Biên giới Hà Tĩnh bình yên, ổn định trong những ngày nghỉ tết

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày nghỉ tết Giáp Thìn 2024 vừa qua, những người lính biên phòng Hà Tĩnh đã triển khai kịp thời, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để bảo vệ biên giới vững chắc, bình yên.

Biên giới Hà Tĩnh bình yên, ổn định trong những ngày nghỉ tết

Đại tá Bùi Hồng Thanh - Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh kiểm tra công tác tuần tra, canh gác và động viên các CBCS làm nhiệm vụ tuần tra đêm trong dịp tết ở Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Đóng quân trên địa bàn có tuyến đường biên, cột mốc phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất ANCT, TTATXH nên trong dịp cao điểm tết vừa rồi Đồn Biên phòng Hòa Hải (Hương Khê) đã tập trung huy động lực lượng, phương tiện, trang bị, vũ khí để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với tăng cường tuần tra đường biên, cột mốc thì CBCS trong đơn vị cũng chủ động bám nắm địa bàn, kiểm chứng thông tin, xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh.

Đặc biệt, qua tuần tra địa bàn, BĐBP Hòa Hải đã phát hiện 2 trường hợp có hành vi đốt pháo tự chế trái phép và đã kịp thời điều tra làm rõ, xử lý theo quy định.

Biên giới Hà Tĩnh bình yên, ổn định trong những ngày nghỉ tết

BĐBP Hòa Hải tăng cường tuần tra biên giới, bám sát địa bàn để giữ gìn sự bình yên cho Nhân dân đón tết.

Trung tá Nguyễn Trọng Mão – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hòa Hải cho biết: "Trong dịp cao điểm tết, đơn vị chúng tôi đã tập trung quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP cũng như Chỉ thị số 138 ngày 11/01/2024 của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 về việc SSCĐ và Chỉ thị số 2 ngày 4/1/2024 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Qua đó, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia, đảm bảo ANBG, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn, cùng với Nhân dân đón xuân trong bình yên, phấn khởi”.

Biên giới Hà Tĩnh bình yên, ổn định trong những ngày nghỉ tết

Các tàu tuần tra của BĐBP Hà Tĩnh kiểm soát khu vực Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương.

Những ngày vừa qua tại Cửa khẩu cảng Vũng Áng – Sơn Dương hoạt động liên tục, không nghỉ tết. Trong 1 tuần nghỉ tết, ở các cửa khẩu cảng này đã đón nhận 6 tàu lớn/123 thủy thủ vào cảng “ăn” 99.873 tấn hàng hóa các loại.

Cùng đó, hầu hết các doanh nghiệp lớn, các dự án trọng điểm đang thi công cũng đều duy trì hoạt động đều đặn, liên tục. Vì vậy, lực lượng biên phòng làm việc tại đây cũng phải “căng mình”, “quên” tết để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Biên giới Hà Tĩnh bình yên, ổn định trong những ngày nghỉ tết

CBCS ở Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương thực hiện nhiệm vụ tuần tra đêm và nhắc nhở công nhân làm việc tại cửa khẩu đảm bảo an toàn lao động, chấp hành nghiêm các quy định.

Thượng tá Hồ Sỹ Thắng – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng – Sơn Dương: “Để đảm bảo an toàn cho các cửa khẩu, phương tiện, thủy thủy, hàng hóa và giữ vững sự bình yên cho “trái tim” công nghiệp của tỉnh trong dịp cao điểm, chúng tôi đã vào cuộc trách nhiệm, hết mình.

Đặc biệt, cả đơn vị đã tập trung bám sát doanh nghiệp, công trường, cầu cảng, luồng lạch, các địa bàn nhạy cảm để đảm bảo an ninh cửa khẩu, an toàn hàng hải, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, đấu tranh hiệu quả với buôn lậu và gian lận thương mại, đảm bảo an toàn cháy nổ và tuyên truyền, nhắc nhở Nhân dân, công nhân, nhà thầu, thủy thủ chấp hành nghiêm các quy định, quy chế về cửa khẩu, biên giới biển. Nhờ vậy, địa bàn trọng điểm Khu kinh tế Vũng Áng đã được đón xuân trong bình yên, an toàn, sôi động”.

Biên giới Hà Tĩnh bình yên, ổn định trong những ngày nghỉ tết

BĐBP Thiên Cầm tuần tra, kiểm tra bãi biển.

Cùng với hai đơn vị trên, các phòng, ban của Bộ Chỉ huy và đồn, trạm biên phòng trên hai tuyến biên giới Hà Tĩnh đã thực hiện nghiêm Chỉ lệnh số 3107 ngày 25/8/2017 của Bộ Tư lệnh BĐBP về SSCĐ, Kế hoạch số 154/KH-BCH ngày 16/01/2024 về SSCĐ và tổ chức tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và duy trì chế độ trực chỉ huy, trực SSCĐ, thường trực lực lượng cơ động sẵn sàng tham gia làm nhiệm vụ A2 khi có lệnh...

Toàn lực lượng cũng đã quán triệt, thực hiện nghiêm Kế hoạch của Bộ Tư lệnh BĐBP về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ biên giới, khu vực biên giới, vùng biển và tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, cảng biển, đường mòn, nhất là các khu vực có thể xảy ra hoạt động vi phạm Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới, hoạt động của các loại tội phạm, vi phạm pháp luật.

Biên giới Hà Tĩnh bình yên, ổn định trong những ngày nghỉ tết

CBCS Đồn Biên phòng Bản Giàng tuần tra biên giới Hương Vĩnh (Hương Khê) trong dịp tết.

Nhờ xây dựng phương án hành động sát thực tiễn, phân công nhiệm vụ rõ ràng, đảm bảo đủ lực lượng và trang bị vũ khí, bộ đội luôn trong tâm thế SSCĐ nên biên giới Hà Tĩnh trong những ngày nghỉ tết luôn bình yên, không có các sự việc nổi cộm xẩy ra, tình hình ANCT, TTATXH cơ bản ổn định. Các địa bàn trọng điểm (khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Khu kinh tế Vũng Áng, Lộc Hà, huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh) cùng các mục tiêu trọng yếu đều được bảo vệ an toàn tuyệt đối.

Biên giới Hà Tĩnh bình yên, ổn định trong những ngày nghỉ tết

BĐBP Hương Quang phối hợp với lực lượng bảo vệ rừng tuần tra trong dịp tết.

Đại tá Nguyễn Ngọc Nguyên - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Hà Tĩnh cho biết: “Để quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền ANBG, an ninh cửa khẩu, cảng biển và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, kiềm chế tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT cho Nhân dân vui xuân đón tết, BĐBP Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp công tác nghiệp vụ.

Trong đó, nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát khép kín biên giới cửa khẩu đã được lực lượng BĐBP chủ động thực hiện khép kín địa bàn, liên tục 24/24 và có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương cùng các lực lượng khác. Toàn lực lượng đã tập trung khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần hi sinh vì nhiệm vụ để quê hương và Nhân dân được đón tết trong bình yên, hạnh phúc, an toàn”.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Chủ đề Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast