Doanh nghiệp ở TP Hà Tĩnh giải quyết việc làm cho gần 30.000 lao động

(Baohatinh.vn) - Với hơn 1.400 doanh nghiệp, 44 hợp tác xã và trên 7 ngàn hộ sản xuất kinh doanh cá thể, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã giải quyết việc làm cho gần 30.000 lao động địa phương.

Doanh nghiệp ở TP Hà Tĩnh giải quyết việc làm cho gần 30.000 lao động

Công ty CP Dược Hà Tĩnh là một trong những doanh nghiệp giải quyết số lượng lớn việc làm cho lao động địa phương.

Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh ổn định, giải quyết nhiều việc làm cho người lao động như: Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng miền Trung; Công ty CP Dược Hà Tĩnh; Công ty TNHH Thương mại Bình Thủy; Tập đoàn Phú Tài Đức; Công ty CP Lý Ngân Vi Na; Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải Viết Hải; Công ty TNHH Chế biến Gỗ và Thương mại Hào Quang...

Doanh nghiệp ở TP Hà Tĩnh giải quyết việc làm cho gần 30.000 lao động

Lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng áp dụng công nghệ vào sản xuất.

Kịp thời nắm bắt các xu thế phát triển, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã năng động, sáng tạo, tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quản trị doanh nghiệp và sản xuất kinh doanh.

Được biết, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Tĩnh tập trung sản xuất kinh doanh, đạt doanh thu trên 2.400 tỷ đồng, cao hơn so với cùng kỳ 2018.

Doanh nghiệp ở TP Hà Tĩnh giải quyết việc làm cho gần 30.000 lao động

Lĩnh vực thương mại - dịch vụ chiếm hơn 52% trong cơ cấu ngành nghề của DN ở TP Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh - Trịnh Văn Ngọc cho biết: Trong sự phát triển của thành phố đạt đô thị loại II có đóng góp hết sức quan trọng của các doanh nghiệp. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã tham gia hiệu quả trong công tác xã hội hóa nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng; đóng góp quan trọng vào thu ngân sách trên địa bàn, giải quyết công ăn việc làm cho hàng chục nghìn lao động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

TP Hà Tĩnh sẽ dành nhiều sự quan tâm cho sự phát triển của các doanh nghiệp như công bố quy hoạch, các dự án đầu tư trên địa bàn, xử lý kịp thời những khó khăn vướng mắc, đẩy mạnh công tác cải các hành chính, tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển.

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast