Những vườn hoa ở Đức Thọ sẵn sàng phục vụ tết

(Baohatinh.vn) - Nhiều vườn hoa rực rỡ trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã sẵn sàng phục vụ thị trường tết Nguyên đán đang cận kề.

Những vườn hoa ở Đức Thọ sẵn sàng phục vụ tết

Các vườn hoa ở Đức Thọ bung nụ rực rỡ.

Hiện nay, toàn huyện Đức Thọ có gần 10 mô hình trồng hoa. Đây đều là những mô hình trồng thử nghiệm nhưng bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế khá cao. Tiêu biểu là mô hình của anh Trần Thanh Truyền (xã Hòa Lạc), ông Nguyễn Trọng Thành (xã An Dũng)…

Các loại hoa phổ biến được người dân trồng là hoa cúc, hoa ly… Trên một diện tích đất, người dân chỉ trồng hoa một vụ để phục vụ tết, các vụ còn lại luân phiên trồng dưa lưới, dưa chuột và rau màu để tránh lãng phí tài nguyên đất.

Những vườn hoa ở Đức Thọ sẵn sàng phục vụ tết

Anh Trần Thanh Truyền dùng biện pháp kích thích cho hoa nở kịp phục vụ tết.

Với diện tích hơn 1.000 m2 trên cánh đồng ở thôn Tân Sơn, xã Hòa Lạc, anh Trần Thanh Truyền đã trồng được 8.000 gốc hoa ly. Anh Truyền cho biết: "Đây là năm thứ 2 tôi trồng hoa tết. Số hoa này nếu bán hết sẽ thu về gần 100 triệu tiền lãi".

Những vườn hoa ở Đức Thọ sẵn sàng phục vụ tết

Nếu nở đúng dịp tết và bán hết, vườn hoa của anh Truyền cho lãi trên 100 triệu đồng.

“Cái khó nhất đối với người trồng hoa, nhất là hoa ly là phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Đặc tính của hoa ly chỉ phù hợp với nhiệt độ từ 12 - 30 độ C. Hơn nữa, hoa ly cũng dễ bị bệnh nấm gây đốm lá, khô nụ, rụng nụ... nên phải chú ý thường xuyên. Năm nay, thời tiết có nhiều đợt rét đậm nên hoa ly nở muộn hơn năm trước. Vì vậy, thời điểm này phải kích thích để hoa nở đúng dịp tết” - anh Truyền cho hay.

Những vườn hoa ở Đức Thọ sẵn sàng phục vụ tết

Với diện tích hơn 500 m2, vườn hoa cúc của ông Nguyễn Trọng Thành (xã An Dũng) cho thu nhập từ 15 - 20 triệu đồng/ vụ.

Với diện tích hơn 500 m2, vườn hoa cúc của ông Nguyễn Trọng Thành ở xã An Dũng cho thu nhập từ 15 - 20 triệu đồng/vụ. Theo ông Thành, trồng hoa cho kinh tế gấp nhiều lần so với trồng lúa.

Nhu cầu sử dụng hoa vào các dịp lễ, tết và ngày thường ngày càng tăng, đó là một trong những thuận lợi để người dân Đức Thọ phát triển nghề trồng hoa. Cùng với đó, chính quyền địa phương cũng đã định hướng nhân rộng thêm nhiều loại hoa trên địa bàn.

Những vườn hoa ở Đức Thọ sẵn sàng phục vụ tết

Xã Hòa Lạc sẽ hỗ trợ để nhân rộng mô hình trồng hoa.

“Chính quyền địa phương đã và đang động viên, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là lực lượng thanh niên lập nghiệp tại quê hương. Địa phương sẽ hỗ trợ và có phương hướng cụ thể để mô hình trồng hoa được nhân rộng, tạo nguồn thu nhập ổn định, bền vững cho người nông dân”, ông Lê Tiến Thắng – Chủ tịch UBND xã Hòa Lạc cho biết.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast