Thị trường thời trang, phụ kiện “trend” yêu nước sôi động trước thềm Quốc khánh

(Baohatinh.vn) - Các sản phẩm phụ kiện, thời trang in hình cờ Tổ quốc và dịch vụ chụp ảnh chủ đề Quốc khánh tại Hà Tĩnh đang trở nên hút khách khi hoạt động “check-in”, trang trí “trend” yêu nước nở rộ chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.

Không khí chào đón lễ Quốc khánh 2/9 đang rộn ràng trên khắp mọi miền đất nước nói chung và tại Hà Tĩnh nói riêng. Những ngày này, khắp các tuyến đường hay tại các trụ sở làm việc, cửa hàng kinh doanh đều khoác lên mình một diện mạo tươi mới, rực rỡ sắc cờ đỏ sao vàng, tạo nên không gian thiêng liêng và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tự hào dân tộc.

bqbht_br_5.jpg
Các sản phẩm theo "trend" yêu nước được nhiều người chọn mua để trang trí hoặc phục vụ chụp hình check-in nhân dịp Quốc khánh.

Nhằm phục vụ nhu cầu trang trí, chụp hình nhân dịp Quốc khánh, các mặt hàng như áo cờ đỏ sao vàng, cờ Tổ quốc, khăn quàng, băng rôn, nón đỏ, các phụ kiện in hình Quốc kỳ được bày bán rộng rãi và thu hút đông đảo người mua.

Khảo sát trên thị trường, nhiều cửa hàng nhập về số lượng lớn những mặt hàng phục vụ “trend” yêu nước với mẫu mã, mức giá đa dạng. Theo ghi nhận, giá các sản phẩm phụ kiện dao động từ 10 – 100.000 đồng/món, tùy vào mặt hàng, kích thước và chất liệu. Áo phông cờ đỏ sao vàng; áo in chữ Việt Nam, độc lập tự do... giá 70 – 160.000 đồng/áo.

bqbht_br_7.jpg
Phụ kiện trang trí lễ Quốc khánh năm nay đa dạng mẫu mã và có sức mua cao hơn các năm trước.

Chị Phạm Thị Hồng Vân – chủ shop kinh doanh phụ kiện trang trí Vân Xều (đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thành Sen) chia sẻ: “Khoảng 10 ngày trở lại đây, lượng khách hàng mua các phụ kiện trang trí dịp Quốc khánh tăng mạnh và chưa năm nào các sản phẩm có in hình cờ đỏ sao vàng lại “đắt hàng” như năm nay. Là dịp kỷ niệm 80 năm nên các mẫu mã sản phẩm đón Quốc khánh cũng đa dạng hơn, từ cờ Tổ quốc, cờ hoa, decal dán chữ “ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, sản phẩm sắc đỏ in sao vàng như quạt cầm tay, khăn choàng, kẹp tóc, bóng hơi… Có những sản phẩm khách mua nhiều, chúng tôi phải cập nhật bổ sung hàng liên tục. Ngoài bán trực tiếp, cửa hàng cũng đang nhận trang trí không gian chào mừng Quốc khánh cho rất nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn”.

Đặc biệt, áo phông cờ đỏ sao vàng là mặt hàng “hot” được nhiều người tìm mua dịp này. Không chỉ dừng lại ở áo đỏ sao vàng truyền thống, thời trang dịp Quốc khánh năm nay có nhiều thiết kế sáng tạo, phù hợp với phong cách hiện đại của các bạn trẻ.

bqbht_br_3.jpg
Bắt nhịp xu hướng, shop thời trang Rẻ và Đẹp nhập về các mẫu áo phông phục vụ "trend" yêu nước.

Chị Thu Hà – chủ shop thời trang Rẻ và Đẹp (đường Xuân Diệu, phường Thành Sen) cho biết: “Bắt kịp xu hướng thời trang yêu nước, cửa hàng đã nhanh chóng nhập các mẫu áo cờ đỏ sao vàng để phục vụ khách hàng. Năm nay chất liệu áo đẹp, nhiều mẫu được thiết kế cách điệu, trẻ trung tạo nên sự mới mẻ và đa dạng lựa chọn hơn cho khách hàng. Ngoài ra, các mẫu áo này cũng có tính ứng dụng cao, sau dịp lễ vẫn có thể sử dụng như những chiếc áo phông thông thường”.

Chị Hoàng Phương – phường Hà Huy Tập chia sẻ: “Tôi đã mua 4 chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng cho cả gia đình, ngoài ra tôi cũng mua thêm chiếc nón lá, những chiếc cờ nhỏ cầm tay để tới đây sẽ chụp một bộ ảnh gia đình nhân sự kiện ý nghĩa này. Đây là dịp cả nhà cùng nhau thể hiện tình yêu Tổ quốc, cùng xuống phố trong màu áo đỏ rực với cảm giác đầy tự hào, cũng là cách để chúng tôi giáo dục các con về lịch sử, tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc”.

2.jpg
1.jpg
bqbht_br_4.jpg
Thời trang dịp Quốc khánh năm nay đa dạng mẫu mã, phù hợp với các lứa tuổi.

Bên cạnh hoạt động mua – bán, dịch vụ cho thuê trang phục, phụ kiện “trend” Quốc khánh cũng “đắt khách” trong những ngày này. Các mẫu trang phục cho thuê đa dạng với mọi lứa tuổi, từ người lớn đến trẻ em, mang đậm văn hóa và bản sắc dân tộc như áo dài trắng in Quốc kỳ, khăn choàng cờ đỏ sao vàng…

Chị Trần Thị Thu Hiền – nhân viên cửa hàng cho thuê trang phục trẻ em T-Princess (đường Trung Tiết, phường Thành Sen) chia sẻ: “Khách bắt đầu thuê các mẫu quần áo để chụp ảnh Quốc khánh từ gần 1 tháng nay nhưng thời điểm này đang là cao điểm nhất. Ngoài thuê để chụp những bộ ảnh lưu niệm, phụ huynh còn thuê cho bé mặc tham gia các chương trình, hoạt động tập thể ở trường. Để đa dạng sự lựa chọn, cửa hàng thường xuyên cập nhật nhiều mẫu trang phục mới như bộ quân nhạc, bộ áo dài khăn choàng in cờ Việt Nam, bà ba, quần áo bộ đội…với giá thuê từ 80 – 150.000 đồng/bộ”.

bqbht_br_6.jpg
bqbht_br_8.jpg
Dịch vụ thuê trang phục, phụ kiện mang đậm bản sắc dân tộc như áo dài in Quốc kỳ, quần áo bộ đội... cũng "đắt khách" thời điểm này.

Cùng với trào lưu thời trang hay trang trí không gian, đây cũng là dịp "ăn nên làm ra" của các studio khi nhiều bạn trẻ, gia đình, cơ quan đoàn thể có nhu cầu chụp những bộ ảnh mang đậm dấu ấn dân tộc để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Chị Thiên Nga – chủ studio Nhà Cỏ (đường Hà Huy Tập, phường Thành Sen) cho biết: “Hưởng ứng lễ Quốc khánh, Nhà Cỏ đã triển khai các gói chụp ảnh theo chủ đề và chuẩn bị trang phục, thiết kế, dàn dựng nhiều bối cảnh phong phú, phù hợp với các bé và gia đình như concept: Em bé Việt Nam, bồ câu trắng, sắc cờ hòa bình, tin độc lập. Mức giá các gói chụp động từ 800.000 - 2 triệu đồng/gói, tùy theo nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, để tạo cơ hội cho nhiều em bé được ghi lại khoảnh khắc đẹp trong dịp lễ trọng đại này, studio ưu đãi giảm gói chụp chân dung từ 1,5 triệu đồng chỉ còn 1 triệu đồng”.

hhh-319-a.jpg
bin-bin-57.jpg
Studio Nhà Cỏ đã triển khai các gói chụp ảnh theo chủ đề Quốc khánh nhằm phục vụ khách hàng lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Kỷ niệm ngày Quốc khánh là dịp để mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ nhìn lại chặng đường lịch sử hào hùng của đất nước và nhắc nhở bản thân phải sống có trách nhiệm, nỗ lực học tập, cống hiến để góp phần giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc. Không chỉ đơn thuần là thời trang, là những bộ ảnh, “trend” yêu nước đang tạo nên không khí hân hoan của ngày hội non sông, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa và khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi người con đất Việt.

Chủ đề CÁCH MẠNG THÁNG 8 VÀ QUỐC KHÁNH 2/9

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.