4 mẹo giúp việc tập thể dục dễ dàng hơn

Khi tập thể dục, bạn đang đẩy cơ thể mình đến giới hạn thể chất. Tạo cho bản thân cảm giác thoải mái nhất có thể khi thực hiện sẽ giúp bạn có khoảng thời gian thú vị.

4 mẹo giúp việc tập thể dục dễ dàng hơn

(Ảnh: Shutterstock.com)

Bạn có thể tập luyện lâu hơn và nỗ lực hơn khi bạn không phải đối mặt với cảm giác khó chịu. Dưới đây là 4 mẹo để giúp trải nghiệm tập luyện của bạn thoải mái hơn.

Nghe nhạc

Âm nhạc có thể kích thích hệ thần kinh của bạn, giải phóng adrenaline hoặc giúp bạn thư giãn. Khi bạn đang chạy bộ, nghe thể loại nhạc lạc quan hoặc phấn chấn có thể giúp thúc đẩy bạn tập luyện chăm chỉ hơn, vì nó giải phóng endorphin và tiếp thêm sinh lực cho bạn bằng cách tăng mức dopamine và serotonin của bạn. Tuy nhiên, khi tập yoga hoặc các hoạt động kéo giãn tương tự, bạn có thể muốn nghe một thứ gì đó giúp xoa dịu tâm trí và giúp bạn tập trung vào việc tập luyện. Âm nhạc cũng là một cách tuyệt vời để vượt qua thời gian. Bạn có thể tập trung vào các bài hát yêu thích của mình thay vì lo lắng về số lần lặp lại hoặc bạn còn bao lâu trước khi hoàn thành bài tập. Âm nhạc giúp bạn đưa nhịp tim và huyết áp trở lại mức bình thường sau khi tập xong.

4 mẹo giúp việc tập thể dục dễ dàng hơn

(Ảnh: Shutterstock.com)

Quần áo tập luyện phù hợp

Có quần áo và giày thoải mái chắc chắn sẽ thay đổi mức độ thoải mái của bạn khi tập luyện. Bất cứ thứ gì được làm bằng spandex, lycra, polyester hoặc polypropylene sẽ giúp bạn không bị quá nóng và chúng có xu hướng đủ linh hoạt để không cản trở chuyển động của bạn khi tập thể dục. Mặc dù bạn có thể mặc quần áo rộng khi tham gia các hoạt động như chạy bộ hoặc rèn luyện sức khỏe, nhưng bạn nên tránh mặc chúng khi làm việc với thiết bị tập thể dục, vì sự rộng rãi của trang phục có thể bị kẹt vào máy tập.

Giày thoải mái cũng là điều cần thiết để có trải nghiệm tốt khi tập luyện. Bạn không muốn có một đôi giày gây đau khi bạn dành nhiều thời gian cho đôi chân của mình, đặc biệt là khi chạy. Có nhiều loại giày khác nhau phù hợp với các tình huống tập luyện cụ thể.

4 mẹo giúp việc tập thể dục dễ dàng hơn

(Ảnh: Shutterstock.com)

Đồ ăn phù hợp trước bài tập

Ăn carbs trước khi bắt đầu thói quen tập luyện sẽ cung cấp cho cơ thể lượng nhiên liệu cần thiết cho một buổi tập tốt hơn và hoàn thiện hơn. Bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi nhanh, có nghĩa là bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi tập luyện trong thời gian dài hơn. Bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc phát triển cơ bắp tốt hơn, điều này sẽ cho phép bạn trở nên mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Ngay cả khi bạn đang tập thể dục vào buổi sáng, bạn nên ăn một số carbs như bột yến mạch, bánh mì nướng hoặc các bữa ăn với chuối, xoài hoặc nho khô. Bạn chỉ cần cẩn thận để không tiêu thụ lượng đồ ăn quá mức. Nếu không, bạn có thể khiến bản thân bị mệt khi bắt đầu thúc đẩy cơ thể trong quá trình tập luyện.

Cân đối thời gian nghỉ - tập

Các chuyên gia nói rằng thời gian tập thể dục cường độ cao kết hợp với thời gian nghỉ ngơi cường độ thấp hơn sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn và có lợi cho tim mạch. Thông thường, các lần lặp lại trong các bài tập, giữa các động tác bao gồm 20 giây tập hết sức trong quá trình tập luyện của bạn, sau đó nghỉ 10 giây và lặp lại. Thực hiện một hiệp như vậy trong 4 phút và hoàn thành 4 hiệp cho một buổi hoàn chỉnh, điều này sẽ có lợi hơn so với tập 20 phút liên tục. Khoảng thời gian nghỉ này có thể làm cho việc tập luyện của bạn bớt quá sức vì bạn chỉ gắng sức trong những khoảng thời gian ngắn và nghỉ ngơi giữa chừng. Nó làm cho thời gian tập thể dục của bạn thoải mái hơn nhiều.

Điều quan trọng là phải tập thể dục thường xuyên để giữ cho mình khỏe mạnh và giữ gìn vóc dáng. Khi bạn có một thói quen tập luyện, bạn tạo ra một trải nghiệm thú vị khi tập thì bạn không sợ phải làm điều đó nữa. Khi thói quen tập luyện của bạn trở nên thú vị, bạn sẽ mong chờ tới lần tập tiếp theo. Không ai muốn có một khoảng thời gian tồi tệ khi họ đang cố gắng cải thiện cơ thể và sức khỏe của mình. Làm theo 4 mẹo này và bạn sẽ có thể làm cho buổi tập thoải mái hơn nhiều.

Theo VTV

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast