Người lao động Hà Tĩnh được chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần

(Baohatinh.vn) - Hoạt động chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần cho công nhân, lao động đã được các cơ quan, doanh nghiệp ở Hà Tĩnh triển khai hiệu quả trong Tháng Công nhân năm 2022.

Người lao động là vốn quý của doanh nghiệp; bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người lao động cũng là bảo vệ vốn quý đó. Chính vì vậy, chương trình khám sức khỏe định kỳ luôn được các cấp công đoàn, doanh nghiệp quan tâm thực hiện, đặc biệt là trong Tháng Công nhân hàng năm.

Người lao động Hà Tĩnh được chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần

Công nhân Công ty CP Vật liệu xây dựng Hồng Lĩnh thường xuyên làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn, bụi bặm.

Với đặc thù công việc trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng không nung, công nhân Công ty CP Vật liệu xây dựng Hồng Lĩnh (phường Đậu Liêu - TX Hồng Lĩnh) thường xuyên phải làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn, bụi bặm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do vậy, việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động được BCH Công đoàn và lãnh đạo công ty quan tâm thực hiện.

Trong dịp Tháng Công nhân 2022, công ty đã ký kết chương trình hợp tác phúc lợi đoàn viên với Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (TX Hồng Lĩnh), trong đó, triển khai các gói khám sức khỏe, xét nghiệm cho công nhân với giá ưu đãi, chi phí do công ty chi trả.

Người lao động Hà Tĩnh được chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần

Công nhân Công ty CP Vật liệu xây dựng Hồng Lĩnh được khám sức khỏe định kỳ trong Tháng Công nhân.

Sau khi được khám sức khỏe tổng quát, siêu âm, xét nghiệm máu..., kết quả được bệnh viện gửi về cho công ty, làm cơ sở để doanh nghiệp theo dõi tình hình sức khỏe, bố trí công việc hợp lý cho từng lao động.

Chị Phan Thị Hải - công nhân công ty chia sẻ: “Công việc của chúng tôi thuộc nhóm độc hại nên việc khám sức khỏe định kỳ rất quan trọng, giúp người lao động kịp thời phát hiện bệnh để điều trị sớm và có kế hoạch nghỉ ngơi, làm việc hợp lý. Việc làm này cũng thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp, là niềm động viên để chúng tôi yên tâm công tác”.

Người lao động Hà Tĩnh được chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần

Các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Mitraco tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động.

Gần 500 đoàn viên, người lao động tại 7 công đoàn cơ sở trực thuộc Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại (Mitraco) Hà Tĩnh cũng đã được khám sức khỏe định kỳ trong dịp Tháng Công nhân năm nay.

Ngoài khám theo các danh mục đã quy định, người lao động còn được tư vấn chăm sóc sức khỏe, điều trị các triệu chứng hậu COVID-19. Trong dịp này, một số công đoàn cơ sở trực thuộc cũng đã quyên góp để hỗ trợ các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn, ốm đau dài ngày với số tiền hàng chục triệu đồng.

Người lao động Hà Tĩnh được chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần

BCH Công đoàn Mitraco phối hợp Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt trao quà hỗ trợ cho người lao động ốm đau dài ngày.

Bên cạnh hoạt động khám sức khỏe định kỳ, các doanh nghiệp cũng chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết giao mùa như hiện nay.

Anh Hồ Quang Đính - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh (Khu Kinh tế Vũng Áng) cho biết: “Chất lượng bữa ăn ca là một trong những nội dung được công đoàn thương lượng cụ thể, chi tiết với lãnh đạo công ty. Thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, khuôn viên nhà bếp sạch sẽ; BCH công đoàn thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chất lượng bếp ăn nên hầu hết công nhân yên tâm ăn trưa tại công ty”.

Người lao động Hà Tĩnh được chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần

Chất lượng bữa ăn ca cho người lao động được nhiều doanh nghiệp quan tâm. (Trong ảnh: Bếp ăn của Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh).

Phong trào thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe cũng là một hoạt động sôi nổi được các cấp công đoàn triển khai trong Tháng Công nhân, thu hút đông đảo người lao động tham gia.

Theo số liệu báo cáo của LĐLĐ tỉnh, hưởng ứng Tháng Công nhân 2022, đến nay, toàn tỉnh có gần 271 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chương trình khám sức khỏe định kỳ cho hơn 10 nghìn người lao động. Hàng trăm câu lạc bộ thể thao được thành lập; hàng chục giải đấu thể thao được các cấp, ngành trong toàn tỉnh tổ chức đã tạo sân chơi lành mạnh, cơ hội gắn kết đoàn viên, người lao động các cơ quan, đơn vị.

Người lao động Hà Tĩnh được chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần

Phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe thu hút đông đảo người lao động tham gia. (Trong ảnh: Giải đấu bóng chuyền nam - nữ do Công đoàn Formosa Hà Tĩnh tổ chức).

Năm nay, công đoàn các cấp phối hợp khá tốt với bệnh viện giúp người lao động được khám nhiều hạng mục hơn, hưởng các ưu đãi khi khám chuyên sâu; nhiều đoàn viên, lao động khó khăn được miễn phí khám, tặng quà... Ngoài ra, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ diễn ra vô cùng sôi nổi, thu hút đông đảo người lao động tham gia. Điều này cho thấy, doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe người lao động, tạo được niềm tin, động lực để họ phấn đấu, nỗ lực trong công việc”.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast