5 kiểu tóc đẹp hợp với mùa thu

Những ngày hè rực rỡ đi qua, nhường chỗ cho mùa thu mát mẻ. Hãy tham khảo 5 kiểu tóc phù hợp với mùa mới...

5 kiểu tóc đẹp hợp với mùa thu

Tóc ngắn rẽ ngôi lệch

5 kiểu tóc đẹp hợp với mùa thu

Nếu bạn đang băn khoăn tóc ngắn có thể khiến bạn mất đi vẻ nữ tính thì bạn nên thử kiểu tóc rẽ ngôi lệch. Kiểu tóc này mang đến sự mới lạ, cuốn hút. Đặc biệt, với những người trán ngắn, phần mái tóc lệch về một bên sẽ giúp che khuyết điểm và tự tin hơn.

Tóc bob cá tính

5 kiểu tóc đẹp hợp với mùa thu

Với kiểu tóc này, bạn có thể tạo ra nhiều phong cách khác nhau, từ vẻ đẹp dịu dàng, ngây thơ, trong sáng đến phong cách cá tính, trẻ trung. Mái tóc này cũng giúp các nàng có thể khắc phục được nhược điểm tóc mỏng.

Tóc thẳng dịu dàng

5 kiểu tóc đẹp hợp với mùa thu

Với những bạn thích vẻ đẹp dịu dàng thì tóc thẳng chính là lựa chọn nên thử. Không chỉ có tóc xoăn mới đem lại vẻ đẹp quyến rũ, kiểu tóc thẳng tự nhiên, rẽ ngôi giữa, không để mái cũng là một trong những kiểu tóc giúp khuôn mặt bạn thon gọn hơn.

Tóc ngắn Pixie

5 kiểu tóc đẹp hợp với mùa thu

Pixie là kiểu tóc phù hợp với người cá tính. Kiểu tóc Pixie mang vẻ trẻ trung, không kém phần lôi cuốn. Đặc biệt, với chị em bận rộn thì Pixie chính là kiểu tóc phù hợp. Những người có khuôn mặt dài sẽ phù hợp với kiểu tóc Pixie cùng với phần tóc mái phía trước. Còn với những nàng mặt tròn thì nên để kiểu Pixie vuốt về phía sau.

Tóc dài xoăn sóng

5 kiểu tóc đẹp hợp với mùa thu

Không chỉ mang lại cho chị em vẻ ngoài cuốn hút, hợp thời, tóc dài xoăn sóng còn giúp che đi những điểm yếu trên khuôn mặt. Những lọn tóc xoăn bồng bềnh chính là “trợ thủ” hữu ích giúp che đi phần xương quai hàm hơi thô, đem đến gương mặt thon gọn và thu hút hơn. Ngoài ra, tóc dài xoăn sóng còn là kiểu tóc không bao giờ lỗi mốt.

Những lưu ý khi chăm sóc tóc trong mùa thu

Mùa thu với khí hậu hanh, khô có thể làm cho tóc trở nên khô, xơ rối và dễ bị rụng. Để chăm sóc tóc hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số biện pháp chăm sóc sau:

- Cắt tỉa tóc thường xuyên ở phần đuôi chẻ ngọn, nhằm kích thích tóc mọc dài hơn, nhanh hơn và loại bỏ phần xơ, rối ở đuôi tóc.

- Hạn chế sử dụng máy sấy: Thay vì dùng máy sấy khô tóc sau khi gội đầu, bạn nên để tóc khô tự nhiên. Nếu bạn quá bận rộn thì nên sấy tóc ở chế độ mát nhất hoặc đứng trước quạt để tóc khô dần.

- Lựa chọn dầu gội và dầu dưỡng phù hợp: Thời tiết hanh khô của mùa thu là thủ phạm khiến tóc bạn dễ xơ hơn. Để tránh tình trạng trên, bạn hãy chọn sản phẩm dầu gội bổ sung dưỡng chất cho tóc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng một số loại dầu dưỡng chiết xuất tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, hạnh nhân… giúp làm ẩm, mềm tóc.

- Bổ sung chất dinh dưỡng: Bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày các món ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như sữa chua, trứng, ngũ cốc, trái cây, rau xanh… để mái tóc chắc khỏe.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast