Làm thế nào để mắt kính không bị mờ khi đeo khẩu trang?

Những người đeo kính có thể sử dụng khăn giấy hoặc để lại một ít xà phòng trên kính để giúp mắt kính không bị mờ khi đeo khẩu trang.

Làm thế nào để mắt kính không bị mờ khi đeo khẩu trang?

Mắt kính hay bị mờ khi đeo khẩu trang. (Nguồn: Getty Images

Khẩu trang đang trở thành “vật bất ly thân” đối với mỗi người khi mà dịch bệnh COVID-19 do virus SARS - CoV-2 gây ra đang ảnh hưởng tại 209 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo trang Men"sHealth, việc đeo khẩu trang là cần thiết nhất là tại nơi công cộng, những nơi đông người.

Tuy nhiên, những người đeo kính đang gặp một chút vấn đề, đó là phải làm thế nào để mát kính không bị mờ khi đeo khẩu trang. Khi hơi ấm từ hơi thở của bạn tiếp xúc với bề mặt mát của kính mắt, hơi nước sẽ hình thành do sức căng bề mặt giữa các phân tử nước.

Dưới đây là những cách giúp loại bỏ lớp hơi nước đó.

Sử dụng khăn giấy

Sở cảnh sát Tokyo, Nhật Bản, khuyên người dân gập một miếng khăn giấy lau mặt và đặt vào bên trong nửa trên của khẩu trang. Điều này giúp bổ sung thêm khả năng thấm hút giữa mũi của bạn, nơi tạo ra độ ẩm, và kính của bạn, nơi độ ẩm đó trở thành hơi nước.

Theo biểu đồ do Sở cảnh sát Tokyo cung cấp, bạn cũng có thể gập một phần tư trên cùng của khẩu trang vào bên trong để có thêm một lớp chặn nữa.

Để lại một ít xà phòng trên kính của bạn

Một bài viết được đăng trên tạp chí Annals khuyên bạn nên giải quyết vấn đề hơi nước trên mắt kính bằng cách rửa kính bằng nước xà phòng, sau đó rũ sạch nước xà phòng thay vì xả lại với nước.

Cách tốt nhất là để kính khô tự nhiên, nhưng bài viết này cũng gợi ý rằng bạn có thể “nhẹ nhàng lau khô mắt kính bằng khăn giấy mềm trước khi đeo lại kính.”

Xà phòng để lại một lớp màng giúp làm giảm sức căng bề mặt của các phân tử.

Những người bơi lội thường xuyên làm việc này - họ bôi một chút dầu gội trẻ em vào mặt trong của kính bơi để ngăn không cho hơi nước ngưng tụ.

Có lẽ bạn nên thử nghiệm xem loại xà phòng nào phù hợp với mình và dùng bao nhiêu xà phòng là đủ./.

Theo My Nguyễn (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast