4 lầm tưởng khiến bạn khó giảm cân

Kiêng khem quá hà khắc hoặc tập luyện “điên cuồng” mà không chú trọng đến dinh dưỡng đều góp phần làm bạn khó giảm cân, thêm áp lực.

1. Chỉ ăn đồ luộc để nhanh giảm cân

Hấp, luộc là cách chế biến thực phẩm được khuyến cáo nhằm bảo toàn giá trị dinh dưỡng cho thực phẩm cũng như hạn chế lượng dầu mỡ, gia vị và calo nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, chỉ ăn mãi một kiểu chế biến sẽ khiến cơ thể thấy nhàm chán và bạn dễ muốn bỏ cuộc. Hãy đa dạng cách chế biến thực phẩm để giúp thực đơn giảm cân ngon mắt, ngon miệng hơn, nhờ đó cơ thể cũng dễ thích nghi với chế độ lành mạnh. Ngoài cách hấp, luộc, bạn có thể trộn salad, áp chảo, nướng, dùng nồi chiên không dầu... vừa hạn chế được dầu mỡ nạp vào cơ thể lại đảm bảo đa dạng thực đơn.

4 lầm tưởng khiến bạn khó giảm cân

Ăn mãi một thực đơn, một cách chế biến sẽ khiến cơ thể nhàm chán, uể oải, nảy sinh tâm lý muốn bỏ cuộc.

2. Kiêng khem triệt để

Trên thực tế không có bất cứ loại thực phẩm nào không thể ăn trong thời gian giảm cân, vấn đề nằm ở liều lượng bạn tiêu thụ. Nếu cảm thấy thèm các món không nằm trong kế hoạch, bạn hoàn toàn có thể tự thưởng cho bản thân nhưng cần ăn có chừng mực, kiểm soát liều lượng vừa phải.

3. Tập thể dục hàng ngày

Nhiều người do không thể “bóp mồm, bóp miệng” nên chuyển sang tập luyện hàng ngày để có thể ăn uống thỏa thích. Tuy nhiên, tập luyện chỉ chiếm khoảng 30%, ăn uống quyết định 70% việc bạn có giảm cân được hay không. Vì vậy, dù vận động nhiều đến đâu, bạn cũng nên ăn uống chừng mực, điều độ để không lãng phí công sức tập luyện.

4 lầm tưởng khiến bạn khó giảm cân

Dù tập luyện chăm chỉ đến đâu, bạn vẫn cần chú trọng yếu tố dinh dưỡng để đạt mục tiêu giảm cân, cải thiện vóc dáng.

4. Càng ít calo nạp vào càng tốt

Nguyên tắc cơ bản để giảm cân là calo nạp vào ít hơn calo tiêu hao. Tuy nhiên, bạn không nên tham lam giảm calo nạp vào bằng việc nhịn ăn hay o ép cơ thể quá hà khắc. Ăn ít, không đủ dinh dưỡng dần dần sẽ làm giảm trao đổi chất, hao hụt cơ bắp và đưa cơ thể vào chế độ sinh tồn. Khi giảm lượng calo nạp vào lâu ngày, cơ thể dần sẽ tự động giảm lượng calo đốt cháy nhằm duy trì năng lượng, sự sống cho cơ thể.

4 lầm tưởng khiến bạn khó giảm cân
Theo Ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast