Dư nợ của các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh đạt 91.200 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Tính đến ngày 30/4/2023, dư nợ của hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh ước đạt 91.200 tỷ đồng, tăng 4,59% so với thời điểm cuối năm 2022.

Những tháng đầu năm 2023, các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác phát triển dư nợ với mục tiêu hỗ trợ nền kinh tế giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Theo đó, bên cạnh các chương trình tín dụng thông thường phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo các ngân hàng thương mại tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, triển khai các chính sách hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Dư nợ của các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh đạt 91.200 tỷ đồng

Các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh đang tập trung cao cho công tác phát triển dư nợ với mục tiêu hỗ trợ nền kinh tế giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Cụ thể là: chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ; các chương trình cho vay theo các quyết định hỗ trợ lãi suất của tỉnh (cho vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết số 51/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, Nghị quyết số 123/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, Quyết định số 868/QĐ-UBND của UBND tỉnh); các chính sách cho vay ưu đãi qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Tĩnh...

Tính đến ngày 30/4/2023, dư nợ của hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh ước đạt 91.200 tỷ đồng, tăng 4,59% so với thời điểm cuối cuối năm 2022.

Nhìn chung, các tổ chức tín dụng trên địa bàn nghiêm túc chấp hành các quy định về điều hành lãi suất của Thống đốc NHNN Việt Nam, không có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, vượt trần. Theo đó, lãi suất cho vay VNĐ ngắn hạn phổ biến từ 4,5-10,5%/năm, trung và dài hạn phổ biến từ 10,5-13,5%/năm.

Dư nợ của các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh đạt 91.200 tỷ đồng

Các ngân hàng ở Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh cho vay các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và các dự án trọng điểm của tỉnh.

NHNN tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, của ngành và UBND tỉnh.

Cùng đó, tiếp tục thực hiện điều hành tín dụng theo chỉ tiêu định hướng, gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, xử lý nợ xấu; tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và các dự án trọng điểm của tỉnh; kiểm soát chặt tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro...

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast