Giúp hành khách Hà Tĩnh an toàn trên mỗi chuyến đi trong “bão dịch” nCoV

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Corona, ban quản lý bến xe và nhiều nhà xe ở Hà Tĩnh đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho hành khách khi di chuyển.

Giúp hành khách Hà Tĩnh an toàn trên mỗi chuyến đi trong “bão dịch” nCoV

Nhân viên nhà xe Khánh Truyền chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng.

Nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV), nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách và đơn vị quản lý bến xe ở Hà Tĩnh đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên phục vụ.

Trang bị khẩu trang, nước rửa tay miễn phí là những biện pháp đã được các nhà xe triển khai trong những ngày qua phòng chống dịch trên mỗi chặng hành trình.

Giúp hành khách Hà Tĩnh an toàn trên mỗi chuyến đi trong “bão dịch” nCoV

Nhà xe Khánh Truyền phát khẩu trang cho hành khách...

Bắt đầu từ tối 4/2/2019, nhà xe Khánh Truyền đã tiến hành phát khẩu trang, khăn ướt tẩm cồn, nước rửa tay cho tất cả hành khách đi trên các chuyến xe của nhà xe.

Anh Nguyễn Huy Khánh - Chủ nhà xe Khánh Truyền cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho hành khách, nhà xe đã chuẩn bị nhiều dụng cụ y tế để phòng dịch như: khẩu trang, nước sát khuẩn... Việc phòng dịch trên xe cũng là bảo vệ an toàn cho chính mình. Ngoài ra, nhà xe cũng tăng cường tuyên truyền cho lái xe, phụ xe thực hiện công tác vệ sinh trong xe thường xuyên”.

Giúp hành khách Hà Tĩnh an toàn trên mỗi chuyến đi trong “bão dịch” nCoV

... và để sẵn khẩu trang ở từng giường.

“Tài xế, nhân viên phục vụ đều thực hiện đeo khẩu trang y tế để tự bảo vệ mình. Với trường hợp hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường, chúng tôi sẽ từ chối vận chuyển và hỗ trợ đưa đến trung tâm y tế để kiểm tra, không để ảnh hưởng đến số đông”, anh Khánh cho biết thêm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về diễn biến của dịch Corona, nhà xe Văn Minh đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng.

Giúp hành khách Hà Tĩnh an toàn trên mỗi chuyến đi trong “bão dịch” nCoV

Nhà xe Văn Minh chuẩn bị khẩu trang sẵn trong tủ để dụng cụ y tế...

Anh Trương Thanh Hùng – Đội trưởng đội xe Văn Minh tại Hà Tĩnh cho biết: Nhà xe đã phát khẩu trang miễn phí cho hành khách hơn một tuần nay; trung bình mỗi ngày, một xe phát khoảng 80 cái khẩu trang cho hành khách cả lượt đi và về. Nhà xe hiện có 27 xe đang hoạt động, tất cả nhân viên trên xe đều tiến hành phát khẩu trang cho khách khi di chuyển. Việc làm này vừa giúp khách an tâm khi di chuyển, vừa chủ động phòng chống được dịch bệnh.

Ngoài ra, nhà xe cũng thực hiện nghiêm việc vệ sinh xe sau mỗi chuyến bằng dung dịch khử trùng, sát khuẩn; trang bị và yêu cầu phải đeo khẩu trang y tế trong suốt quá trình làm nhiệm vụ đối với lái xe, nhân viên phục vụ, nhân viên điều hành, nhân viên kiểm tra, không vận chuyển sản phẩm động vật, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, có mùi hôi tanh.

Giúp hành khách Hà Tĩnh an toàn trên mỗi chuyến đi trong “bão dịch” nCoV

... và “trao” khẩu trang y tế tận tay cho khách hàng.

Việc các nhà xe chủ động phòng dịch, hỗ trợ khách hàng khi di chuyển đã giúp hành khách bớt lo khi di chuyển.

Chị Nguyễn Thị Nga (phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi cảm kích trước việc làm của nhiều nhà xe. Trong khi một số cửa hàng y tế tranh thủ “đội giá” khẩu trang, nước sát khuẩn để kiếm lời thì các nhà xe đã chủ động mua để phục vụ miễn phí cho hành khách trên mỗi chuyến đi. Đây là việc làm có ích cho cộng động khi dịch Corona đang diễn biến phức tạp”.

Giúp hành khách Hà Tĩnh an toàn trên mỗi chuyến đi trong “bão dịch” nCoV

Nhân viên bến xe Hà Tĩnh tuyên truyền hành khách đeo khẩu trang khi giao tiếp.

Đồng hành cùng với các doanh nghiệp vận tải hành khách trong việc phòng chống dịch Corona, Ban quản lý Bến xe Hà Tĩnh cũng thực hiện nhiều biện pháp để phòng dịch.

Ông Bùi Phan Lương - Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh cho biết: “Ban quản lý Bến xe Hà Tĩnh đã phát trên loa phát thanh nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh. Cán bộ, nhân viên điều hành, nhân viên bán vé, lái xe, phụ xe và hành khách đều đeo khẩu trang”.

“Chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị vận tải chú trọng nhắc nhở hành khách chủ động sử dụng các biện pháp phòng tránh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; tuyệt đối không được vận chuyển động vật hoang dã, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường, khử trùng khu vực bến bãi cũng như chú trọng khâu tuyên truyền, cung cấp thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh tại khu vực đông người như nhà chờ, nơi đỗ xe”, ông Bùi Phan Lương cho biết thêm.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast