TP. Hà Tĩnh tập trung phát triển hệ thống dịch vụ tiện ích

(Baohatinh.vn) - Dịch vụ tiện ích là một trong những yếu tố không thể thiếu của một đô thị hiện đại, văn minh. Những năm qua, với chủ trương, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, sự nhạy bén, năng động của các doanh nghiệp (DN), cá nhân, hệ thống dịch vụ tiện ích đã dần hình thành phục vụ nhu cầu của người dân TP Hà Tĩnh trên nhiều lĩnh vực.

Có thể thấy, phát triển nhanh nhất, bắt kịp với xu hướng thời đại chính là sự xuất hiện của các trung tâm, cửa hàng mua sắm hiện đại. Từ siêu thị Co.opmart, siêu thị VinMart với hàng hóa đa dạng, phong phú, đáp ứng một phần nhu cầu tiêu dùng của người dân là sự xuất hiện của hàng loạt siêu thị mi ni, cửa hàng thông minh…

tp ha tinh tap trung phat trien he thong dich vu tien ich

Đầu tư cửa hàng ngày càng khang trang, hiện đại với hàng hoá phong phú đang là hướng đi mới của các doanh nghiệp kinh doanh điện tử trên địa bàn Hà Tĩnh nhằm tăng tính cạnh tranh

Sự xuất hiện của những trung tâm mua sắm này khiến thế giới như nhỏ lại. Người Hà Tĩnh không cần đi đâu xa vẫn có thể sở hữu những mặt hàng điện tử, thời trang, thực phẩm… từ các hãng sản xuất nổi tiếng trong nước và thế giới. Anh Dương Văn Nam (phường Nguyễn Du) cho biết: “Trước đây, muốn có một chiếc áo sơ mi hàng hiệu hay một chiếc đồng hồ đẹp thì ít nhất phải ra Vinh mới sắm được. Tuy nhiên, vài năm lại nay, với tốc độ phát triển của thị trường thời trang ở Hà Tĩnh, việc mua sắm không còn quá vất vả nữa”.

Phát triển với tốc độ nhanh không kém chính là hệ thống các ngân hàng thương mại và dịch vụ vận tải. Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Tĩnh có 15 chi nhánh với hàng chục điểm giao dịch. Các ngân hàng này luôn chú trọng đầu tư đổi mới, tăng cường và nâng cấp các dịch vụ ngày càng hiện đại. Các dịch vụ thẻ, thanh toán, bảo lãnh, cho vay, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, kinh doanh ngoại tệ và sản phẩm phái sinh, ngân hàng điện tử… mà các ngân hàng cung cấp đã đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của cá nhân cũng như các tổ chức, DN trên địa bàn. Ngoài ra, sự phong phú của hệ thống ngân hàng trên địa bàn thành phố cũng đáp ứng nhu cầu giao dịch của du khách khi đến với Hà Tĩnh.

Những năm gần đây, khi nhu cầu đi lại bằng ô tô của người dân tăng cao, nhiều cá nhân, DN đã đầu tư vào dịch vụ vận tải thông qua hệ thống taxi, xe cho thuê tự lái và xe buýt. Với hàng trăm xe taxi của hơn 10 DN taxi và các tuyến xe buýt về tận các huyện, nhu cầu đi lại của nhân dân bản địa cũng như khách du lịch đã được đáp ứng.

Ông Lương Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Tạo cơ chế, chính sách thu hút đầu tư phát triển hệ thống dịch vụ tiện ích là một trong những việc mà TP Hà Tĩnh đang chú trọng, nhất là trong giai đoạn xây dựng đô thị loại II hiện nay. Ngoài hệ thống dịch vụ đã có, hiện nay, thành phố đang tập trung phối hợp, thu hút các nhà đầu tư xây dựng trung tâm vui chơi giải trí, dịch vụ văn hóa, dịch vụ y tế quy mô lớn, hiện đại nhằm phục vụ đời sống nhân dân, đồng thời, thu hút du khách về với Hà Tĩnh”.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển của một đô thị hiện đại, TP Hà Tĩnh cũng đang phối hợp với Sở TT&TT triển khai xây dựng một đố điểm wifi miễn phí như bệnh viện, trường đại học, quảng trường, bến xe… nhằm phục vụ nhân dân cũng như khách du lịch. Ngoài ra, thành phố cũng hướng tới việc huy động nguồn lực từ các tổ chức, DN đầu tư lắp đặt các bảng điện tử led tại một số điểm. Đây là một trong những phương tiện truyền thông tiện ích nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh TP Hà Tĩnh, cung cấp các thông tin về tình hình địa phương cho nhân dân và du khách.

Sử dụng các dịch vụ tiện ích đang là một trong những nhu cầu lớn của người dân thành phố. Sự tham gia của các nhà đầu tư lớn cũng như sự nhanh nhạy, năng động của các DN, cá nhân trên địa bàn đang góp phần hình thành nên hệ thống dịch vụ tiện ích hiện đại, văn minh làm đổi thay gương mặt phố thị. Tuy nhiên, thành phố cần có sự chọn lọc và quy hoạch các loại hình dịch vụ này nhằm đảm bảo sự hài hòa, đa dạng…

Đọc thêm

Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Những vườn nho hạ đen tại hợp tác xã Nga Hải (xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bước vào vụ thu hoạch. Đây là cây trồng mới,  có giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với các loại cây trồng khác.
BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

60 năm hình thành và phát triển, BIDV Hà Tĩnh đã viết nên một hành trình đầy tự hào. Sự bền bỉ, sáng tạo và tinh thần đổi mới không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ BIDV Hà Tĩnh đã vun đắp những giá trị cốt lõi, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển lớn mạnh, bền vững của "ngôi nhà chung" BIDV.
Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nhờ áp dụng quy trình chăm sóc theo hướng thâm canh phù hợp, sử dụng bộ giống chủ lực, các vùng sản xuất lạc xuân tại Hà Tĩnh đã bắt đầu cho thu hoạch với nhiều tín hiệu tích cực.
Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Tôi là Phạm Đăng Bình (61 tuổi), ở thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Năm 2000, tôi xin nghỉ làm bảo vệ rừng tại BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ và bắt đầu nghề cuốc (khai thác) nhựa thông.
Tín dụng ngân hàng là nguồn vốn chủ lực phát triển kinh tế tư nhân Hà Tĩnh.

Dòng vốn ngân hàng - đòn bẩy kinh tế tư nhân

Tín dụng ngân hàng đã trở thành nguồn vốn chủ lực giúp khu vực kinh tế tư nhân hiện thực hóa chiến lược sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế Hà Tĩnh.
An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

Chăn nuôi nhỏ lẻ vốn chiếm tỉ trọng khá khiêm tốn trong cơ cấu chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn ở các tỉnh, thành hiện nay. Song, chăn nuôi nhỏ lẻ lại đang là nỗi đau đầu của các cơ quan quản lý. Những quy kết về sự thiếu ý thức của người nuôi là có căn cứ nhưng để thiết lập ý thức bằng các giải pháp quản lý thì hầu như lại đang bỏ ngỏ.
Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

Việc thu gom rơm bằng máy không chỉ giảm được công lao động mà còn là giải pháp hữu hiệu giúp tận dụng phế thải sau thu hoạch, hạn chế được tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường ở Hà Tĩnh.
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.