Sở Xây dựng Hà Tĩnh cung cấp 23 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Sở Xây dựng Hà Tĩnh, tính đến thời điểm này, đơn vị đã vận hành 23 thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) ở mức độ 3 và 38 thủ tục cung cấp ở mức độ 2, 1.

Sở Xây dựng Hà Tĩnh cung cấp 23 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Sở Xây dựng.

Hiện nay, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 3559/QĐ-UBND ngày 27/11/2018 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh. Theo đó, Sở Xây dựng có 38 TTHC, trong đó có 23/38 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Đồng thời, Sở thực hiện đồng bộ việc công khai hồ sơ, thủ tục, quy trình giải quyết, thời hạn trả kết quả, lệ phí tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh; trên Cổng thông tin điện tử của sở (http://soxaydung.hatinh.gov.vn) và được tích hợp vào bộ phận một cửa tại cơ quan theo quy định.

Sở Xây dựng Hà Tĩnh cung cấp 23 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Thời gian tới, Sở Xây dựng tiếp tục nâng cấp cổng thông tin điện tử nhằm phục vụ tốt hơn cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Quá trình thực hiện lộ trình cung cấp DVCTT mức độ 3, tiến tới mức độ 4, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động xây dựng; tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính; đẩy mạnh thực hiện chương trình cải cách hành chính của tỉnh.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã tiếp nhận và xử lý 468 hồ sơ thủ tục hành chính qua qua hệ thống DVCTT ( không có hồ sơ xử lý quá hạn), trong đó chủ yếu về các lĩnh vực như: cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng; giới thiệu địa điểm xây dựng công trình; thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật…

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Nỗi lo hàng giả, làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Nỗi lo hàng giả, làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Vấn nạn hàng giả là câu chuyện không mới nhưng chưa khi nào hết nhức nhối trong xã hội. Các vụ việc sản xuất hàng giả liên tiếp được phát hiện càng khiến người tiêu dùng trong nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng lo lắng.
Chè vằng Cẩm Mỹ hướng tới sản phẩm OCOP

Chè vằng Cẩm Mỹ hướng tới sản phẩm OCOP

Nhiều hộ dân ở xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã mở rộng diện tích, đầu tư công nghệ để tạo ra sản phẩm hàng hóa, đưa lại nguồn thu nhập bền vững từ cây chè vằng. Địa phương tiến tới xây dựng sản phẩm OCOP chè vằng.
Vì sao hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc

Vì sao hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc

Dưới làn sóng chuyển đổi số, các ngân hàng đang cắt giảm mạnh nhân sự, có nơi giảm cả nghìn người. Tuy nhiên, vẫn có những nhà băng khẳng định sẽ tiếp tục tuyển dụng nhân sự mới.
Giá xăng giảm sau nghỉ lễ

Giá xăng giảm sau nghỉ lễ

Từ 15h ngày 5/5, giá xăng RON 95 giảm 50 đồng xuống 19.580 đồng/lít. Từ đầu năm 2025, mặt hàng này đã có 9 lần tăng giá và 9 lần giảm giá.