Xử lý nghiêm những vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Võ Kim Cự trong chuyến công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại một số lò mổ gia súc, gia cầm, chợ và siêu thị Coop. Market trên địa bàn TP Hà Tĩnh vào chiều 3/2. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Kiểm tra công tác giết mổ gia súc, gia cầm tại Chợ Kinh doanh, buôn bán, giết mổ gia cầm tập trung; Lò giết mổ gia súc tập trung tại Phường Văn Yên và một số lò mổ tư nhân trên địa bàn xã Thạch Đồng, hầu hết các cơ sở giết mổ này đều không đảm bảo các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường. Đặc biệt, nguồn nước dùng để giết mổ chủ yếu là nước giếng khoan; nước thải chỉ được xử lý thô sơ và chảy trực tiếp ra môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Lò giết mổ gia súc tập trung tại phường Văn Yên

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Lò giết mổ gia súc tập trung tại phường Văn Yên

Liên quan đến thực trạng hàng hóa xuất xứ không rõ ràng, tại chợ TP Hà Tĩnh và chợ Bắc Hà, một số thực phẩm như măng khô, cá, mực, bánh kẹo không nhãn mác, thương hiệu; thịt lợn, gà không có dấu kiểm dịch thú y vẫn tràn ngập thị trường Tết. Một số quầy hàng không bán theo đúng giá niêm yết.

kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của hàng phục vụ Tết tại Chợ TP Hà Tĩnh

kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của hàng phục vụ Tết tại Chợ TP Hà Tĩnh

Là một trong những đơn vị đăng ký tham gia chương trình bình ổn giá dịp Tết Quý Tỵ, siêu thị Coop. Market là đầu mối cung ứng thực phẩm uy tín, chất lượng và tạo được niềm tin đối với khách hàng. Đánh giá cao phong cách kinh doanh chuyên nghiệp, thường xuyên quan tâm đến lợi ích người tiêu dùng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn DN tiếp tục phát huy lợi thế, chọn lọc, đáp ứng nguồn hàng chất lượng nhất cho người tiêu dùng. Đồng thời mong muốn công ty sẽ tạo điều kiện thu mua các mặt hàng tươi sống trên địa bàn, nhằm phong phú loại thực phẩm.

... và tại Siêu thị Coop. Market

... và tại Siêu thị Coop. Market

Bày tỏ sự bức xúc, băn khoăn về thực trạng giết mổ gia súc, gia cầm; quản lý thú y và an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: vấn đề quản lý nhà nước về vấn đề kiểm soát thủ tục đầu ra- vào, kiểm định giá, kiểm soát thị trường, kiểm soát môi trường của tỉnh ta còn bị buông lỏng; các cấp các ngành vào cuộc chưa thực sự quyết liệt, mang tính hình thức. Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền, ngành chuyên môn kiểm kiểm nghiêm túc nhiệm vụ của mình; đồng thời tăng cường thanh, kiểm tra hàng hóa thương mại trước, trong và sau tết; xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm, đồng thời xây dựng kế hoạch nhằm kiểm soát tốt hơn hoạt động giết mổ gia súc gia cầm, bảo vệ người tiêu dùng. Các cấp chính quyền, ngành chuyên môn phải coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, gắn yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm với ổn định thị trường, kiểm soát thị trường nhằm đảm bảo an sinh và công bằng xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast