Tổng giá trị giải thưởng Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Hà Tĩnh 2021 lên đến 100 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Ban Tổ chức và Tổ thư ký Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2021 (lần 3) vừa ban hành kế hoạch và thể lệ Cuộc thi năm 2021, tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Tổng giá trị giải thưởng Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Hà Tĩnh 2021 lên đến 100 triệu đồng

Ban tổ chức trao giải nhất cho dự án sản xuất bánh đa nem theo công nghệ tiên tiến, hệ thống khép kín của nhóm tác giả Đỗ Đức Đạt trong cuộc thi năm 2020.

Theo đó, tác giả đạt giải cuộc thi được trao giấy chứng nhận của Ban tổ chức, Giấy khen của Giám đốc Sở KH&CN Hà Tĩnh và mức tiền thưởng với cơ cấu: 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải nhì tổng trị giá 30 triệu đồng; 3 giải ba tổng trị giá 30 triệu đồng; 4 giải khuyến khích tổng trị giá 20 triệu đồng).

Với các ý tưởng, dự án vào vòng chung kết không đạt giải cuộc thi được trao giấy chứng nhận dự án tiềm năng và mức thưởng 1 triệu đồng.

Ngoài ra, các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đạt giải sẽ được giới thiệu đại diện của tỉnh tham gia cuộc thi khởi nghiệp cấp vùng, cấp quốc gia do Bộ KH&CN tổ chức; được các sở, ban, ngành giới thiệu đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư để hỗ trợ khởi nghiệp; được tham gia miễn phí các khóa đào tạo tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do tỉnh Hà Tĩnh, Bộ KH&CN tổ chức; được ưu tiên xét chọn hỗ trợ theo kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh…

Tổng giá trị giải thưởng Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Hà Tĩnh 2021 lên đến 100 triệu đồng

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” tỉnh Hà Tĩnh năm 2020 thu hút gần 60 ý tưởng, dự án tham gia.

Đối tượng tham gia dự thi là các tổ chức, tác giả, nhóm tác giả, doanh nghiệp (trừ người nước ngoài) có ý tưởng, sản phẩm, dự án khởi nghiệp sáng tạo được triển khai và phát triển trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian đăng ký hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. Mỗi tác giả, nhóm tác giả, tổ chức, doanh nghiệp có thể tham gia một hay nhiều ý tưởng, dự án. Mỗi nhóm cá nhân không quá 5 thành viên.

Tác giả dự thi có thể đăng ký ý tưởng, sản phẩm, dự án khởi nghiệp sáng tạo thuộc tất cả các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được hình thành và triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh mà pháp luật không cấm.

Đây là cuộc thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức, khơi dậy và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo đến đông đảo tầng lớp nhân dân; khơi dậy đam mê khởi nghiệp sáng tạo của các tổ chức, cá nhân, góp phần triển khai phong trào khởi nghiệp sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; hình thành môi trường để hỗ trợ cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo; từ đó tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng trong giai đoạn khởi nghiệp.

Dự kiến, vòng sơ khảo cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 10/2021; vòng chung kết sẽ diễn ra trong tháng 11/2021.

Tổng giá trị giải thưởng Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Hà Tĩnh 2021 lên đến 100 triệu đồng

Hồ sơ dự thi gồm 2 bộ bản giấy và 1 bản điện tử (hồ sơ bản điện tử gửi qua Email: phongqlcn.skhcn@hatinh.gov.vn), được trình bày bằng Tiếng Việt, phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 14, không tẩy xóa, đánh máy trên khổ giấy A4, bao gồm:

a) Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu (Mẫu ĐK-1A; ĐK-1B); tải về tại đây

b) Thuyết minh sản phẩm, dự án khởi nghiệp theo mẫu (Mẫu DA-01); tải về tại đây

c) Sản phẩm mô hình, bản vẽ, phim ảnh, tài liệu,… kèm theo (nếu có);

Thời gian bắt đầu nhận hồ sơ dự thi từ ngày 19/7/2021

Thời gian kết thúc nhận hồ sơ dự thi: trước 17 giờ 00, ngày 11/10/2021

Địa chỉ nhận hồ sơ: Ban Tổ chức Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh năm 2021 - Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh.

Địa chỉ: Số 142 đường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Điện thoại: 02393.858865, 0975577477 (chuyên viên phụ trách).

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast