Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

(Baohatinh.vn) - Đồng loạt ra quân, các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu: năm 2019, toàn tỉnh xây dựng được ít nhất 800 km đường nhựa, đường bê tông xi măng (BTXM) đạt chuẩn theo tiêu chí NTM.

Nói về phong trào toàn dân làm đường GTNT, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Bùi Đức Đại cho biết, Hà Tĩnh là một trong những địa phương đi đầu cả nước về làm đường GTNT, tính trung bình mỗi năm, toàn tỉnh làm được trên dưới 1.000 km đường các loại, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh, vào mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

Các tuyến đường giao thông được đầu tư xây dựng đồng bộ, kiên cố góp phần làm thay đổi bộ mặt hạ tàng nông thôn

Ông Đại dẫn chứng: Năm 2018, toàn tỉnh đã mở mới và nâng cấp được trên 870 km đường nhựa và đường BTXM; nâng cấp mở rộng 216 km đường đá dăm, cấp phối; mở mới gần 102 km đường đất; xây dựng 59 cầu bê tông cốt thép, 1.130 cống các loại.

Được biết, để có kết quả trên, toàn tỉnh đã huy động hơn 880 nghìn ngày công, với tổng kinh phí hơn 760 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đón góp bằng tiền và ngày công trên 229 tỷ đồng.

Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

Hà Tĩnh huy động hơn 880 nghìn ngày công tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn.

Để hoàn thành mục tiêu năm 2019, ngay từ những ngày đầu năm, các huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt ra quân làm GTNT và đã thu được kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể: Phát quang, vệ sinh mặt đường trên 1.617 km; khối lượng đào, đắp nền, lề đường trên 52.000 m3; mở mới đường đất gần 13 km; nâng cấp mặt đường cấp phối gần 19,5 km; đường BTXM và dự án lồng ghép gần 11 km; sửa chữa, xây mới gần 100 cống các loại…

Ước tính, kinh phí trên 13,5 tỷ đồng; huy động gần 103.000 ngày công. Một số địa phương như Thạch Hà, Hương Sơn… còn chủ động ứng trước xi măng hoặc tranh thủ nguồn xi măng hỗ trợ của các nhà tài trợ, con em xa quê hương để kiên cố hóa hạ tầng giao thông.

Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

Phong trào làm đường GTNT ở huyện Hương Sơn luôn thu hút đông đảo người dân tham gia.

Về Thạch Hà trong những ngày tháng tư lịch sử, phong trào làm đường GTNT càng trở nên rầm rộ, thu hút toàn dân tham gia. Theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện, trong đợt 2 này, Thạch Hà chọn nhiều điểm ra quân làm đường giao thông, rãnh thoát nước và tiếp đã nhận 5.245 tấn xi măng. Đây là địa phương nhiều năm qua luôn dẫn đầu toàn tỉnh về làm GTNT.

Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

Cán bộ, công chức cũng thường xuyên về các xã để giúp đỡ địa phương làm GTNT.

Cùng với Thạch Hà, các huyện như Hương Sơn, Đức Thọ, Can Lộc, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên… cũng đang có kết quả cao trong làm đường GTNT năm 2019.

Có thể nói, nhiều năm liền, Hà Tĩnh luôn là địa phương đi đầu cả nước về làm đường GTNT. Phong trào toàn dân làm đường GTNT được phát động sâu rộng và được nhân dân hưởng ứng tích cực, hiệu quả.

Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

TX Kỳ Anh không ngừng kiên cố các tuyến đường phục vụ nhân dân.

Theo ông Bùi Đức Đại, để giữ vững danh hiệu lá cờ đầu về xây dựng đường GTNT, Sở GTVT tỉnh tiếp tục tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh phát động phong trào toàn dân làm GTNT theo tiêu chí xây dựng NTM, duy tu bảo dưỡng, nâng cấp các tuyến đường. động viên nhân dân đóng góp kinh phí và lồng ghép kết hợp với các chương trình, dự án và sự hỗ trợ của ngân sách.

Cùng với đó là triển khai cơ chế hỗ trợ xi măng và công tác duy tu bảo dưỡng đường GTNT, rãnh thoát nước; hướng dẫn, tổ chức tập huấn về quy mô kỹ thuật, quy trình kỹ thuật đầu tư xây dựng các tuyến đường GTNT phù hợp với từng loại đường, loại kết kết cấu, tình trạng mặt đường…để các địa phương triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast