TP. Hà Tĩnh tập trung phát triển hệ thống dịch vụ tiện ích

(Baohatinh.vn) - Dịch vụ tiện ích là một trong những yếu tố không thể thiếu của một đô thị hiện đại, văn minh. Những năm qua, với chủ trương, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, sự nhạy bén, năng động của các doanh nghiệp (DN), cá nhân, hệ thống dịch vụ tiện ích đã dần hình thành phục vụ nhu cầu của người dân TP Hà Tĩnh trên nhiều lĩnh vực.

Có thể thấy, phát triển nhanh nhất, bắt kịp với xu hướng thời đại chính là sự xuất hiện của các trung tâm, cửa hàng mua sắm hiện đại. Từ siêu thị Co.opmart, siêu thị VinMart với hàng hóa đa dạng, phong phú, đáp ứng một phần nhu cầu tiêu dùng của người dân là sự xuất hiện của hàng loạt siêu thị mi ni, cửa hàng thông minh…

tp ha tinh tap trung phat trien he thong dich vu tien ich

Đầu tư cửa hàng ngày càng khang trang, hiện đại với hàng hoá phong phú đang là hướng đi mới của các doanh nghiệp kinh doanh điện tử trên địa bàn Hà Tĩnh nhằm tăng tính cạnh tranh

Sự xuất hiện của những trung tâm mua sắm này khiến thế giới như nhỏ lại. Người Hà Tĩnh không cần đi đâu xa vẫn có thể sở hữu những mặt hàng điện tử, thời trang, thực phẩm… từ các hãng sản xuất nổi tiếng trong nước và thế giới. Anh Dương Văn Nam (phường Nguyễn Du) cho biết: “Trước đây, muốn có một chiếc áo sơ mi hàng hiệu hay một chiếc đồng hồ đẹp thì ít nhất phải ra Vinh mới sắm được. Tuy nhiên, vài năm lại nay, với tốc độ phát triển của thị trường thời trang ở Hà Tĩnh, việc mua sắm không còn quá vất vả nữa”.

Phát triển với tốc độ nhanh không kém chính là hệ thống các ngân hàng thương mại và dịch vụ vận tải. Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Tĩnh có 15 chi nhánh với hàng chục điểm giao dịch. Các ngân hàng này luôn chú trọng đầu tư đổi mới, tăng cường và nâng cấp các dịch vụ ngày càng hiện đại. Các dịch vụ thẻ, thanh toán, bảo lãnh, cho vay, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, kinh doanh ngoại tệ và sản phẩm phái sinh, ngân hàng điện tử… mà các ngân hàng cung cấp đã đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của cá nhân cũng như các tổ chức, DN trên địa bàn. Ngoài ra, sự phong phú của hệ thống ngân hàng trên địa bàn thành phố cũng đáp ứng nhu cầu giao dịch của du khách khi đến với Hà Tĩnh.

Những năm gần đây, khi nhu cầu đi lại bằng ô tô của người dân tăng cao, nhiều cá nhân, DN đã đầu tư vào dịch vụ vận tải thông qua hệ thống taxi, xe cho thuê tự lái và xe buýt. Với hàng trăm xe taxi của hơn 10 DN taxi và các tuyến xe buýt về tận các huyện, nhu cầu đi lại của nhân dân bản địa cũng như khách du lịch đã được đáp ứng.

Ông Lương Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Tạo cơ chế, chính sách thu hút đầu tư phát triển hệ thống dịch vụ tiện ích là một trong những việc mà TP Hà Tĩnh đang chú trọng, nhất là trong giai đoạn xây dựng đô thị loại II hiện nay. Ngoài hệ thống dịch vụ đã có, hiện nay, thành phố đang tập trung phối hợp, thu hút các nhà đầu tư xây dựng trung tâm vui chơi giải trí, dịch vụ văn hóa, dịch vụ y tế quy mô lớn, hiện đại nhằm phục vụ đời sống nhân dân, đồng thời, thu hút du khách về với Hà Tĩnh”.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển của một đô thị hiện đại, TP Hà Tĩnh cũng đang phối hợp với Sở TT&TT triển khai xây dựng một đố điểm wifi miễn phí như bệnh viện, trường đại học, quảng trường, bến xe… nhằm phục vụ nhân dân cũng như khách du lịch. Ngoài ra, thành phố cũng hướng tới việc huy động nguồn lực từ các tổ chức, DN đầu tư lắp đặt các bảng điện tử led tại một số điểm. Đây là một trong những phương tiện truyền thông tiện ích nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh TP Hà Tĩnh, cung cấp các thông tin về tình hình địa phương cho nhân dân và du khách.

Sử dụng các dịch vụ tiện ích đang là một trong những nhu cầu lớn của người dân thành phố. Sự tham gia của các nhà đầu tư lớn cũng như sự nhanh nhạy, năng động của các DN, cá nhân trên địa bàn đang góp phần hình thành nên hệ thống dịch vụ tiện ích hiện đại, văn minh làm đổi thay gương mặt phố thị. Tuy nhiên, thành phố cần có sự chọn lọc và quy hoạch các loại hình dịch vụ này nhằm đảm bảo sự hài hòa, đa dạng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast