Truyền lửa khởi nghiệp cho sinh viên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hơn 400 sinh viên và doanh nghiệp Hà Tĩnh đã được “truyền lửa” từ các chuyên gia khởi nghiệp, doanh nhân thành đạt vào sáng nay 16/11.

Đây là Diễn đàn giao lưu khởi nghiệp Hà Tĩnh năm 2019 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Truyền lửa khởi nghiệp cho sinh viên Hà Tĩnh

Với chủ đề “Chúng tôi đã khởi nghiệp như thế nào?”, chương trình nhằm khơi dậy và phát động tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân trong thanh niên – học sinh – sinh viên và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.

Truyền lửa khởi nghiệp cho sinh viên Hà Tĩnh

Các sinh viên tham gia Diễn đàn khởi nghiệp Hà Tĩnh 2019

Đồng thời chương trình cũng góp phần tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh, dám nghĩ, dám làm của giới trẻ.

Truyền lửa khởi nghiệp cho sinh viên Hà Tĩnh

Các diễn giả tham gia giao lưu với sinh viên

Đặc biệt, chương trình dành phần lớn thời gian cho phần giao lưu và chia sẻ kinh nghiệp khởi nghiệp. Với các câu hỏi “Tại sao phải khởi nghiệp?”, “Chúng tôi khởi nghiệp như thế nào?” và kinh nghiệm “Nắm bắt cơ hội là chìa khóa thành công của khởi nghiệp”… các bạn sinh viên đã được nghe nhiều chia sẻ từ các chuyên gia khởi nghiệp, doanh nghiệp thành công trong tỉnh và cả nước.

Truyền lửa khởi nghiệp cho sinh viên Hà Tĩnh

Sinh viên Phan Trung Hiếu trình bày ý tưởng về thành lập trung tâm dạy kỹ năng sống.

Tại buổi giao lưu, sinh viên Đại học Hà Tĩnh cũng trình bày những dự án, kế hoạch khởi nghiệp, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được hỗ trợ về mặt đường lối, tinh thần, nguồn vốn từ phía các doanh nhân, doanh nghiệp thành đạt.

“Nếu có ý tưởng hay, các bạn không cần phải vay tiền bố mẹ, huy động vốn mà sẽ có các tổ chức hỗ trợ, hợp tác – đó là các nhà đầu tư thiên thần” – là chia sẻ của các chuyên gia khởi nghiệp đã “tiếp lửa” mạnh mẽ cho tinh thần khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh.

Chương trình cũng đã diễn ra các hoạt động ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp và tặng khóa đào tạo “Hướng dẫn tìm ý tưởng kinh doanh” cho Tỉnh đoàn, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh.

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast