Vươn tới mục tiêu trường cao đẳng y tế chất lượng cao ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng cán bộ ngành y tế có trình độ cho tỉnh nhà, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã tập trung liên kết đào tạo, đẩy mạnh hợp tác quốc tế với quyết tâm trở thành trường cao đẳng chất lượng cao.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh có nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng cán bộ ngành y tế trình độ cao đẳng và các trình độ khác gồm các chuyên ngành: Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y học, y học cổ truyền, dược. Để thực hiện được sứ mệnh đó, thời gian qua, nhà trường đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo.

Vươn tới mục tiêu trường cao đẳng y tế chất lượng cao ở Hà Tĩnh

UBND tỉnh đã kiến nghị Bộ LĐ – TB&XH, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp xem xét, bổ sung Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh vào danh sách các trường được ưu tiên tập trung đầu tư thành trường cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025.

Quy mô đào tạo trung bình mỗi năm khoảng 2.800 - 3.200 học sinh, sinh viên, trong đó có hơn 500 lưu học sinh Lào theo học. Số sinh viên khá, giỏi đạt trên 60%, có những lớp đạt trên 70%. Sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp có kiến thức, kỹ năng tốt, được các doanh nghiệp, cơ sở y tế đánh giá đáp ứng yêu cầu công việc.

Đặc biệt, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tập trung cao cho việc hợp tác quốc tế, coi đây là giải pháp then chốt để nâng cao chất lượng đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên. Nhà trường đã phối hợp liên kết đào tạo với Trường Cao đẳng Y tế Deagu (Hàn Quốc) đào tạo chuyên ngành chăm sóc sắc đẹp; liên kết với Đại học Khoa học ứng dụng Krems (Áo) đào tạo điều dưỡng có trình độ đại học; hợp tác với bang Mecklenburg - Vorpommern (CHLB Đức) đào tạo điều dưỡng viên làm việc tại Đức.

Trường cũng được Bộ Y tế chấp thuận chủ trương cho nhà trường phối hợp với các trường đại học trong cả nước đặt trung tâm đào tạo tại trường.

Vươn tới mục tiêu trường cao đẳng y tế chất lượng cao ở Hà Tĩnh

Trường đã liên kết với Đại học Khoa học ứng dụng Krems (Áo) đào tạo điều dưỡng có trình độ đại học.

Nhà trường còn chủ động kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động có uy tín, thương hiệu để đưa sinh viên sau tốt nghiệp đi làm việc tại Đài Loan, Đức, Nhật Bản, giúp hàng trăm sinh viên có việc làm ổn định với môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các nước có nền y tế phát triển.

“Hiện Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã được UBND tỉnh cho phép mở phòng khám đa khoa và đồng ý chủ trương xây dựng Viện Dưỡng lão. Các công trình mới này hoàn thành không chỉ đáp ứng nhu cầu khám, chăm sóc sức khỏe cho người dân mà còn góp phần quan trọng để đào tạo, nâng cao trình độ cho sinh viên, từ đó mở ra nhiều cơ hội để các em đi làm việc ở nước ngoài” - Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn cho biết.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh vừa được UBND tỉnh kiến nghị với Bộ LĐ - TB&XH, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp xem xét, bổ sung vào danh sách các trường được ưu tiên tập trung đầu tư thành trường cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast