Dịch vụ dọn nhà “chạy show” từ sáng sớm đến đêm khuya

(Baohatinh.vn) - Càng gần đến tết, nhu cầu dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa của người dân Hà Tĩnh càng tăng cao nên dịch vụ nhà sạch rất "đắt khách".

Gần tết là mùa cao điểm mang lại nguồn thu nhập tốt nhất cho những người làm dịch vụ dọn nhà. Từ giữa tháng 11 âm lịch đến nay, những người làm công việc này đều “chạy show” từ sáng sớm đến tối muộn. Đặc biệt, càng về sát tết, dịch vụ dọn nhà sẽ càng đắt khách và giá cả tăng cao.

Dịch vụ dọn nhà “chạy show” từ sáng sớm đến đêm khuya

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Gia Việt mua thêm máy hút bụi để phục vụ thị trường tết.

Trung bình mỗi ngày, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Gia Việt (Nhà sạch Gia Việt, TP Hà Tĩnh) nhận dọn dẹp nhà cửa cho 3 - 4 gia đình. Để đáp ứng yêu cầu công việc, công ty đã kịp thời bổ sung các loại máy hút bụi, máy đánh sàn, dụng cụ lau nhà và các loại hóa chất tẩy rửa. Ngoài 12 lao động thường xuyên, công ty còn tuyển dụng thêm 7 lao động thời vụ để phục vụ cho thị trường tết.

Anh Lương Hồng Đức - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Gia Việt cho biết: “Thông thường, khách hàng sẽ đặt lịch dọn nhà trước tết ông Công, ông Táo. Một số gia đình lại thích dọn nhà sát ngày 27, 28 tết để đón năm mới luôn. Chúng tôi đã nhận làm dịch vụ đến hết ngày 28 tết, cơ bản đã gần kín lịch".

Dịch vụ dọn nhà “chạy show” từ sáng sớm đến đêm khuya

Giá dịch vụ dọn nhà năm nay dao động từ 500.000 - 600.000 đồng/công, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 100.000 đồng/công

Theo khảo sát trên thị trường, giá dịch vụ dọn nhà thời điểm này dao động từ 500.000 - 600.000 đồng/ngày công, cao hơn tết năm ngoái 100.000 đồng/ngày công và cao gần gấp đôi so với ngày thường. Với các tổ nhóm dọn nhà tự phát, mức giá thuê nhân công có phần rẻ hơn nhưng cũng dao động từ 350.000 - 450.000 đồng/ngày công.

Tùy theo diện tích, khối lượng công việc, giá dịch vụ dọn nhà cũng sẽ khác nhau. Theo đó, với nhà từ 2 - 3 tầng, gia chủ sẽ phải bỏ ra từ 1.500.000 – 2.000.000 đồng để dọn sạch toàn bộ ngôi nhà. Từ ngày 27 tết, giá dịch vụ sẽ tăng thêm từ 100.000 – 200.000 đồng/ngày công do thời điểm sát tết khó kiếm lao động.

Chị Nguyễn Thị Công - chủ nhà sạch xanh Miền Trung (xã Tượng Sơn, Thạch Hà) chia sẻ: “Chúng tôi liên kết với công ty vệ sinh công nghiệp ở TP Vinh nên ngoài nhà ở tư nhân, chúng tôi còn nhận dọn dẹp cho các công ty, công trình xây dựng. Ngoài 15 lao động thường xuyên, chúng tôi phải tuyển thêm 7 lao động thời vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng”.

Dịch vụ dọn nhà “chạy show” từ sáng sớm đến đêm khuya

Nhà sạch xanh Miền Trung nhận dọn dẹp các công trình mới nên khối lượng công việc thời điểm tết rất nhiều

Nhu cầu tăng cao nên dịch vụ nhà sạch trên địa bàn Hà Tĩnh cũng ngày càng nở rộ. Theo đó, toàn tỉnh có hơn 10 địa chỉ dọn nhà uy tín, chuyên nghiệp như: nhà sạch Gia Việt, nhà sạch xanh Miền Trung, nhà sạch Hoàng Loan, nhà sạch Nhà Xanh, nhà sạch Sao Việt... Ngoài ra, thời điểm này, trên địa bàn tỉnh cũng xuất hiện nhiều nhóm dọn dẹp riêng lẻ.

Chị Nguyễn Thị Tình (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) chia sẻ: “Ngày thường, tôi nhận dọn dẹp cho các gia đình với giá 50.000 đồng/giờ nhưng thời điểm này, nhu cầu của các gia đình là dọn sạch toàn bộ ngôi nhà nên tôi lấy giá 500.000 đồng/ngày công. Do nhu cầu nhiều nên tôi còn gọi thêm một số chị em cùng làm. Công việc lao động chân tay vất vả nhưng bù lại chúng tôi có việc làm, thu nhập để trang trải các khoản chi tiêu dịp tết”.

Dịch vụ dọn nhà “chạy show” từ sáng sớm đến đêm khuya

Tổ nhóm dịch vụ dọn nhà sạch của chị Nguyễn Thị Tình (xã Tân Lâm Hương) làm không hết việc thời điểm gần tết

Theo các cơ sở cung cấp dịch vụ dọn nhà sạch, càng gần tết, nhu cầu thuê người dọn dẹp nhà cửa càng tăng lên nên giá dịch vụ sẽ còn biến động. Vì vậy, các gia đình cần có kế hoạch sớm khi sử dụng dịch vụ này để tránh tình trạng tăng giá. Việc đăng ký sử dụng dịch vụ sớm cũng tạo điều kiện cho các đơn vị cung cấp dịch vụ chủ động, phục vụ khách hàng chu đáo hơn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast