Lộc Hà huy động 123,8 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, các địa phương, đơn vị ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã huy động được 123,8 tỷ đồng và 18.034 ngày công để xây dựng nông thôn mới (NTM).

Lộc Hà huy động 123,8 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Người dân xã Thạch Mỹ ra quân nạo vét kênh mương thủy lợi, rãnh thoát nước gắn với chỉnh trang khu dân cư

Hưởng ứng phong trào “Ngày thứ 7 NTM”, các cơ quan, đơn vị cấp huyện ở Lộc Hà đã tổ chức 8 đợt ra quân với hơn 1.000 ngày công để giúp cơ sở làm các phần việc cần thiết.

Các xã, thị trấn trên địa bàn cũng đã huy động được hơn 17.030 ngày công từ Nhân dân, cán bộ xã, cán bộ thôn để làm đường GTNT, chỉnh trang khu dân cư, vệ sinh hội quán, dọn dẹp vườn hộ, giải tỏa hành lang giao thông...

Lộc Hà huy động 123,8 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Xã Phù Lưu uy động máy móc làm giao thông nội đồng phục vụ sản xuất

Ngoài ra, trong 7 tháng đầu năm nay, huyện Lộc Hà cũng đã huy động được 123,8 tỷ đồng để thực hiện xây dựng các tiêu chí trong xây dựng NTM.

Trong đó, nguồn ngân sách 4 cấp 100,8 tỷ đồng; nguồn vận động Nhân dân, con em xa quê đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt, đất đai, tài sản gần 12 tỷ đồng; còn lại là vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án.

Lộc Hà huy động 123,8 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Xã Thạch Châu chỉnh trang lòng đường vỉa hè

Với sự vào cuộc trên, thời gian qua, toàn huyện Lộc Hà đã làm mới, nâng cấp gần 33 km đường GTNT các loại, 5 km rãnh thoát nước, 4 km kênh mương nội đồng, 20 hố rác thải; xây mới 3 trạm biến áp và lắp đặt 7 km đường điện.

Bên cạnh đó, huyện còn nâng cấp 4 trường học, 3 nhà văn hóa xã, 4 nhà văn hóa và 6 khu thể thao thôn; xóa 18 nhà tạm, cải tạo 370 vườn tạp, xây dựng 170 vườn mẫu và 33 thôn khu dân cư kiểu mẫu...

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast