Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh huy động lực lượng, sẵn sàng ứng phó bão số 13

(Baohatinh.vn) - Thượng tá Bùi Việt Dũng - Phó Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lực lượng đã duy trì 100% quân số, chuẩn bị tốt mọi mặt, sẵn sàng ứng phó với bão số 13.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh huy động lực lượng, sẵn sàng ứng phó bão số 13

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa Sót giúp bà con ngư dân chằng néo tàu thuyền tại âu thuyền Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn Hà Tĩnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã triển khai phương án, kế hoạch nhằm đối phó kịp thời, hạn chế tối đa hậu quả do bão số 13 gây ra.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh huy động lực lượng, sẵn sàng ứng phó bão số 13

Các lực lượng chức năng giúp bà con sắp xếp ngư cụ.

BĐBP Hà Tĩnh đã cử lực lượng xuống các địa bàn xung yếu để giúp dân chằng néo nhà cửa, vận chuyển đồ đạc đến vị trí an toàn; phối hợp với Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển và gia đình các chủ phương tiện thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết tình hình, diễn biến và hướng đi của bão.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng rà soát, kiểm đếm số lượng tàu thuyền đang hoạt động trên biển, nhất là số đánh bắt xa bờ để thông báo, theo dõi và hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn; cử lực lượng giúp bà con ngư dân sắp xếp, chằng néo các phương tiện vào khu neo đậu.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh huy động lực lượng, sẵn sàng ứng phó bão số 13

Các cán bộ, chiến sỹ di dời, vận chuyển đồ đạc lên vị trí an toàn cho bà con vùng có khả năng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 13.

Anh Lê Văn Tứ - thuyền trưởng tàu TH 91518 (huyện Tỉnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: “Đang đánh bắt xa bờ, tàu chúng tôi biết được thông tin bão số 13 có thể trực tiếp vào miền Trung. Sau đó, chúng tôi được lực lượng BĐBP Hà Tĩnh kêu gọi vào tránh trú tại khu vực cảng cá Thạch Kim và hiện đã được sắp xếp, neo đậu an toàn nên tôi khá yên tâm”.

Để ứng phó với bão số 13, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển tổ chức kêu gọi các phương tiện tàu thuyền vào trú bão an toàn trước 15h chiều nay.

Đối với các đơn vị tuyến núi sẽ rà soát lại các hệ thống doanh trại, đặc biệt là các điểm xung yếu, dễ sạt lở để đảm bảo có phương án rút quân lên các vị trí an toàn.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh huy động lực lượng, sẵn sàng ứng phó bão số 13

Các phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có tình huống xấu xẩy ra.

Đối với các vùng dễ bị ngập lụt, cô lập, BĐBP tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị đầy đủ các phương án di dân khi có tình huống xẩy ra.

Đến 15h chiều nay, Hà Tĩnh có tổng 3.957 phương tiện/14.932 lao động đã vào tránh trú bão trên địa bàn; 93 phương tiện/476 thuyền viên tỉnh Hà Tĩnh đã neo đậu tránh bão tại các tỉnh khác; 17 phương tiện/65 thuyền viên tàu ngoại tỉnh tránh trú bão tại âu thuyền Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà).

Tin liên quan:

Chủ đề Bão đổ bộ vào Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast