Tiếp tục đẩy mạnh tín dụng vào sản xuất - kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên

(Baohatinh.vn) - Năm 2024, các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh phấn đấu tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả; tập trung cho vay các lĩnh vực sản xuất lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ.

Chiều 21/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng Khối thi đua Ngân hàng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tiếp tục đẩy mạnh tín dụng vào sản xuất - kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2023, ngành ngân hàng Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh nhiều khó khăn, song nhờ sự chỉ đạo sát sao của NHNN Việt Nam, tỉnh Hà Tĩnh, hoạt động ngân hàng cơ bản ổn định và có bước tăng trưởng.

Các đơn vị trong khối triển khai hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN Việt Nam, UBND tỉnh phát động như: phong trào “Hà Tĩnh vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cả tỉnh chung sức xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021-2025", “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”...

Tiếp tục đẩy mạnh tín dụng vào sản xuất - kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên

Bà Bùi Thị Ngọc Hà - Giám đốc Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh tham luận với chủ đề: “Đẩy mạnh tín dụng chính sách gắn với thực hiện phong trào thi đua”Hà Tĩnh vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau".

Năm qua, công tác huy động vốn được các tổ chức tín dụng (TCTD) đẩy mạnh. Mặc dù lãi suất huy động có xu hướng giảm dần nhưng với việc triển khai nhiều chương trình ưu đãi nên tổng nguồn vốn huy động toàn địa bàn đạt mức tăng trưởng tốt.

NHNN tỉnh thường xuyên chỉ đạo các TCTD hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh (SXKD), lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng kinh tế theo chủ trương của Chính phủ; đảm bảo hoạt động tín dụng an toàn, hiệu quả; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.

Ước đến 31/12/2023, tổng nguồn vốn huy động toàn địa bàn đạt 94.231 tỷ đồng, tăng 17,43% so với cuối năm 2022.

Đến 30/11/2023, dư nợ tín dụng các đơn vị trong khối đạt khoảng 91.020 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm 2022. Ước đến 31/12/2023, dư nợ tín dụng của ngành Ngân hàng Hà Tĩnh đạt khoảng 91.702 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cuối năm 2022.

Các ngân hàng chủ động triển khai chính sách phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ, cho vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết số 51/2021/NQ-HĐND tỉnh... Tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp gỡ khó cho khách hàng đầu tư SXKD, tiêu dùng... Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của ngành đạt những kết quả tích cực; hoạt động thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng tiếp tục được mở rộng triển khai rộng rãi.

Năm 2023, các TCTD tranh thủ nguồn lực của hội sở chính, thực hiện các hoạt động tài trợ, đỡ đầu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và công tác an sinh xã hội trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 150 tỷ đồng.

Năm 2024, các đơn vị trong khối ngân hàng tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, điều hành chuyên môn cùng sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể đối với công tác thi đua khen thưởng; tiếp tục điều hành tín dụng theo chỉ tiêu định hướng...

Tiếp tục đẩy mạnh tín dụng vào sản xuất - kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh: Thời gian tới, kinh tế - xã hội dự báo tiếp tục gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến khả năng hấp thụ vốn của ngân hàng.

Yêu cầu các đơn vị trong khối thực hiện nghiêm các nghị quyết của Chính phủ, chỉ thị của Thống đốc NHNN Việt Nam, trong đó tập trung quyết liệt các giải pháp gỡ khó cho hoạt động SXKD, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu; kiểm soát chặt chất lượng tín dụng, ngăn chặn nợ xấu gia tăng. Tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và các dự án trọng điểm của tỉnh; tăng cường công tác thanh tra, giám sát, kiểm soát nội bộ, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả...

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast