Cơ hội kinh doanh tốt hơn, nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh gia nhập thị trường

(Baohatinh.vn) - Với hàng loạt các chính sách phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19, đến nay, tình hình sản xuất kinh doanh nhìn chung đã có những tín hiệu đáng mừng. Trong 5 tháng đầu năm 2022, Hà Tĩnh thành lập mới 599 doanh nghiệp (DN), tăng 25% so với cùng kỳ 2021.

Những ngày này, ông Trần Văn Thành (xã Đồng Môn - TP Hà Tĩnh) đang tranh thủ thời gian thi công nhà xưởng để khoảng hơn 1 tháng nữa sẽ đưa hệ thống sản xuất bánh đa nem của gia đình đi vào hoạt động. Được biết, đầu năm nay, ông Thành đã quyết định làm thủ tục đăng ký kinh doanh, thành lập Công ty TNHH Sản xuất bánh đa nem Nhật Thành để thực hiện những dự định lớn trong công việc của mình.

Cơ hội kinh doanh tốt hơn, nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh gia nhập thị trường

Xưởng sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất bánh đa nem Nhật Thành đang gấp rút xây dựng.

Theo đó, trên diện tích gần 350m2, ông Thành dự định sẽ lắp đặt 6 máy sấy bánh công nghiệp và một số máy móc khác để sản xuất bánh đa nem theo quy trình khép kín, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ điều kiện để sản phẩm có mặt tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.

Ông Trần Văn Thành cho biết: Xuất phát từ nhu cầu sản xuất kinh doanh của gia đình cũng như thời điểm này thị trường tiêu thụ cơ bản ổn định trở lại, tôi đã mạnh dạn thành lập công ty để có nhiều thuận lợi hơn trong quá trình sản xuất. Ngoài các mối hàng ở miền Bắc, tôi sẽ cố gắng kết nối, mở rộng thị trường ở miền Nam để tăng hiệu quả sản xuất.

Cũng tranh thủ cơ hội kinh doanh khi một số dự án lớn tại Khu Kinh tế Vũng Áng triển khai xây dựng như: Nhà máy Sản xuất Pin VinES, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2…, tháng 2/2022, anh Phan Như Hùng đã đăng ký thành lập Công ty TNHH Gia Huy hotel với ngành nghề kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh.

Cơ hội kinh doanh tốt hơn, nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh gia nhập thị trường

Công ty TNHH Gia Huy hotel với quy mô 28 phòng nghỉ đã đi vào hoạt động.

Anh Hùng cho biết: Đón đầu thị trường lưu trú của kỹ sư, công nhân phục vụ tại các dự án trong Khu kinh tế Vũng Áng nên tôi và một số anh em đã góp vốn đầu tư khách sạn với quy mô 28 phòng nghỉ. Do đầu tư, nâng cấp lại trên cơ sở cũ nên khách sạn đã đi vào hoạt động sau 2 tháng triển khai. Với vị trí thuận lợi, giá phòng bình dân nên hiện nay khách sạn luôn duy trì lượng khách tương đối. Chúng tôi cũng tin tưởng dư địa thị trường đang rất khả quan.

Cơ hội kinh doanh tốt hơn, nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh gia nhập thị trường

DN thành lập mới chủ yếu kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, vận tải, tư vấn du học, bất động sản...

Theo thông tin từ phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT, 5 tháng đầu năm, Hà Tĩnh có 599 DN thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 4.300 tỷ đồng, tăng 25% về số lượng và tăng hơn 43% về số vốn so với cùng kỳ 2021. Tuy số lượng DN thành lập mới không tăng đột biến nhưng đây chính là tín hiệu khả quan thể hiện sự phục hồi, ổn định hơn của nền kinh tế.

Điểm đáng chú ý là đa số DN thành lập mới đều trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, vận tải, tư vấn du học, bất động sản...

Cơ hội kinh doanh tốt hơn, nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh gia nhập thị trường

5 tháng đầu năm, Sở KH&ĐT hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh cho 599 DN thành lập mới.

Thực tế cho thấy, sau thời gian chững lại vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều DN mới “khai sinh” đã thể hiện nỗ lực và tinh thần khởi nghiệp của cộng đồng DN. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các cơ hội kinh doanh mới đã xuất hiện. Đặc biệt, DN cũng đã lấy lại được trạng thái kinh doanh theo hướng thích ứng linh hoạt và chủ động với tình hình mới, dựa trên khả năng sáng tạo, đổi mới và nhìn thấy những cơ hội tiềm năng.

Tuy nhiên, để những DN non trẻ ổn định và phát triển thì rất cần sự đồng hành của chính quyền với những giải pháp như hướng dẫn, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình xây dựng và sản xuất, kinh doanh.

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Phan Thành Biển thông tin: “Thời gian tới, Sở KH&ĐT tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính về đăng ký DN, đầu tư; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chú trọng nâng cao chất lượng tư vấn, hướng dẫn các thủ tục cho DN bảo đảm đúng quy định, đầy đủ, dễ thực hiện; cụ thể hóa những chính sách hỗ trợ của Trung ương, tỉnh đối với DN nhỏ và vừa, hộ kinh doanh nhằm thúc đẩy khối DN tư nhân phát triển...”

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast