Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh năng động, quyết đoán, bắt kịp xu hướng thị trường

(Baohatinh.vn) - Đội ngũ doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã và đang thể hiện ưu thế về trí tuệ, khát vọng vươn lên, tính năng động, quyết đoán, bắt kịp với xu hướng mới của thị trường, mạnh dạn đầu tư đưa doanh nghiệp phát triển.

Anh Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP LASA là 1 trong 100 doanh nhân trẻ trên toàn quốc được nhận Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu vào năm 2019. Anh Hiếu cũng là doanh nhân Hà Tĩnh đầu tiên được nhận giải thưởng này.

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh năng động, quyết đoán, bắt kịp xu hướng thị trường

Công ty CP LASA hoạt động trong lĩnh vực phân phối các mặt hàng về bảo hộ lao động.

Công ty CP LASA (TX Kỳ Anh) được anh thành lập năm 2013, hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối trang thiết bị bảo hộ lao động. Từ số vốn điều lệ ban đầu là 1 tỷ đồng và chỉ có 2 nhân viên, sau 9 năm hoạt động, dưới sự điều hành của giám đốc trẻ tài năng, hiện nay, công ty đã có 20 nhân viên với 4 cửa hàng, kho đóng tại Hà Tĩnh và các tỉnh, thành phố.

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh năng động, quyết đoán, bắt kịp xu hướng thị trường

Anh Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP LASA kí kết hợp tác với doanh nghiệp Thái Lan vào tháng 8/2022.

Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn của do dịch COVID-19 trong 2 năm vừa qua, dù chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh nhưng anh vẫn tìm các giải pháp để ổn định doanh thu và duy trì công việc, mức lương ổn định cho toàn bộ nhân viên.

Anh Nguyễn Văn Hiếu cho biết: “Trong giai đoạn dịch COVID-19, chúng tôi đã tập trung những giải pháp kinh doanh để tạo bước đệm phát triển khi dịch bệnh lắng xuống như: xây dựng nền tảng marketing, ứng dụng công nghệ số vào bán hàng, xây dựng hệ thống các website, fanpage, đưa sản phẩm lên các nền tảng sàn thương mại điện tử... Nhờ vậy, sản phẩm của công ty được khách hàng biết đến nhiều hơn. Từ đầu năm tới nay, số lượng khách hàng và doanh thu công ty tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19. Dự ước doanh thu trong năm 2022 của doanh nghiệp đạt khoảng 30 - 40 tỷ đồng.

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh năng động, quyết đoán, bắt kịp xu hướng thị trường

Công ty CP LASA mở nhiều shop trên các sàn thương mại điện tử để đẩy mạnh hoạt động bán hàng.

Là doanh nhân năng động, quyết đoán, chị Văn Thị Thu Trang (SN 1986) - Giám đốc Xưởng nội thất Quốc Cường (thuộc Công ty TNHH Quảng cáo và nội thất Quốc Cường, đóng tại Cụm Công nghiệp Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh) cũng đã mạnh dạn đổi mới, cấu trúc lại doanh nghiệp, đầu tư máy móc hiện đại vào sản xuất.

Chị Trang cho rằng, để công ty phát triển, tăng doanh thu thì phải ứng dụng công nghệ, thay thế sức người bằng sức máy, tối ưu hóa quy trình sản xuất, hoàn thiện sản phẩm với mức giá và chất lượng tốt nhất. Có vậy, khách hàng sẽ tin tưởng sản phẩm của mình và mạng lưới thị trường mới được mở rộng.

Chị Văn Thị Thu Trang cho biết: Thành lập năm 2017, Xưởng nội thất Quốc Cường hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, sản xuất và hoàn thiện nội thất công trình. Từ đầu năm nay, chúng tôi đã đầu tư dàn máy chế biến gỗ tự động, đưa 100% khâu gia công sang sử dụng máy móc hiện đại. Nhờ đó, tốc độ sản xuất và khả năng nhận đơn hàng tăng lên gấp 3 lần. Trước đây, vì hạn chế không kịp tiến độ nên có những đơn hàng công ty không thể nhận, giờ thì đã có thể đáp ứng. Hiện nay, ngoài lượng khách hàng cũ tái ủng hộ thì đơn hàng từ khách hàng mới ngày một nhiều hơn. Công ty đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường ra toàn quốc với các công trình quy mô lớn”.

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh năng động, quyết đoán, bắt kịp xu hướng thị trường

Là doanh nhân trẻ năng động, quyết đoán, chị Văn Thị Thu Trang đã mạnh dạn đổi mới, đầu tư máy móc hiện đại vào sản xuất.

Anh Hiếu, chị Trang là 2 trong số rất nhiều doanh nhân trẻ ở Hà Tĩnh đang điều hành doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Theo đánh giá của Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, trong hành trình khởi nghiệp, xây dựng và phát triển doanh nghiệp, nhiều hội viên đã mạnh dạn thay đổi phương thức hoạt động, cấu trúc lại doanh nghiệp, đầu tư trang thiết bị, ứng dụng chuyển đổi số, mở rộng loại hình kinh doanh và tìm kiếm thị trường mới để phát triển sản xuất kinh doanh.

Theo Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Trình, hiện nay, doanh thu của các doanh nghiệp do doanh nhân trẻ làm chủ bình quân đạt 20 - 30 tỷ đồng/doanh nghiệp/năm.

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh năng động, quyết đoán, bắt kịp xu hướng thị trường

Công ty TNHH Quảng cáo và nội thất Quốc Cường hiện đang tạo việc làm cho 20 lao động.

Để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động như tổ chức các buổi gặp gỡ, cà phê doanh nhân để các hội viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; hỗ trợ xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm cho hội viên...

Đặc biệt, trong những ngày cuối tháng 8 vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cùng Sở Công thương đã đưa các doanh nghiệp tham gia hội thảo trao đổi tăng cường mối quan hệ về thương mại, đầu tư giữa các cơ quan, Hiệp hội thương mại tại Thái Lan. Qua đó, đã giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ có thêm nhiều kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường. Tại hội thảo, 9 doanh nghiệp Hà Tĩnh cũng đã ký kết hợp biên bản hợp tác xuất khẩu với 10 doanh nghiệp tại Thái Lan.

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh năng động, quyết đoán, bắt kịp xu hướng thị trường

Các doanh nhân trẻ Hà Tĩnh tham gia chương trình “Cà phê doanh nhân” nhằm trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh.

Cùng với đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, đội ngũ doanh nhân trẻ Hà Tĩnh còn là nhân tố tích cực tham gia công tác xã hội, mang lại giá trị tích cực đối với cộng đồng. Từ đầu năm tới nay, các hội viên Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn như: xây dựng nhà nhân ái, đỡ đầu học sinh mồ côi, tặng quà hoàn cảnh khó khăn…

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh năng động, quyết đoán, bắt kịp xu hướng thị trường

Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị xây nhà nhân ái cho hoàn cảnh khó khăn ở Đức Thọ vào tháng 7/2022.

“Để có thể phát triển hơn nữa, đội ngũ doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cần tiếp tục có chiến lược kinh doanh bài bản, lâu dài, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, tích lũy kinh nghiệm, bắt kịp xu hướng thị trường, làm chủ công nghệ, thích ứng với quá trình đổi mới, đủ sức mạnh, đủ dũng khí để vượt qua những khó khăn, thử thách… Trong vai trò cầu nối, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ thường xuyên nắm tình hình của doanh nghiệp để có những đề xuất, kiến nghị kịp thời với các cơ quan Nhà nước xem xét, giải quyết nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Cùng đó, hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giữa các doanh nghiệp để sử dụng sản phẩm chéo của nhau, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ nhau phát triển” - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Trình cho biết thêm.

Chủ đề NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast