Đưa cơ hội việc làm đến với người lao động ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Từ các phiên giao dịch do huyện phối hợp tổ chức tại các địa phương và qua kênh thông tin, hàng ngàn lao động ở Can Lộc (Hà Tĩnh) đã có cơ hội tìm kiếm việc làm trong và ngoài nước.

Đưa cơ hội việc làm đến với người lao động ở Can Lộc

Đông đảo người dân tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động tại xã Phú Lộc.

Những ngày cận tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, phiên giao dịch việc làm lưu động do UBND huyện Can Lộc phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tổ chức tại xã Phú Lộc thu hút khá đông đảo người dân 3 xã: Phú Lộc, Thường Nga, Kim Song Trường đến tìm kiếm cơ hội.

Tại phiên giao dịch có 3 doanh nghiệp trong và ngoài huyện trực tiếp tham gia tuyển dụng lao động. Các đơn vị đã cung cấp đầy đủ cho người dân những thông tin về nhu cầu tuyển dụng, các chính sách, chế độ đãi ngộ dành cho lao động.

Chị Lê Thị Mai - cán bộ chính sách xã Phú Lộc cho hay: “Phiên giao dịch thu hút gần 100 lao động ở các xã tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm ở một số ngành như: điện, điện tử, cơ khí, công nghệ thông tin, lái xe, kế toán, bán hàng... Ngoài ra, bà con cũng đã được hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến chế độ, chính sách về việc làm, học nghề, chính sách bảo hiểm tự nguyện và quyền lợi cho người lao động”.

Đưa cơ hội việc làm đến với người lao động ở Can Lộc

Đoàn Thanh niên huyện Can Lộc tăng cường các kênh thông tin về vấn đề xuất khẩu lao động cho thanh niên trên địa bàn.

Được biết, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn, năm 2023, UBND huyện Can Lộc đã tăng cường phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh (Sở LĐ-TB&XH) tổ chức hàng chục phiên giao dịch việc làm. Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị xã hội, các địa phương cũng đã chủ động trong công tác phối hợp tìm kiếm việc làm cho lao động trên địa bàn.

“Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động được triển khai thường xuyên trong năm, đặc biệt là dịp cuối năm cũ, đầu năm mới - khi lượng lao động trên địa bàn về quê ăn tết lớn. Qua đó, giúp người dân địa phương nắm bắt chính xác, đầy đủ thông tin về thị trường lao động để lựa chọn được cơ hội làm việc phù hợp. Sau các phiên giao dịch, xã đã có thêm nhiều lao động trúng tuyển vào các công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh hoặc đi xuất khẩu lao động. Đến nay, Thiên Lộc trở thành một trong những địa phương có số lượng lao động xuất khẩu nước ngoài đông nhất huyện với số lượng hơn 1.600 người” - Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc Nguyễn Anh Tuấn thông tin.

Đưa cơ hội việc làm đến với người lao động ở Can Lộc

Nguồn kiều hối từ lao động xuất khẩu góp phần làm đổi thay diện mạo quê hương Thiên Lộc.

Theo số liệu từ UBND huyện Can Lộc, trung bình mỗi năm các địa phương trên địa bàn toàn huyện đã phối hợp tổ chức trên 10 phiên giao dịch việc làm lưu động để thực hiện mục tiêu đưa cơ hội việc làm đến gần hơn với người dân.

Hoạt động này thực sự có ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu thông tin việc làm của bà con qua các kênh chính thống. Đây cũng là cách Can Lộc triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Thời gian qua, chúng tôi đã chỉ đạo các địa phương khảo sát thực tế tình hình lao động trên địa bàn, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về phiên giao dịch việc làm, các doanh nghiệp dự kiến tham gia, vị trí ngành nghề lao động có thể ứng tuyển. Từ công tác chuẩn bị chu đáo, hầu hết các phiên giao dịch việc làm lưu động được tổ chức khá thành công, tạo niềm tin cho người dân. Năm 2023, riêng Phòng LĐ-TB&XH huyện đã góp phần giới thiệu việc làm cho 194 người lao động theo hợp đồng và 1.266 người đi xuất khẩu lao động nước ngoài.

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tổ chức thêm các phiên giao dịch việc làm để tiếp tục tìm kiếm, tạo cơ hội việc làm cho con em.

Bà Trần Thị Bích - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Can Lộc.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast