Cả 6 thí sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế 2021 đều giành huy chương. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)
Tối 23/7, Ban tổ chức Olympic Toán học quốc tế năm 2021 đã công bố kết quả của kỳ thi. Cả 6 thành viên đội tuyển Việt Nam đều đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.
Huy chương Vàng thuộc về Đỗ Bách Khoa, lớp 12 Trường Trung học Phổ thông chuyên Hà Nội- Amsterdam (Hà Nội). Em Đỗ Bách Khoa cũng lọt vào top 10 thí sinh điểm cao của kỳ thi năm nay.
Hai huy chương Bạc thuộc về Đinh Vũ Tùng Lâm và Trương Tuấn Nghĩa, cùng là học sinh lớp 12 Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội.
Ba học sinh giành huy chương Đồng gồm: Vũ Ngọc Bình, lớp 11 Trường Trung học Phổ thông chuyên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc); Phan Hữu An, lớp 12 Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Phan Huỳnh Tấn Kiệt, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong (Thành phố Hồ Chí Minh).
Olympic Toán học quốc tế năm 2021 (IMO 2021) do Liên bang Nga đăng cai tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 14 đến ngày 24/7, với sự tham dự của 619 thí sinh thuộc 107 nước và vùng lãnh thổ.
Đội tuyển Việt Nam gồm 6 thí sinh dự thi trực tuyến tại 2 địa điểm là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong (Thành phố Hồ Chí Minh).
Các thí sinh làm bài cùng thời điểm với tất cả thí sinh dự thi IMO 2021 trong hai ngày thi 20 và 21/7.
Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn của Ban tổ chức với mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dự thi, vừa đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan trong tổ chức thi.
Với thành tích 100% thí sinh dự thi đoạt huy chương, Việt Nam xếp thứ 14 toàn đoàn.
Kết quả của đội tuyển Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế 2021 đã tiếp nối thành tích nổi bật của các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế.
Kết quả này khẳng định nỗ lực, sự cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức phức tạp đồng thời, khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nước nhà và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.