Hội đồng Giáo dục QP-AN Quân khu 4 triển khai nhiệm vụ năm 2023

(Baohatinh.vn) - Năm 2022, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) các cấp Quân khu 4 đã tổ chức 1.188 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP-AN cho 80.679 người, đạt 131% kế hoạch năm đề ra.

Chiều 4/1, Hội đồng Giáo dục QP-AN Quân khu 4 tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác giáo dục QP-AN năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Thiếu tướng Lê Hồng Nhân - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh chủ trì điểm cầu tại Hà Tĩnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Hội đồng Giáo dục QP-AN Quân khu 4 triển khai nhiệm vụ năm 2023

Đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh chủ trì điểm cầu tại Hà Tĩnh.

Năm 2022, Hội đồng Giáo dục QP-AN các cấp Quân khu đã quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, chất lượng, hiệu quả trên các mặt công tác giáo dục QP-AN được nâng lên. Toàn Quân khu đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng cơ bản vượt chỉ tiêu kế hoạch năm đề ra (tổ chức 1.188 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 80.679 người, đạt 131% kế hoạch). Đặc biệt, đã chỉ đạo tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình mở các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 90 vị chức việc tôn giáo.

Công tác giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên được các nhà trường, trung tâm giáo dục QP-AN duy trì thực hiện tương đối chặt chẽ, có hiệu quả (có 434 trường tổ chức học môn giáo dục QP-AN cho 386.702 người). Công tác phổ biến kiến thức QP-AN cho toàn dân được các cấp, các ngành quan tâm đúng mức, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP-AN.

Tại Hà Tĩnh trong năm qua, Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh đã tổ chức bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các đối tượng đạt và vượt chỉ tiêu với nhiều hình thức, phương pháp đổi mới, sáng tạo. Trong đó: đối tượng 1 có 3/3 đồng chí, đạt 100%; đối tượng 2 có 30/29 đồng chí, đạt 103%; đối tượng 3 có 511/480 đồng chí, đạt 106,4%; đối tượng 4 có 14.97/12.766 đồng chí, đạt 116,7%.

Công tác giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên được các nhà trường duy trì chặt chẽ, khoa học, có hiệu quả; công tác phổ biến kiến thức quốc phòng toàn dân được các cấp, các ngành quan tâm đúng mức.

Tại hội nghị, đại biểu các địa phương đã phát biểu bày tỏ sự đồng tình với báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ triển khai công tác giáo dục QP-AN năm 2023. Đồng thời, đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Hội đồng Giáo dục QP-AN Quân khu 4, Trung ương để công tác giáo dục QP-AN ngày càng phát huy hiệu quả.

Hội đồng Giáo dục QP-AN Quân khu 4 triển khai nhiệm vụ năm 2023

Đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại điểm cầu Hà Tĩnh, đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm vừa qua, cấp ủy, chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh đã tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về công tác giáo dục QP-AN. Qua đó, đã làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thiết thực vào việc xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề xuất Hội đồng Giáo dục QP-AN Trung ương quan tâm cấp tài liệu, trang thiết bị dạy học cho các nhà trường; đề nghị Trường Trường Quân sự Quân khu 4 phối hợp tốt với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh để thực hiện công tác liên kết giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Thiếu tướng Lê Hồng Nhân - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 biểu dương những kết quả mà Hội đồng Giáo dục QP-AN các địa phương đã đạt được.

Hội đồng Giáo dục QP-AN Quân khu 4 triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thiếu tướng Lê Hồng Nhân phát biểu kết luận.

Thiếu tướng Lê Hồng Nhân yêu cầu thời gian tới, các địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 28; Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục QP-AN trong tình hình mới; phổ biến rộng rãi Luật Giáo dục QP-AN và các văn bản thi hành luật đến cán bộ, đảng viên các cấp và toàn dân. Thường xuyên củng cố, kiện toàn Hội đồng Giáo dục QP-AN các cấp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là hoạt động kiểm tra, tổng kết, rút kinh nghiệm...

Cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục QP-AN các cấp xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng theo phân cấp, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đồng thời, tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên; tập huấn bồi dưỡng giáo viên, giảng viên giáo dục QP-AN. Chú trọng công tác tuyên truyền, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay trong tổ chức thực hiện công tác giáo dục QP-AN.

Hội đồng Giáo dục QP-AN Quân khu 4 triển khai nhiệm vụ năm 2023

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cũng đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 7 tập thể...

Hội đồng Giáo dục QP-AN Quân khu 4 triển khai nhiệm vụ năm 2023

...và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục QP-AN năm 2022.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast