Xã biên giới Hương Lâm đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Với nguồn lực hỗ trợ, đỡ đầu của các sở, ngành, đơn vị và sự vào cuộc quyết liệt của địa phương, xã Hương Lâm (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã hoàn thành các tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn NTM.

Sáng 15/10, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê tổ chức lễ ra mắt sách lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Hương Lâm giai đoạn 1930-2020; công bố quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Thiếu tướng Lê Khắc Thuyết – Cục trưởng Cục Viễn thông và Cơ yếu (Bộ Công an), Đại tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan, lãnh đạo huyện Hương Khê cùng dự.

Xã biên giới Hương Lâm đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thiếu tướng Lê Khắc Thuyết – Cục trưởng Cục Viễn thông và Cơ yếu (Bộ Công an), Đại tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng xã Hương Lâm.

Xã Hương Lâm là một thung lũng nhỏ, thuộc lưu vực sông Ngàn sâu, bốn phía có núi cao bao bọc, địa hình cách trở. Xã có diện tích tự nhiên hơn 17.000 ha, hệ thống rào, khe suối dày đặc. Do đó, Hương Lâm xây dựng NTM trong điều kiện nhiều khó khăn.

Ngày 22/4/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 834 về việc giao và chấp thuận đỡ đầu, tài trợ các thôn, xã xây dựng NTM, theo đó xã Hương Lâm được 12 sở, ban ngành cấp tỉnh đỡ đầu, tài trợ.

Xã biên giới Hương Lâm đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và chúc mừng xã Hương Lâm.

Nhờ đó, trong 3 năm, từ 2021-2023, có 9 công trình trường học trên địa bàn xã được nâng cấp hoặc xây mới với tổng vốn đầu tư gần 40 tỷ đồng; hơn 1.000 nhà vệ sinh tự hoại được xây dựng thay thế nhà vệ sinh không đạt chuẩn; lắp đặt hơn 255 hố xử lý nước thải sinh hoạt; 300 chuồng trại được di dời, che chắn; gần 20 km đường được nâng cấp, làm mới; hỗ trợ và nâng cấp, xoá bỏ hơn 100 nhà tạm bợ;...

Tổng giá trị tiền mặt và hiện vật các đơn vị đỡ đầu, tài trợ đã hỗ trợ xã và các thôn là hơn 10 tỷ đồng. Cùng đó là hàng nghìn ngày công của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Lữ đoàn 283 Quân khu 4; cán bộ, giáo viên các đơn vị trên địa bàn huyện Hương Khê được huy động để hỗ trợ người dân và xã xây dựng các tiêu chí.

Cùng với sự vào cuộc của Nhân dân, đến năm 2023, xã Hương Lâm đã hoàn thành các tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Xã biên giới Hương Lâm đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Lãnh đạo huyện Hương Khê trao bằng NTM cho xã Hương Liên.

Trước đó, ngày 7/10, trong niềm phấn khởi của cán bộ và Nhân dân, xã Hương Liên (huyện Hương Khê) cũng đã tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast