Lao động thời vụ thu nhập khá dịp cận tết

(Baohatinh.vn) - Nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ ở Hà Tĩnh tăng mạnh dịp cuối năm, tập trung vào các công việc như: bán hàng, cắm hoa lan, shipper... nên nhiều lao động đã nguồn thu nhập khá.

Lao động thời vụ thu nhập khá dịp cận tết

Dịp tết, thợ cắm hoa lan “chạy sô” để kịp phục vụ nhu cầu của người dân.

Hơn 2 tuần nay, anh Trần Văn Thắng (xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) tất bật “chạy sô” cắm hoa lan phục vụ nhu cầu mua sắm hoa tết của người dân. Đây tuy là công việc thời vụ nhưng lại có thể giúp anh Thắng kiếm tiền triệu mỗi ngày. Theo anh Thắng, làm công việc này không thể rập khuôn, cứng nhắc mà phải luôn đổi mới, sáng tạo, phù hợp với yêu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng.

Anh Thắng chia sẻ: “Tôi từng có kinh nghiệm 5 năm làm thợ cắm hoa lan ở TP Hồ Chí Minh, từ năm 2020 đến nay, tôi trở về lập nghiệp tại quê nhà. Để có thêm thu nhập, vào dịp tết tôi thường nhận cắm hoa lan. Tết này, tôi hợp đồng với một cơ sở kinh doanh lan hồ điệp ở TP Hà Tĩnh. Công việc này bắt đầu từ đầu tháng 12 âm lịch, cao điểm là từ ngày 15 âm lịch cho tới khoảng 29 tết. Công việc tuy vất vả nhưng có thể mang về cho tôi khoản thu nhập hơn 20 triệu trong tháng tết".

Lao động thời vụ thu nhập khá dịp cận tết

Những người thợ cắm lan tay nghề cao có thể đạt mức thu nhập 1 - 1,5 triệu đồng/ngày.

Theo tiết lộ của các chủ cửa hàng bán hoa lan, dịp tết Nguyên đán, những thợ cắm lan tay nghề cao có thể đạt mức thu nhập 1 - 1,5 triệu đồng/ngày. Còn lại, trung bình khoảng 700 nghìn đồng - 900 nghìn đồng/ngày. Đây là nghề thời vụ “hái ra tiền” vào dịp tết. Tuy nhiên, nghề này đòi hỏi yêu cầu cao về sự tỉ mỉ, khéo léo, đảm bảo tính nghệ thuật cao, khoe được vẻ đẹp của từng bông hoa lan nên khá kén người làm.

Thời điểm từ đầu tháng 12 âm lịch, các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn Hà Tĩnh đã bắt đầu tuyển thêm nhân viên làm thêm mùa tết. Tùy vào tính chất công việc, thù lao dịp này sẽ có thể cao gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Bên cạnh đó, công việc thời vụ không yêu cầu bằng cấp, tay nghề, mà chỉ cần nhanh nhẹn, có trách nhiệm với công việc nên tạo cơ hội việc làm cho lao động phổ thông.

Lao động thời vụ thu nhập khá dịp cận tết

Các shipper làm không hết việc vào dịp cận tết.

Tranh thủ những buổi không có lịch học và vào buổi tối, em Nguyễn Văn Lập - sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh lựa chọn làm thêm công việc shipper để có nguồn thu dịp tết.

Lập chia sẻ: “Công việc này giúp em có thu nhập khoảng 150 - 200 nghìn đồng/ngày, từ khoản thu nhập này em có thể đỡ đần gia đình vào việc mua sắm tết. Tuy thời tiết mưa rét, công việc vất vả nhưng em vẫn rất vui vì tự mình có thể kiếm được tiền bằng chính sức lao động của mình”.

Lao động thời vụ thu nhập khá dịp cận tết

Chị Lê Thị Loan (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) chọn công việc bán hàng tạp hoá dịp tết để kiếm thêm thu nhập.

Đảm nhận công việc bán hàng thời vụ tại một cửa hàng tạp hóa ở TP Hà Tĩnh, chị Lê Thị Loan (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) cho biết, công việc này được chị duy trì từ nhiều năm nay. Mỗi ngày, chị làm từ 2 giờ chiều đến 8 giờ tối, mỗi tiếng được trả 25 nghìn đồng.

Chị Loan cho biết: "Kiếm việc làm thêm vào dịp tết khá dễ dàng, vì thời điểm này, nhu cầu tuyển dụng lao động của các cửa hàng tạp hoá đều tăng cao. Tranh thủ “thời điểm vàng”, không chỉ tôi mà nhiều chị em khác trong vùng cũng đều chăm chỉ làm thêm để kiếm thu nhập trang trải dịp tết”.

Theo chia sẻ, dịp cận tết, các cửa hàng tạp hóa đều rất đông khách. Để chủ động cho công việc, ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, các cửa hàng đã tuyển thêm lao động thời vụ làm theo giờ với mức thu nhập 25 - 30 nghìn đồng/giờ, tuỳ vào vị trí việc làm.

Lao động thời vụ thu nhập khá dịp cận tết

Nghề dọn dẹp nhà cửa dịp tết cũng thu hút nhiều lao động thời vụ.

Tết đang cận kề, với những người lao động thời vụ, đây là cơ hội để có nguồn thu nhập khá và ổn định, giúp họ có thêm động lực, niềm tin đón một cái tết đầm ấm, yên vui bên gia đình.

Tuy nhiên, khi làm các công việc thời vụ, người lao động cũng cần cẩn trọng, lựa chọn những công việc phù hợp để không “dính” bẫy lừa đảo, tránh “tiền mất, tật mang”.

Chủ đề MỪNG XUÂN GIÁP THÌN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast