Người dân xã Thuận Lộc góp hàng tỷ đồng “thay áo mới” đường giao thông

(Baohatinh.vn) - Năm 2023, xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) sẽ đầu tư xây dựng 44 tuyến đường với tổng trị 11,8 tỷ đồng, phát triển hệ thống đường giao thông, tạo tiền đề “lên” phường vào năm 2025.

Người dân xã Thuận Lộc góp hàng tỷ đồng “thay áo mới” đường giao thông

Tuyến đường ở thôn Tân Hòa, xã Thuận Lộc sau khi được thảm bê tông nhựa đã được “thay áo mới”

Dẫn chúng tôi đi trên những con đường mới được thảm bê tông nhựa láng mịn, sạch đẹp ở thôn Tân Hòa, xã Thuận Lộc, ông Trần Văn Hữu – Bí thư Chi bộ thôn Tân Hòa phấn khởi: “Toàn thôn có 11 tuyến đường bê tông tổng chiều dài 1,7 km, mặt đường 4,25 m được làm từ năm 2021, đường “chắc” nhưng chưa êm lắm. Nhưng từ giữa tháng 4 năm nay toàn bộ các tuyến đường đã được “thay áo mới” bằng thảm nhựa, êm ru.

Đáng nói, khi mới bắt đầu triển khai tuyên truyền, vận động Nhân dân thảm nhựa các tuyến đường, cấp ủy rất mừng bởi nhận được sự ủng hộ cao. Thông qua cuộc họp tổ liên gia, họp thôn công khai, minh bạch, cấp ủy đã đưa ra hạn mức đóng góp 3 triệu đồng/hộ. Chỉ 2 ngày sau cuộc họp, 100% hộ dân trong thôn đã đóng góp số tiền trên 300 triệu đồng”.

Người dân xã Thuận Lộc góp hàng tỷ đồng “thay áo mới” đường giao thông

Được sự đồng thuận của Nhân dân, các tuyến đường ở xã Thuận Lộc đầu tư khang trang.

Cũng nhận được sự hưởng ứng của người dân trong việc làm mới đường giao thông, ông Phạm Xuân Lân – Bí thư Chi bộ thôn Hồng Lam cho biết: “Toàn thôn có 8 tuyến đường bê tông, tổng chiều dài 1,3 km. Trước đây, một số tuyến đường hay ngập nước vào mùa mưa nên sau khi có chủ trương của xã, người dân đã họp thống nhất đóng mỗi bình quân mỗi hộ 3,5 triệu đồng để thảm nhựa đường. Chỉ sau ngày 5 ngày, bà con đã nộp đủ số tiền 212 triệu đồng".

Người dân xã Thuận Lộc góp hàng tỷ đồng “thay áo mới” đường giao thông

Người dân thôn Tân Hòa thường xuyên bàn bạc, trao đổi thông tin trong công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn.

Thực hiện Quyết định số 41/QĐ-UBND ngày 06/01/2023 của UBND TX Hồng Lĩnh về việc giao chỉ tiêu xây dựng các công trình chỉnh trang đô thị và phát triển đô thị cho các phường, xã năm 2023. Xã Thuận Lộc được phê duyệt đầu tư xây dựng 44 tuyến đường (trong đó 37 tuyến thảm nhựa và 7 tuyến làm đường bê tông) với tổng chiều dài hơn 7,4km trong đó hơn 6,5 km thảm nhựa, trên 900m đường bê tông. Tổng mức đầu tư 44 tuyến đường 11,8 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp 2,9 tỷ đồng.

Người dân xã Thuận Lộc góp hàng tỷ đồng “thay áo mới” đường giao thông

Từ đầu năm đến nay, xã Thuận Lộc đã hoàn thành thảm bê tông nhựa 37/44 tuyến đường.

Từ chủ trương trên, xã Thuận Lộc đã huy động nhiều nguồn kinh phí để triển khai thực hiện. Đặc biệt, việc huy động đóng góp của Nhân dân cũng như tiến độ triển khai thực hiện các công trình được địa phương thực hiện công khai, minh bạch, công bố rộng rãi nên nhận được sự đồng tình cao.

Đến nay, toàn xã Thuận Lộc đã hoàn thành 37 tuyến đường thảm bê tông nhựa, 1 tuyến đường bê tông. Dự kiến đến cuối tháng 9/2023, xã Thuận Lộc sẽ hoàn thành các công trình còn lại theo kế hoạch.

Ông Phan Văn Sự - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc cho biết: “Với mục tiêu xây dựng xã Thuận Lộc trở thành phường vào năm 2025, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tập trung rà soát lại các tiêu chí, các công việc cụ thể cần làm; huy động các nguồn lực phát triển hệ thống đường giao thông, để thay đổi diện mạo, góp phần hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch đã đề ra".

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast