấu hiểu, bám sát các nghị quyết, văn bản, hướng dẫn mới để kịp thời xin ý kiến của các cấp bộ, ngành và tham mưu cho tỉnh”.

Tuyển dụng hơn 2.000 chỉ tiêu trong 2 năm học, Hà Tĩnh giải quyết cơ bản tình trạng thiếu giáo viên

Dù đã dồn lớp, tăng sỹ số nhưng Trường Mầm non Thạch Tân (huyện Thạch Hà) vẫn thiếu 4 giáo viên.

Việc tuyển dụng số lượng lớn giáo viên trong giai đoạn hiện nay của Hà Tĩnh là một nỗ lực lớn thể hiện sự quan tâm đặc biệt với ngành giáo dục. Đây cũng là việc mà hầu như tất cả các tỉnh, thành trên cả nước chưa làm được.

Để có được sự tham mưu đúng với chủ trương, ngoài việc bám sát các văn bản, nghị quyết, quyết định của cấp trên, thời gian qua, Sở Nội vụ Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với các huyện, thành, thị trong việc rà soát giáo viên và đối chiếu với các văn bản để đề xuất chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên.

Trưởng phòng Công chức, Viên chức Sở Nội vụ Cù Huy Cẩm cho biết: "Việc đề xuất tăng biên chế năm học này được căn cứ vào thực tiễn học sinh và số lớp. Đối với công tác tuyển dụng ở các cấp học, chúng tôi cũng đề xuất 2 phương án và tỉnh đã quyết định lựa chọn phương án tuyển 80% giáo viên còn thiếu. Đây cũng là phương án hợp lý nhất để đề phòng việc thừa giáo viên những năm học tới. Số giáo viên còn thiếu sẽ được hợp đồng theo Nghị quyết 102/NQ-CP và Kế hoạch số 300/KHUBND ngày 06/8/2020 của UBND tỉnh”.

Giảm áp lực cho các trường, tạo cơ hội cho giáo viên hợp đồng

Tuyển dụng hơn 2.000 chỉ tiêu trong 2 năm học, Hà Tĩnh giải quyết cơ bản tình trạng thiếu giáo viên

Việc tuyển dụng bổ sung giáo viên giúp nhiều trường học giảm áp lực về tăng tiết, ban giám hiệu nhà trường cũng sẽ ít phải đứng lớp thay giáo viên (Trong ảnh: Trường Tiểu học Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà)

Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh Nguyễn Hữu Sum cho biết: “Nhiều năm qua, thị xã Kỳ Anh luôn trong tình trạng thiếu giáo viên trầm trọng. Vì thế, Văn bản số 6381/UBND-NC1 ngày 22/9/2020 của UBND tỉnh về việc đồng ý chủ trương tuyển dụng giáo viên, trong đó thị xã Kỳ Anh được phép tuyển dụng 203 chỉ tiêu (113 mầm non, 60 tiểu học và 30 THCS) đã thực sự mang đến niềm vui lớn đối với thị xã Kỳ Anh".

Theo thầy Trương Công Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Trí (thị xã Kỳ Anh): “Tổng số giáo viên toàn trường là 63 người trên tổng số 49 lớp, theo chỉ tiêu 1,42 giáo viên/lớp, trường còn thiếu 7 giáo viên. Vì thế, với quyết định tuyển dụng lần này của tỉnh, chúng tôi tin rằng đội ngũ thiếu sẽ được bổ sung, trường sẽ không còn phải đau đầu tính toán cân đối tăng tiết, giáo viên cũng sẽ không còn áp lực dạy quá giờ”.

Tuyển dụng hơn 2.000 chỉ tiêu trong 2 năm học, Hà Tĩnh giải quyết cơ bản tình trạng thiếu giáo viên

Chỉ tiêu đã được duyệt, các địa phương mong sớm được ngành hướng dẫn để triển khai công tác tuyển dụng.

Cùng với việc giảm áp lực cho các trường, chủ trương tuyển dụng giáo viên của tỉnh Hà Tĩnh cũng đã mở ra cơ hội mới cho nhiều giáo viên hợp đồng ở các trường và những sinh viên mới tốt nghiệp.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hoa - giáo viên Trường Mầm non Thạch Tân (Thạch Hà) cho biết: “Ra trường dạy hợp đồng đã 5 năm nên chủ trương tuyển dụng lần này đã cho chúng em hy vọng về một sự ổn định nghề nghiệp lâu dài. Em sẽ cố gắng để nắm bắt cơ hội này”.

Những ngày này, các phòng giáo dục đang căn cứ chỉ tiêu biên chế, chỉ tiêu tuyển dụng được giao, số lượng, cơ cấu vị trí việc làm giáo viên các bậc học hiện có để đăng ký cơ cấu tuyển dụng. Và tất cả cũng đang mong các đơn vị liên quan sớm có hướng dẫn để nhanh chóng thực hiện các bước tuyển dụng giáo viên theo đúng quy định.

Chủ đề Tuyển dụng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast